Thứ sáu, 19/04/2024 12:02 (GMT+7)

Thời tiết bất lợi thổi bùng hàng chục đám cháy rừng ở Mỹ

MTĐT -  Thứ hai, 19/07/2021 19:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều kiện thời tiết gió mạnh, khô nóng làm bùng phât hàng chục đám cháy rừng nghiêm trọng và lan nhanh ở ở tiểu bang Oregon.

Thời tiết bất lợi càng thúc đẩy các đám cháy rừng đang hoành hành ở Mỹ lan rộng và nghiêm trọng hơn. Ảnh: The Oregon Department of Forestry

Trận cháy rừng lớn nhất đang hoành hành ở Mỹ là đám cháy Bootleg ở tiểu bang Oregon, hiện lan nhanh về phía bắc và phía đông. Quy mô đám cháy đã phát triển lên một diện tích rộng 1.212 km vuông - lớn hơn diện tích Hong Kong của Trung Quốc.

John Flannigan, trưởng một bộ phận thuộc Sở Lâm nghiệp tiểu bang Oregon (ODF), chịu trách nhiệm khống chế đám cháy cho biết: “Thời tiết đang thực sự chống lại chúng tôi''.

Ông Flannigan lưu ý rằng tất cả các yếu tố thời tiết đang "bất lợi cho những người lính cứu hỏa và là điều kiện thuận lợi tăng cường các đám cháy".

Tình hình trước mắt không có dấu hiệu khả quan. Cơ quan Thời tiết Quốc gia dự báo miền Tây nước Mỹ trong những ngày tới sẽ chứng kiến "điều kiện thời tiết làm hỏa hoạn gia tăng và nghiêm trọng, có khả năng xảy ra giông sét khô trên diện rộng".

Đám cháy Bootleg ở Oregon, bắt đầu bùng phát gần ranh giới phía bắc với tiểu bang California, cho đến nay mới chỉ kiểm soát được 22%. Hơn 2.000 lính cứu hỏa được triển khai đã cố gắng khống chế để ngọn lửa không tiến triển quá nhanh.

ODF cho biết Bootleg đã phá hủy 67 ngôi nhà và đe dọa hơn 3.100 ngôi nhà khác. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tại California, đám cháy Dixie lớn nhất của bang, tiếp tục lan nhanh về phía đông bắc tới một khu vực hẻo lánh rất khó tiếp cận, theo thông tin từ các quan chức địa phương.

Đám cháy này đã thiêu rụi 59.5 km vuông trong khi mới khống chế được 15% diện tích cháy khiến cho quận Plumas phải ban hành lệnh sơ tán.

Đám cháy Tamarack do giông sét gây ra hôm 4.7 hiện đã lan rộng hơn 74 km vuông trong khi mọi nỗ lực khống chế không mang lại kết quả. Một số thị trấn nhỏ và khu vực lân cận nằm trên đường di chuyển của đám cháy buộc phải tiến hành sơ tán hàng trăm người dân tới nơi an toàn./.

Theo Phương Linh/báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết bất lợi thổi bùng hàng chục đám cháy rừng ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?