Thứ năm, 25/04/2024 22:43 (GMT+7)

Thủ đô Praha (Séc) trải qua mùa Hè nóng nhất trong vòng 244 năm qua

MTĐT -  Thứ sáu, 07/09/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viện nghiên cứu Khí tượng - Thủy Văn của Séc (CHMI) cho biết trong năm nay, thủ đô Praha đã trải qua mùa Hè nóng nhất trong vòng 244 năm trở lại đây, với nhiệt độ trung bình lên tới 22,7 độ C.

Viện nghiên cứu Khí tượng - Thủy Văn của CH Séc (CHMI) ngày 6/9 cho biết trong năm nay, thủ đô Praha của nước này đã trải qua mùa Hè nóng nhất trong vòng 244 năm trở lại đây, với nhiệt độ trung bình lên tới 22,7 độ C.

Theo CHMI, mức nhiệt độ trên đo được tại trạm quan sát khí tượng lâu đời nhất ở Séc là trạm quan sát Klementinum hoạt động từ năm 1775.

Mùa Hè ở CH Séc thông thường kéo dài từ đầu tháng 6 đến hết tháng 8 và mùa Hè năm nay là một trong 3 mùa Hè nóng nhất ở Praha trong gần 250 năm qua, trong đó tháng nóng nhất là tháng 8, với nhiệt độ trung bình 23,7 độ C.

Trước đó, mùa Hè năm 2015 thủ đô Praha ghi nhận nhiệt độ trung bình 22,3 độ C. Năm 2003, nhiệt độ trung bình mùa Hè ở Praha là 22,4 độ C. Ngoài ra, mùa Hè nóng thứ 4 ở Praha là năm 1834 với nhiệt độ trung bình 22,1 độ C.

Cũng theo CHMI, trước khi trải qua mùa Hè nóng kỷ lục năm nay, Praha cũng đã trải qua một mùa Xuân ấm áp với nhiệt độ trung bình từ tháng 3 đến hết tháng 5 cao thứ 2 trong lịch sử.

CHMI dự báo mùa Hè năm nay ở Séc hiện vẫn chưa chính thức kết thúc, mức nhiệt độ cao (khoảng 25 độ C) sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tuần tới.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Thủ đô Praha (Séc) trải qua mùa Hè nóng nhất trong vòng 244 năm qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.