Thứ bảy, 20/04/2024 06:43 (GMT+7)

Nhiều ngôi làng bị san phẳng ở Papua New Guinea do động đất

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngôi làng ở Papua New Guinea đã bị san phẳng sau khi một trận động đất xảy ra ở khu vực miền núi hẻo lánh, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Công an tp. Đà Nẵng đưa tin, các cư dân địa phương ngày 28-2 cho biết, toàn bộ một ngôi làng bị san phẳng và nguồn nước ô nhiễm nặng sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter hôm 26-2 khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, trong bối cảnh lực lượng đang gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở vùng cao nguyên của Papua New Guinea.

Vov cho biết, động đất xảy ra cuối tuần qua cũng gây ra các trận lở đất, phá hủy nhiều hầm mỏ, cơ sở hạ tầng điện và khí đốt, cắt đứt các phương tiện liên lạc.

Báo công an TP. HCM cho biết, Reuters dẫn lời Stanley Mamu – một người dân địa phương cho biết “Thiệt hại do động đất gây ra trên diện rộng. 1 người chết ở Tari, 5 người khác bị thương trong 1 trận lở đất ở làng kế cận của tôi. Nhà của tôi bị phá huỷ, bùn đất dơ bẩn quến vào nguồn nước khiến người dân không dùng nước để sinh hoạt được”.

Người dân địa phương đào bới, tìm kiếm thi thể các nạn nhân tại một ngôi nhà bị chôn vùi do lở đất ở thị trấn Mendi sau trận động đất.   Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ đang rất khó khăn để đến với những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất do địa hình xa xôi và hàng loạt các dư chấn sau động đất, trong đó có dư chấn mạnh 6 độ richter xảy ra sáng sớm nay.

Theo các quan chức khu vực, có ít nhất 20 người thiệt mạng do động đất và con số có thể tiếp tục tăng lên, theo vov.

Lở đất chôn vùi các ngôi nhà, chặn các con sông, có thể khiến nước tràn bờ vào khu vực dân cư. Các quan chức khu vực cho biết đang rất cần các vật dụng y tế và trang thiết bị để thông đường.  Australia cũng triển khai một máy bay vận tải quân sự đến để hỗ trợ người dân Papua New Guinea.

Nhiều cơn dư chấn cản trở nỗ lực cứu hộ và khiến người dân địa phương hoảng sợ trong 2 ngày qua, trong đó có cơn dư chấn mạnh 6 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực cách Porgera của Papua New Guinea 111km về phía tây nam xảy ra ngày 28-2. Theo các nhà chức trách, hầu hết nạn nhân thiệt mạng sống tại thủ phủ của bang Mendi và thị xã Tari.

Chính phủ Australia điều một máy bay vận tải quân sự C-130 để giám sát trên không ở Papua New Guinea. Tuyên bố của Văn phòng Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, có thể phải mất vài ngày để ước tính chính xác mức độ thiệt hại.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Nhiều ngôi làng bị san phẳng ở Papua New Guinea do động đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...