Thứ sáu, 29/03/2024 13:40 (GMT+7)

Núi rác đổ sập, vùi chết ít nhất 17 người

MTĐT -  Thứ tư, 21/02/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

AP ngày 20-2 đưa tin ít nhất 17 người thiệt mạng trong vụ sập núi rác ở Mozambique, được cho là do các trận mưa lớn gây ra.

Vụ việc nói trên xảy ra tại bãi rác Hulene ở ngoại ô thủ đô Maputo – Mozambique, vào lúc 3 giờ (giờ địa phương) ngày 19-2, theo Independent.

Hãng tin LUSA (Bồ Đào Nha) khẳng định bãi rác Hulene, nằm tại một khu vực nghèo khó và đông đúc dân cư, sập khi rác tại đây đạt độ cao tương đương một căn nhà 3 tầng.

Cả hãng tin LUSA và Đài phát thanh Mocambique đều đưa tin 17 nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc nói trên. 

Giới chức Mozambique lo ngại vẫn còn nhiều nạn nhân bị rác chôn vùi và một chiến dịch tìm kiếm đã được tiến hành.

Một chiến dịch tìm kiếm đang được tiến hành. Ảnh: EPA

Bà Fatima Belchoir, một quan chức của cơ quan thiên tai quốc gia, cho biết nhiều căn nhà đã bị phá hủy trong vụ việc và giới chức đang nỗ lực hỗ trợ những nạn nhân mất nhà.

Theo AP, Hulene là bãi rác lớn nhất ở Maputo và người dân quanh đây thường tìm kiếm thức ăn và phế liệu tại bãi rác này để bán.

Các nhân viên y tế từ lâu đã quan ngại về tác động tiêu cực của bãi rác Hulene - chẳng hạn như mùi hôi, ruồi và những mối hiểm nguy khác - lên cư dân địa phương. Trước đó, giới chức cũng đã bàn bạc về việc dẹp bãi rác này.

Người dân tìm kiếm tài sản của họ sau vụ sập núi rác Hulene. Ảnh: EPA

Hiện tại, nhiều gia đình sống gần bãi rác Hulene đã rời đi vì sợ một vụ sập đổ khác lại xảy ra.

Một số nguồn tin nói rằng nhiều cư dân xây nhà ở trái phép gần gần bãi rác Hulene và trước đây, giới chức từng yêu cầu người dân rời khỏi khu vực này.

Theo AP, Independent
Bạn đang đọc bài viết Núi rác đổ sập, vùi chết ít nhất 17 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới