Thứ năm, 25/04/2024 05:13 (GMT+7)

Mỹ do dự trong việc áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga

MTĐT -  Thứ năm, 19/04/2018 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố, Mỹ không có kế hoạch áp đặt ngay lập tức các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Các hãng thông tấn Nga hôm 18/4 đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo với Đại sứ quán Nga ở Washington rằng, Mỹ không có kế hoạch áp đặt ngay lập tức các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Quan hệ Nga - Mỹ trở thành tâm điểm sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga vào đầu tháng 4, gây ra tình trạng bán tháo cổ phiếu trên thị trường Nga và đưa căng thẳng địa chính trị toàn cầu lên cấp độ mới.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa áp đặt trừng phạt Nga. Ảnh: ABC.

Giới chức Mỹ cho rằng, Tổng thống Donald Trump lo ngại việc áp đặt ngay các lệnh trừng phạt mới ngay sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các cơ sở hóa học của chính quyền Syria (đồng minh của Nga) sẽ ảnh hưởng xấu tới các nỗ lực đàm phán với Tổng thống Vladimir Putin về các thỏa thuận chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, kiểm soát Internet cùng các vấn đề khác.

Ngày 6/4, Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các thực thể và cá nhân Nga vì cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. 

Nga bác bỏ mọi sự can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ. Để trả đũa, vào tuần trước, các nhà lập pháp Nga đề xuất một loạt biện pháp, trong đó có lệnh cấm rượu và sử dụng phần mềm do Mỹ sản xuất. Tuy nhiên, quyết định về các biện pháp trả đũa cuả Nga sẽ chỉ được công bố vào giữa tháng 5, sau lễ nhậm chức Tổng thống Putin, người vừa tái đắc cử thêm nhiệm kì 6 năm.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Mỹ do dự trong việc áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành