Thứ sáu, 29/03/2024 05:24 (GMT+7)

Núi lửa phun trào ở Guatemala, 307 người thiệt mạng và mất tích

MTĐT -  Thứ hai, 18/06/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/6, lực lượng cứu hộ Guatemala đã kết thúc việc tìm kiếm nạn nhân tại các khu vực bị tàn phá bởi núi lửa Fuego, khiến 110 người thiệt mạng và 197 người mất tích.

Sau 2 tuần tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân bị chôn vùi trong nham thạch và tro bụi tại các khu dân cư San Miguel Los Lotes và El Rodeo, cơ quan chức năng Guatemala đã quyết định kết thúc chiến dịch vì công tác cứu hộ gặp nguy hiểm và rủi ro cao, trong khi khả năng sống sót của của những người mất tích gần như “không tưởng”.

Trong khi đó, một nhóm tình nguyện viên của lực lượng cứu hỏa quyết định tiếp tục ở lại khu vực Alotenango, Sacatepéquez để tìm kiếm 2 đồng đội bị mất tích trong khi làm nhiệm vụ. Cơ quan điều phối quốc gia về giảm nhẹ thiên tai Guatemala (Conrad) cho biết vẫn ghi nhận các vụ nổ nhẹ trong lòng núi lửa Fuego.

Lực lượng cứu hộ giải cứu nạn nhân sau vụ núi lửa Fuego phun trào tại Guatemala ngày 6/6. Ảnh: EPA/TTXVN. 

Theo thống kê sơ bộ của Conrad, bên cạnh số người thiệt mạng và mất tích, thảm họa thiên nhiên này đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 1,7 triệu người, hơn 12.000 người phải đi sơ tán và 3.300 người bị mất nhà cửa.

Núi lửa Fuego bắt đầu phun trào vào hồi 15h ngày 3/6 (giờ địa phương) với các vụ nổ nhẹ kèm nham thạch và cột tro cao 4.500m. Đây là vụ phun trào dữ dội nhất của núi lửa nằm cách thủ đô Guatemala City của Guatemala 45km về phía Tây Nam này trong 4 thập kỷ qua.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Núi lửa phun trào ở Guatemala, 307 người thiệt mạng và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.