Thứ tư, 17/04/2024 05:16 (GMT+7)

Mỹ: Hàng loạt xe cộ mắc kẹt giữa ‘sông băng’ trong bom bão tuyết

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận bão tuyết đổ bộ vào bờ Đông nước Mỹ hôm 4/1 đã khiến nhiều thành phố của Mỹ nằm trong tình trạng báo động, hệ thống giao thông bị tê liệt, hàng ngàn phương tiện bị kẹt giữa "sông băng".

Tại thành phố Boston (bang Massachusetts, Mỹ) hiện đang ở trong tình trạng tê liệt vì phải hứng chịu đợt lũ kỉ lục kết hợp cùng bão tuyết lạnh thấu xương.

Không chỉ “bão bom” đổ bộ, khu vực bờ biển Đông Bắc nước Mỹ khiến nước lũ một số khu vực gần như dâng cao đến mức kỉ lục.

Cùng với nhiệt độ thấp, nước đóng băng khiến các phương tiện giao thông mắc kẹt ngay tại chỗ.

Nước dâng ngập nóc ô tô, tuyết dày hàng chục cm và gió lạnh với vận tốc lên đến 122 km/h ở một số khu vực, nhiệt độ được dự đoán có thể rơi xống -40 độ C khiến nhiều trường học và văn phòng phải đóng cửa, hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Một số người dân tại khu vực Revere cho biết chưa từng trải qua hiện tượng lũ lụt tương tự trong suốt 14 năm.

Thời tiết cực đoan ở khu bờ Đông nước Mỹ trong nhiều ngày qua khiến cả những sinh vật như cá mập cũng rơi vào tình trạng chết cóng. Người dân Mỹ dù có kinh nghiệm ứng phó với rất nhiều đợt lạnh cũng khó có thể thích ứng với cái lạnh kỷ lục trong vòng 30 năm.

Ban đêm, nhiệt độ có thể chạm mức -18 độ C. Tại một số nơi có gió lạnh, nhiệt độ có thể xuống tới -37 độ.

 Theo dự báo, nhiều khu vực ở Đông Bắc Mỹ sẽ phải hứng chịu nhiệt độ thấp hơn cả Sao Hỏa vào cuối tuần này. Cảnh báo này được trạm quan sát thời tiết tại bang New Hampshire đưa ra khi dự đoán nhiệt độ trong khu vực sẽ giảm xuống mức -35 độ C trong ngày 5 và 6/1 trong khi nhiệt độ trên sao Hỏa vào ngày 1/1 được ghi nhận là gần -19 độ C.

Trên đỉnh Washington, ngọn núi cao nhất ở Đông Bắc nước Mỹ, nhiệt độ có thể chạm mức -73 độ C, lạnh tương đương sao Hỏa.

Theo New York Daily News, cơn bão mùa đông đã cướp đi mạng sống của hơn 20 người Mỹ.

Theo Thống đốc các bang Florida, Georgia,Virginia và Bắc Carolina đều đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cảnh báo người dân về những con đường đóng băng và nhiệt độ thấp đến mức kỷ lục.  

Đây được xem là cơn bão mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua ở Mỹ.

Cơn bão làm đảo lộn nhiều hoạt động khi hơn 5.000 chuyến bay đã bị hủy, trên 2.200 chuyến bị hoãn và nhiều trường học phải đóng cửa. Ít nhất 8 triệu người sống tại các khu vực được cảnh báo tác động nguy hiểm của bão tuyết và 58 triệu người sống trong phạm vi đường di chuyển của bão.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, sau khi hứng chịu trận bão tuyết dữ dội gây hỗn loạn giao thông, khu vực miền Đông Bắc nước Mỹ có thể sẽ phải hứng chịu nhiệt độ giảm mạnh hơn vào cuối tuần này.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Hàng loạt xe cộ mắc kẹt giữa ‘sông băng’ trong bom bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.