Thứ năm, 28/03/2024 20:52 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn muốn rút quân khỏi Syria

MTĐT -  Thứ ba, 17/04/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/4, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn muốn rút quân khỏi Syria, song có thời gian cụ thể.

Phát biểu với báo giới trên đường tháp tùng ông Trump tới Miami, bà Sanders cho biết ông Trump muốn gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin, song khẳng định chưa có cuộc gặp nào được lên kế hoạch trong tương lai gần. 

Dự kiến ngày 17/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford sẽ báo cáo với Thượng viện về tình hình Syria. 

Trong diễn biến liên quan cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Syria đã bắn hạ 71 trong số 103 tên lửa hành trình trong cuộc tấn công của các nước phương Tây hồi cuối tuần qua.

Một điểm đồn trú của quân đội Mỹ ở Syria. (Nguồn: AP)


Theo bộ trên, các hệ thống phòng không Pantsir của Syria do Nga sản xuất đã đạt gần 100% hiệu quả trong việc đẩy lui cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ-Anh-Pháp. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay lực lượng phòng không Syria đã sử dụng 112 tên lửa đất đối không trong cuộc tấn công. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định Mỹ và đồng minh đã tấn công nhiều mục tiêu quân sự của Syria chứ không chỉ các cơ sở nghiên cứu. 

Ngay sau tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, một người phát ngôn Lầu Năm Góc khẳng định các hệ thống phòng không của Syria hoạt động không hề hiệu quả trước cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ và đồng minh. Người phát ngôn này cũng cho rằng những tuyên bố của Nga về việc Syria bắn hạ nhiều tên lửa là hoàn toàn sai lệch.

 Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn muốn rút quân khỏi Syria. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.