Thứ sáu, 29/03/2024 07:58 (GMT+7)

Tiết lộ nguyên nhân sơ bộ vụ máy bay rơi làm 71 người chết ở Nga

MTĐT -  Thứ hai, 12/02/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện của Ủy ban Điều tra của Nga cho rằng chiếc máy bay An-148 bị rơi ngày 11/2 gần thủ đô Matxcơva do trục trặc kỹ thuật là chưa có căn cứ.

Bà Svetlana Petrenko, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga cho biết thông tin về việc máy bay chở khách An-148 rơi do trục trặc kỹ thuật là chưa có căn cứ, đồng thời cho biết phi công không thông báo về lỗi kỹ thuật của máy bay trước khi vụ tai nạn xảy ra.

“Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn không có bất cứ thông báo nào về việc máy bay gặp trục trặc kỹ thuật từ phía tổ bay”, bà Petrenko nói. Bà cho biết các chuyên gia pháp y vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường với các thiết bị và công nghệ mới nhất.

“Các mảnh vỡ của máy bay và thi thể của các hành khách thiệt mạng nằm rải rác trong khu vực rộng lớn với bán kính ít nhất là 1 km”, bà Petrenko cho biết.

Mảnh vỡ của chiếc An-148 xấu số rơi ngày 11/2 gần Matxcơva. (Ảnh: Reuters)

Trước đó có thông tin cho rằng phi công của chiếc An-148 xấu số thông báo với đơn vị điều hành bay về trục trặc kỹ thuật và buộc phải thực hiện hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Zhukovsky.

Đại diện của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết máy bay An-14 thực hiện chuyến bay mang số hiệu 703 của hãng hàng không Saratov Airlines mất liên lạc chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Domodedovo.

Toàn bộ 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Theo VTC.VN

Bạn đang đọc bài viết Tiết lộ nguyên nhân sơ bộ vụ máy bay rơi làm 71 người chết ở Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.