Thứ sáu, 29/03/2024 08:54 (GMT+7)

Người dân Ấn Độ tiếp tục hứng chịu thảm kịch thiên tai

MTĐT -  Thứ hai, 19/07/2021 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại dịch COVID-19 đã khiến Ấn Độ trở thành địa ngục trần gian nhưng khi dịch bệnh chưa qua thì người dân nước này tiếp tục hứng thêm thảm kịch. Đó là thiên tai lũ lụt khiến 30 người chết.

Ấn Độ trong suốt thời gian qua sống trong "địa ngục trần gian" với hơn 31 triệu người dương tính với COVID-19. Đã có 414 nghìn ca tử vong theo số liệu cập nhật của cơ quan y tế nước này. Đời sống của người dân lâm vào kiệt quệ, hệ thống bệnh viện lẫn lò hỏa táng đều hoạt động hết công suất và quá tải.

Khi dịch COVID-19 vẫn chưa đi qua thì Ấn Độ lại hứng chịu thêm một thảm kịch nữa đó là trận lũ lụt, lở đất mới xảy ra ở ngoại ô thành phố Mumbai vào ngày 18/7. Trận thiên tai này khiến 30 người tử nạn.

Theo kênh truyền thông ANI của Ấn Độ cho biết, mưa lớn đã khiến một đoạn tường trên đồi ở khu vực Chember, Mumbai đổ sập lên các căn chòi nằm cạnh đó.

Còn theo Reuters, cho đến nay ít nhất 30 người thiệt mạng trong các vụ lở đất. Hình ảnh trên truyền hình Ấn Độ cho thấy lực lượng cứu hộ phải dùng tay đào đất và tìm kiếm thi thể người gặp nạn trong trận sạt lở lớn này.

Ngay lập tức lực lượng cứu hộ đã có mặt để giải cứu người dân và đi tìm những thi thể bị chôn vùi dưới lớp đất đá.

Họ còn dùng chó nghiệp vụ để cứu những người sống sót

Những người sống sót bần thần lo lắng cho những thành viên còn lại trong gia đình. Họ trông cậy tất cả vào lực lượng cứu hộ

Nhiều người thẫn thờ trước thảm kịch kinh hoàng vừa xảy ra vào ngày 18/7. Dịch bệnh chưa qua, người dân nơi đây lại hứng chịu một thảm kịch khác đó là thiên tai lũ lụt.

Trước thảm kịch của người dân nơi đây, trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của vụ lở đất, đồng thời thông báo sẽ viện trợ cho những nạn nhân này.

Theo Đỗ Quyên/Gia đình

Bạn đang đọc bài viết Người dân Ấn Độ tiếp tục hứng chịu thảm kịch thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.