Thứ sáu, 19/04/2024 02:09 (GMT+7)

Thành phố Tel Aviv của Israel biến rác thành nhiên liệu

MTĐT -  Thứ hai, 27/03/2017 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Chỉ cách thành phố Tel Aviv (Israel) một quãng đường ngắn, một nhà máy thu gom rác mới đã bắt đầu chế biến rác từ hàng dài xe tải chở rác, biến rác thành nhiên liệu cho một nhà máy gần đó.

Nhà máy này ứng dụng công nghệ RDF (Refuse Derived Fuel), tức là nhiên liệu sản xuất từ rác và sinh ra nhiệt lượng khá cao, xử lý khoảng 1.500 tấn rác mỗi ngày, hoặc khoảng một nửa lượng rác do 1,5 triệu cư dân và các vùng ngoại ô của Tel Aviv thải ra.

Các sản phẩm tái chế như giấy và kim loại được tách ra và phần còn lại chủ yếu biến thành những mảnh RDF nhỏ, khô và năng lượng cao được gửi đến nhà máy xi măng chính của Israel, nơi nó được đốt cháy thay vì nhiên liệu hóa thạch ít thân thiện với môi trường hơn, than cốc.

Nhà máy biến chất thải thành năng lượng này được xây dựng bởi một tập đoàn bao gồm nhà sản xuất xi măng lớn nhất của Israel là Nesher, thuộc sở hữu của Clal Industries, cũng như Veridis Environment và cơ quan tái chế của khu vực.

Ông Doron Sapir, Phó thị trưởng đầu tiên của Tel Aviv, đồng thời là chủ tịch trung tâm tái chế của khu vực cho biết: "Đây là một bước tiến lớn cho Israel hướng đến một môi trường tốt hơn. Hy vọng rằng, trong tương lai, chúng ta sẽ nhân rộng mô hình biến rác thành năng lượng”.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Tel Aviv của Israel biến rác thành nhiên liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.