Thứ sáu, 29/03/2024 19:55 (GMT+7)

Nhật Bản đón thêm bão mạnh làm hơn 600 chuyến bay bị hủy

MTĐT -  Thứ ba, 04/09/2018 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các quan chức của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Jebi là cơn bão “rất mạnh”, dự báo là mạnh nhất kể từ năm 1993 đến nay.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 4/9 cho biết, cơn bão có tên gọi Jebi đang di chuyển đến rất gần với hòn đảo chính Shikoku của Nhật Bản và dự kiến đến trưa nay (theo giờ địa phương), bão sẽ tràn vào các khu vực miền Tây của nước này.

Theo các quan chức của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Jebi là cơn bão “rất mạnh”, dự báo là mạnh nhất kể từ năm 1993 đến nay, được cảnh báo sẽ gây ra mưa lớn, gió mạnh và sóng cao ở cả khu vực phía tây và phía đông của Nhật Bản; đồng thời cơ quan này cũng kêu gọi người dân sẵn sàng các phương án để chống lũ lụt và tình trạng lở đất.

Tính đến 7h sáng 4/9 (theo giờ địa phương), bão Jebi đã di chuyển được khoảng 130 km về phía nam của tỉnh Kochi, miền tây Nhật Bản, với vận tốc khoảng 35 km mỗi giờ. Tại khu vực trung tâm bão, sức gió được xác nhận ở mức 216 km/h và áp suất khí quyển là 945 hectopascals.

Sóng cao xuất hiện ở cảng cá Aki, tỉnh Kochi, ngày 4/9, khi bão Jebi tiến vào phía tây Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Trước tính chất phức tạp của cơn bão, các hãng hàng không của Nhật Bản đã phải hủy bỏ hơn 600 chuyến bay nội địa và quốc tế, chủ yếu dự kiến khởi hành và đến các sân bay ở miền tây và miền trung Nhật Bản. Trong khi đó, nhiều tuyến tàu cao tốc shinkansen của ngành đường sắt Nhật Bản cũng phải tạm ngừng dịch vụ.

Dự báo đến sáng 5/9, bão Jebi sẽ di chuyển về phía bắc Nhật Bản và suy yếu dần thành cơn bão nhiệt đới. Tuy nhiên, nhiều nơi ở khu vực ở miền trung và miền tây Nhật Bản, lượng mưa có thể lên tới 500 mm.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, các khu vực phía tây Nhật Bản cũng đã bị tàn phá bởi trận lũ lụt và sạt lở đất lịch sử, khiến hơn 220 người thiệt mạng. Đây là thảm họa thiên nhiên gây thiệt hại nghiêm trọng nhất ở Nhật Bản kể từ năm 1982.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản đón thêm bão mạnh làm hơn 600 chuyến bay bị hủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới