Thứ bảy, 20/04/2024 16:47 (GMT+7)

Phát triển AI phục vụ phân loại rác điện tử

MTĐT -  Thứ ba, 26/02/2019 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty xử lý rác thải điện tử của Bỉ Recupel sẽ đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và phát triển một thị trường trực tuyến, nơi mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đăng ký thải loại rác điện tử của c

Ngày 25/2, hai dự án này đã được giới thiệu tại Diễn đàn Tài nguyên thế giới ở thành phố Anvers, Bỉ.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, rác thải điện tử là lượng rác thải đang gia tăng nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Chỉ riêng ở Bỉ, hằng năm Recupel thu gom khoảng 110.000 tấn rác điện tử nhiều chủng loại từ điện thoại cũ tới tủ lạnh... Trước thực trạng đó, công ty quyết định "bắt tay" với tập đoàn nghiên cứu phát triển IDLab phát triển một phần mềm cho phép nhận dạng và phân loại rác hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa: Internet. 

Trong 5 năm gần đây, Recupel đã tập hợp được một ngân hàng dữ liệu với hàng triệu hình ảnh về các loại rác điện tử. Trên cơ sở những dữ liệu này, phần mềm sẽ phải tự “học” theo chủ đề về các loại rác thải khác nhau. Hiện chương trình có thể phân loại các máy móc cũ theo từng chủng loại. Trong tương lai, nó sẽ được hệ thống hóa để có thể xác định loại rác, năm sản xuất và nhà sản xuất các loại máy được thải ra.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Recupel, ông Peter Sabbe cho biết phần mềm nhận dạng và phân loại rác thải điện tử này sẽ được hoàn thiện trong năm 2019.

Dự án thứ 2 của Recupel hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp loại bỏ những máy móc điện tử cũ. Một thị trường trực tuyến sẽ cho phép các doanh nghiệp liên hệ với các công ty xử lý rác hoặc những đối tượng quan tâm tới các thiết bị thải loại này. Dự án hiện vẫn đang được phát triển và sẽ bước đầu được thử nghiệm tại một số thành phố của Bỉ.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Phát triển AI phục vụ phân loại rác điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ