Thứ sáu, 29/03/2024 00:42 (GMT+7)

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain là ai?

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

John McCain được coi là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất của Mỹ. Ông luôn chủ trương một chính sách đối ngoại cứng rắn, bao gồm cả biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain sinh ngày 29/8/1936 – mất lúc 4h28 (giờ địa phương) ngày 25/8/2018, là Thượng nghị sĩ thâm niên của Hoa Kỳ, người tiểu bang Arizona, năm 2016 ông được tái đắc cử nhiệm kỳ thứ sáu.

Năm 2008, ông được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh cử chức tổng thống Mỹ. John McCain được biết đến như một nhà phê bình tích cực về chính sách đối ngoại và đối nội của Tổng thống Donald Trump.

Theo văn phòng của thượng nghị sĩ, ông John McCain qua đời ở tuổi 81, sau 60 năm phục vụ nước Mỹ. Trước lúc qua đời, bên cạnh ông là người vợ Cindy và những người thân của ông.

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain.

John McCain được coi là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất của Mỹ. Ông luôn chủ trương một chính sách đối ngoại cứng rắn, bao gồm cả biện pháp trừng phạt đối với Nga. Thượng nghị sĩ John Macain cũng liên tục chỉ trích Nga và ủng hộ việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow.

Trước đó, Thượng nghị sĩ John McCain, một người có tầm ảnh hưởng trong giới chính trị Hoa Kỳ, đã gọi Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Helsinki là “một sai lầm tạo nên thảm kịch”.

"Cuộc họp báo tại Helsinki là một trong những bài phát biểu đáng hổ thẹn nhất của Tổng thống Mỹ trong ký ức của mọi người", ông McCain nói trong một tuyên bố bằng văn bản. Theo quan điểm của ông, thiệt hại từ hành vi của ông Trump rất khó lường. Nhưng rõ ràng, Hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki là một sai lầm bi thảm”, ông McCain lưu ý.

Thượng nghị sĩ Mỹ nhấn mạnh: “Tổng thống Trump đã cho thấy rằng ông không chỉ không có khả năng, mà còn không muốn chống đối ông Putin. Cứ như thể ông ấy và Tổng thống Putin đang nói theo cùng một kịch bản”.

“Cuộc họp báo này thật đáng được miêu tả như một thất bại đáng tiếc, một minh chứng cho thấy sự nguy hiểm của việc thiếu chuẩn bị và thiếu kinh nghiệm. Nhưng vấn đề không phải ở chỗ sai lầm của người mới bước chân vào làm chính trị. Đó là một Tổng thống được tổ chức bầu chọn, một người dường như có ảo giác về mối quan hệ ấm áp với chế độ Putin”, ông McCain mỉa mai.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.