Thứ bảy, 20/04/2024 07:07 (GMT+7)

Số người chết vì nắng nóng kỷ lục ở Canada tiếp tục tăng

MTĐT -  Thứ bảy, 07/07/2018 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến ngày 6/7, số người chết vì nắng nóng kéo dài suốt tuần qua ở miền đông Canada đã lên tới 54 người.

Theo AFP, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng vì nắng nóng là tại khu vực Montreal, tỉnh Quebec với 28 trường hợp tử vong được xác nhận. Các nạn nhân khác được ghi nhận ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Quebec.

Đợt nắng nóng lần này bắt đầu từ ngày 29/6 với nhiệt độ tăng đến 350C và có độ ẩm cao. Đây là đợt nóng tồi tệ nhất ở Quebec trong vài thập niên qua, theo Đài CBC ngày 6/7.

Giới chức y tế địa phương cũng thừa nhận phần lớn các nạn nhân sống một mình, mắc bệnh mạn tính và nhà không có thiết bị điều hòa không khí. Họ cũng kêu gọi người dân uống nhiều nước và ở trong bóng râm.

Số người chết vì nắng nóng ở Canada tiếp tục tăng cao. 

Không chỉ tại Canada mà nhiều nước trên thế giới cũng đang hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong vòng nhiều thập kỷ qua. Dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn DPA dẫn Cơ quan dự báo thời tiết (DWD) của Đức, báo Tuổi Trẻ đưa tin, nhiều khu vực ở miền Đông nước Đức đang trải qua một trong những đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 55 năm qua.

DWD ngày 5/7 ra cảnh báo “nguy cơ cháy rừng từ mức cao đến rất cao” do hạn hán nghiêm trọng tại nhiều nơi ngoại trừ miền Nam Bavaria. Hiện chưa có những dấu hiệu cho thấy những khu vực bị ảnh hưởng sẽ có mưa.

Cùng ngày, Hiệp hội Nông dân Đức thông báo nông dân có nguy cơ đối mặt với mất mùa do hạn hán kéo dài tại nhiều khu vực. Nông dân ở nhiều nơi buộc phải thu hoạch ngũ cốc sớm bất kể sản lượng thấp trong bối cảnh thời tiết diễn biến cực đoan, đặc biệt nắng nhiều và mưa ít tại miền Bắc và Đông Đức.

Theo thống kê từ CNN, đã có hàng chục vụ cháy rừng diễn ra tại các khu vực rộng lớn như Alaska, Califonia, Colorado và các bang miền Tây nước Mỹ do nhiệt độ tăng cao khiến hơn 4.000 m2 diện tích rừng bị tàn phá nặng nề. Bên cạnh đó, hơn hàng ngôi nhà đã bị phá hủy, nhiều tiểu bang buộc phải sơ tán người dân. 

Phát ngôn viên của Trung tâm Cứu hỏa Quốc gia cho biết, hơn 13.000 nhân viên cứu hỏa đang phải chiến đấu với ngọn lửa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Người dân Mỹ đã trải qua ngày Quốc khánh nóng bức hôm 4/7. Một số bang phải hủy bỏ hoạt động bắn pháo hoa ăn mừng, do lo ngại tàn lửa từ pháo hoa gặp thời tiết khô nóng sẽ gây hỏa hoạn và nguy hiểm.

Ngoài ra, chính quyền các bang đã tiếp nhận hàng chục ca tử vong liên quan đến thời tiết nắng nóng và ngột ngạt. Nhiều người chết vì lên cơn đau tim hay bị đột quỵ trong khi đang hoạt động và làm việc ngoài trời.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết vì nắng nóng kỷ lục ở Canada tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...