Thứ sáu, 19/04/2024 03:33 (GMT+7)

Mùa đông dưới 0 độ C ở đất nước bí ẩn nhất thế giới

MTĐT -  Thứ bảy, 05/01/2019 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Triều Tiên câu cá bằng cách đục một lỗ nhỏ trên sông băng, trẻ nhỏ tự chế xe trượt trên kênh nước đông cứng.

Khung cảnh mùa đông trên một đại lộ ở Bình Nhưỡng. Con đường này dẫn đến Cung tưởng niệm Kumsusan, nơi đặt thi hài của hai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Bên ngoài Cung tưởng niệm Kumsusan, còn có tên gọi khác là Lăng Kim Nhật Thành. Du khách nước ngoài chỉ được vào lăng qua các chuyến viếng thăm do chính phủ Triều Tiên tổ chức. Việc chụp ảnh bên trong lăng bị cấm.

Người dân Triều Tiên câu cá trên sông băng Taedong chảy qua thủ đô Bình Nhưỡng bằng cách đục một lỗ nhỏ trên băng. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở Triều Tiên luôn dưới 0 độ C khiến con sông đóng băng. Khách du lịch đến đây có thể trải nghiệm hoạt động này, chỉ cần báo trước từ sớm với hướng dẫn viên của đoàn.

Việc chụp ảnh của khách du lịch bị hạn chế khá nhiều. Theo quy định, khách nước ngoài không được đi một mình mà luôn có 1-2 hướng dẫn viên đi kèm, chỉ định những vị trí có thể chụp ảnh. Du khách không được chụp những công trình quân sự và phải xin ý kiến khi muốn chụp hình người dân hay lực lượng quân đội.

Chiếc xe bus bị hỏng trên đường cao tốc dẫn đến Wonsan, một thành phố cảng và căn cứ hải quân nằm ở đông nam Triều Tiên. Theo NK News, việc hỏng xe thường xuyên diễn ra trên các tuyến cao tốc vì đường có chất lượng kém. Trước đây, Wonsan là thành phố công nghiệp nặng nhưng Kim Jong-un đã quyết định biến nơi này thành “thiên đường nghỉ dưỡng” suốt 4 mùa với bãi biển và khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới.

Nông sản đựng trong các bao tải được vận chuyển đi khắp Triều Tiên bằng tàu hỏa. Theo báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, chính phủ Triều Tiên áp dụng phương thức khoán nông nghiệp, các gia đình sẽ được giữ lại 50% sản lượng thu hoạch, 30% nộp chính quyền trung ương và 20% nộp chính quyền địa phương.

Một trong số những đồn bảo vệ trải khắp tuyến đường từ thị trấn biên giới Sino (giáp Trung Quốc) đến thủ đô Bình Nhưỡng.

Một hồ nước đóng băng và phủ đầy tuyết trên đường đến thành phố Wonsan. Trong nhiều năm, người nước ngoài không được phép đến thăm Triều Tiên vào những tháng mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức 0 độ C và nguồn điện thường trong tình trạng thiếu hụt.

Em bé cùng chiếc xe trượt tự chế chơi trên mặt kênh dẫn nước vào các ruộng lúa đã đóng băng. Việc hạn chế khách du lịch trong mùa đông đã thay đổi hồi cuối năm 2013, nhưng Triều Tiên vẫn ảm đạm, thưa vắng bóng người trong suốt thời gian lạnh giá.

Trẻ em tìm nước trong một cái giếng gần như đã đóng băng ở vùng nông thôn Triều Tiên. Vào tháng 1, nhiệt độ ngoài trời có thể giảm xuống -20 độ C.

Mặc dù nông nghiệp phát triển trong những năm gần đây, xe bò và xe ngựa vẫn phổ biến ở các vùng nông thôn Triều Tiên. Điều kiện tự nhiên của Triều Tiên không thích hợp cho nông nghiệp do lượng mưa hàng năm thấp, mùa đông kéo dài, ít đất canh tác khi phần lớn diện tích là đồi núi. Tháng 6/2018, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc đưa Triều Tiên vào danh sách 39 quốc gia vẫn cần hỗ trợ lương thực từ bên ngoài, theo CNBC.

TheoVnexpress

Bạn đang đọc bài viết Mùa đông dưới 0 độ C ở đất nước bí ẩn nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.