Thứ sáu, 29/03/2024 14:27 (GMT+7)

Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn đối phó với bão Michael

MTĐT -  Thứ ba, 09/10/2018 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão Michael với sức gió 180km/h dự kiến sẽ đổ bộ vào bang Florida (Mỹ) trong ngày 10/10.

Theo thông tin trên VOV, Thống đốc bang Florida đã huy động các binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia để chuẩn bị đối phó với bão Michael, trong khi người dân vùng duyên hải được cảnh báo sơ tán để tránh nguy hiểm tới tính mạng khi trận bão sẽ mang theo gió mạnh và gây ngập lụt nghiêm trọng khi dự kiến đổ bộ vào đất liền ngày 10/10 (theo giờ Mỹ).

Thống đốc bang Florida Rick Scott đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 35 hạt tại khu vực Panhandle và Big Bend. Yêu cầu sơ tán bắt buộc đang được triển khai tại các vùng ven biển.

“1.250 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được huy động để đối phó với trận bão và 4.000 binh sĩ khác được đặt trong tình trạng sẵn sàng khi cần triển khai”, Thống đốc Rick Scott viết trên Twitter cá nhân.

Bão Michael sắp đổ bộ bang Florida (Mỹ).

Theo Reuters, bão Michael hình thành từ vùng biển phía Bắc Honduras và di chuyển theo hướng Bắc sau khi quét qua bán đảo Yucatan và khu vực phía Tây Cuba.

Theo Daily Star, bão Michael dự kiến sẽ mạnh lên cấp 3, với sức gió tương đương 180 km/giờ khi đổ bộ vào Florida trong ngày 10/10.

Trước khi đổ bộ vào bang Florida, cơn bão có nhiều ngày di chuyển trên vùng nước ấm. Điều đó có nghĩa là bão hoàn toàn có khả năng mạnh lên đáng kể, theo chuyên gia Robbie Berg của Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC).

“Chúng ta không còn nhiều thời gian. Hôm nay là ngày chuẩn bị kế hoạch ứng phó, bởi chỉ cần đến mai thôi là mọi thứ đã quá muộn”, Thống đốc bang Florida nói và kêu gọi “Hãy bảo vệ bản thân, gia đình và tài sản vì bão Michael sắp ập đến”.

Bão Michael dự kiến gây ra mưa lớn 30cm, khiến nước dâng cao ở các vùng ven biển, gây ra ngập lụt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn đối phó với bão Michael. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.