Thứ sáu, 19/04/2024 22:59 (GMT+7)

Sập cầu đi bộ gần 1 tỷ tấn, nhiều người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 16/03/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 6 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong một vụ sập cầu đi bộ tại bang Florida, Mỹ.

Một cầu đi bộ mới khánh thành ngày 15/3 bất ngờ đổ sập xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở khu vực Nam Florida, Mỹ, làm từ 6 đến 10 người thiệt mạng.

Ít nhất 8 phương tiện bị cây cầu nặng 950 tấn đè lên, nhiều người đã được đưa vào bệnh viện, CBS dẫn lời thượng nghị sĩ Mỹ Bill Nelson cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra khi có người trên cầu và một số chiếc xe dưới gầm cầu.

Hiện trường vụ sập cầu ở bang Florida. Ảnh: Reuters.

Miami Herald cho biết, vẫn còn nhiều ôtô và một số người bị mắc kẹt dưới đống gạch vụn ở hiện trường sập cầu. Đây là cây cầu dành cho người đi bộ nối từ Đại học Quốc tế Florida (FIU), dẫn thẳng đến khu nội trú cho sinh viên.

Lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tích cực tìm kiếm người sống sót tại hiện trường tai nạn. Cảnh sát thậm chí phải yêu cầu một trực thăng do đài truyền hình thuê phải rời khỏi khu vực này để không gây tiếng ồn, qua đó mọi người có thể cố gắng nghe thấy âm thanh bên dưới đống gạch vụn do cầu sập.

Các phương tiện bị mắc kẹt dưới cầu. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi đang khoan lỗ vào đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân bên trong", giám đốc sở cứu hỏa Miami-Dade Paul Estopian cho biết. Nhân chứng kể vụ việc xảy ra lúc 1h30 chiều, khi các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ.

Trước đó, Trường đại học quốc tế Florida từng ca ngợi đây là một trong những cây cầu đầu tiên được xây dựng bằng công nghệ tân tiến theo kỹ thuật thiết kế của FIGG Bridge Engineers, một công ty thiết kế nổi tiếng từng thắng nhiều giải thưởng trong nước.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã biết về vụ sập cầu và sẽ điều phối nguồn lực chính phủ để hỗ trợ nếu cần thiết. Ông Trump cũng gửi lời cảm ơn tới lực lượng cứu hộ đã dũng cảm làm việc trong khu vực nguy hiểm để cứu các nạn nhân.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sập cầu đi bộ gần 1 tỷ tấn, nhiều người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...