Thứ sáu, 29/03/2024 09:18 (GMT+7)

Pháp đóng cửa Quảng trường Nhà thờ Đức Bà do nồng độ chì cao

MTĐT -  Thứ tư, 19/05/2021 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng trường trước Nhà thờ Đức Bà sẽ mở cửa trở lại sau khi môi trường tại đây được làm sạch và tất cả các chỉ số quay trở lại mức an toàn.

(Nguồn: AFP)


Giới chức ở thủ đô Paris của Pháp ngày 18/5 đã buộc phải đóng cửa quảng trường trước Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame) sau khi các kết quả kiểm tra cho thấy tại khu vực này có nồng độ chì ở mức cao.

Thông báo của Sở cảnh sát Paris nêu rõ: "Kết quả từ các cuộc kiểm tra gần đây nhất cho thấy một số địa điểm tại quảng trường này có nồng độ bụi chì cao hơn mức bình thường ở Paris. Quảng trường sẽ mở cửa trở lại sau khi môi trường tại đây đã được làm sạch và tất cả các chỉ số quay trở lại mức an toàn."

Vào ngày 15/4/2019, vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Nhà thờ Đức Bà đã tàn phá công trình kiến trúc được xây dựng từ thế kỷ 13 này, khiến 300 tấn chì từ những tấm lợp mái bị tan chảy và bụi chì bay tới nhiều khu vực Paris.

Chính quyền địa phương đã phải ban bố lệnh đóng cửa nhiều khu vực, trong đó bao gồm cả các trường học và nhà trẻ, để tránh nguy cơ nhiễm độc chì đối với người dân, trong khi các hoạt động làm sạch môi trường được khẩn trương tiến hành, song song với việc tiến hành xét nghiệm máu cho trẻ em và thai phụ.

Quảng trường trước Nhà thờ Đức Bà đã được mở cửa trở lại vài tuần sau vụ hỏa hoạn trên, trong bối cảnh giới chức địa phương cam kết sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ khu vực này.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kỳ vọng sẽ sớm phục dựng Nhà thờ Đức Bà để có thể mở cửa trở lại khu di tích này cho khách tham quan vào thời điểm thủ đô Paris đăng cai Olympic mùa Hè 2024.

Tuy nhiên, nguy cơ phơi nhiễm chì cũng như kết cấu không còn bền vững của Nhà thờ Đức Bà đã khiến công tác dọn dẹp đống đổ nát và nỗ lực trùng tu công trình kiến trúc gothic này diễn ra chậm hơn dự kiến.

Hiện các nhà điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy. Nhiều ý kiến cho rằng hỏa hoạn xảy ra do sự cố chập mạch điện hoặc một mẩu thuốc lá chưa dập hết./.

Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Pháp đóng cửa Quảng trường Nhà thờ Đức Bà do nồng độ chì cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.