Thứ ba, 16/04/2024 14:51 (GMT+7)

Nữ triệu phú có sở thích đi nhặt rác mỗi ngày

MTĐT -  Chủ nhật, 27/01/2019 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lisa Fiekowski, một triệu phú ở Brooklyn, Mỹ có một sở thích kì lạ là thu gom vỏ chai nhựa. Bà coi việc thu gom rác thải như một cách tập thể dục.

Fiekowski sở hữu bất động sản trị giá 8 triệu USD xung quanh thành phố New York. Bà cũng có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của ĐH Chicago.

Bà cho biết, việc đi thu gom chai nhựa là một cách tốt giúp bà vận động, tuy nhiên hàng xóm và gia đình bà thì có vẻ không mấy hài lòng về công việc này.

Trong số những bất động sản mà triệu phú 60 tuổi này sở hữu có ít nhất một nơi không thể ở được, bởi vì bà dùng nó để chứa phế liệu. Bà kể, trong căn nhà này có một chiếc lò vi sóng cũ, một chiếc ô, vài món đồ chơi, thảm và nhiều loại rác thải khác.

Việc thu gom rác thải của bà Fiekowski đã diễn ra hàng chục năm nay và được biết bà kiếm được từ 20-30 USD cho vài giờ thu gom rác.

Bà Fiekowski với chiếc xe cũ kĩ chứa đầy phế liệu.

Bà thích công việc này vì nó giống như một cách tập thể dục, có cơ hội để nói chuyện với hàng xóm và giữ cho khu phố sạch sẽ.

Được biết, chồng bà cũng kiếm được khoảng 180.000 USD/ năm. Bà từng là một nhà phân tích thị trường và môi giới chứng khoán. Bố mẹ bà cũng là những nhà kinh tế cấp cao trong chính phủ Mỹ.

“Gia đình tôi cho rằng toàn bộ chuyện này thật khủng khiếp, nhưng tôi nghĩ rằng nó thật là vui” – bà từng chia sẻ với The New York Post.

Nữ triệu phú coi việc thu gom rác thải như một cách để tập thể dục.

Mặc dù gia đình không hài lòng với cách mà bà sử dụng thời gian nhưng bà luôn bảo vệ cho sở thích của mình. Bà nói sự phản đối ấy chỉ cho thấy người New York đang trở thành những người chỉ thích phán xét.

“Tôi là một người lập dị theo kiểu cũ. Với tôi, điều đáng buồn là New York đã từng chấp nhận những người lập dị, nhưng bây giờ thì nó giống như là ‘lạy Trời đừng để chuyện đó xảy ra’”.

Chiếc xe Toyota Camry đời 1993 của bà từng bị cảnh sát kéo đi trong tình trạng chứa đầy rác, bị bóp méo và sơn đầy chữ graffiti. Nhưng bà Fiekowski cho biết bà đã đỗ nó đúng nơi quy định.

Bà cho rằng người ta không thích nhìn thấy một chiếc xe hơi như vậy ở khu phố cao cấp này.

Bà Fiekowski không phải là người giàu có đầu tiên có lối sống kì quặc. Tỉ phú Ingva Kamprad – nhà sáng lập IKEA – cũng lái một chiếc Volvo tương tự trong suốt 2 thập kỉ và chỉ thích đi máy bay hạng siêu rẻ.

Theo VietNamNet/Business Insider

Bạn đang đọc bài viết Nữ triệu phú có sở thích đi nhặt rác mỗi ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới