Thứ sáu, 29/03/2024 05:19 (GMT+7)

Toshiba ngừng xây nhà máy nhiệt điện, chuyển sang năng lượng tái tạo

MTĐT -  Thứ năm, 12/11/2020 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Toshiba sẽ tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo, gồm cả các thiết bị cho các cơ sở phong điện trên biển cũng như nghiên cứu và phát triển pin Mặt trời thế hệ mới.

Tập đoàn công nghiệp Toshiba của Nhật Bản sẽ ngừng xây dựng các nhà máy nhiệt điện mới và chuyển sang năng lượng tái tạo trong nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính. Thông báo này được người phát ngôn tập đoàn đưa ra ngày 11/11.

Theo đó, Toshiba vẫn thực hiện các dự án nhiệt điện đã ký kết, nhưng sẽ không tiếp tục theo đuổi các dự án xây dựng các nhà máy nhiệt điện mới.

Thay vào đó, tập đoàn sẽ tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo, gồm cả các thiết bị cho các cơ sở phong điện trên biển cũng như nghiên cứu và phát triển pin Mặt trời thế hệ mới.

Toshiba đặt mục tiêu giảm 80% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2050. Thông báo của Toshiba được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide 2 tuần trước đặt hạn chót 2050 cho nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này đạt mức trung hòa phát thải khí carbon.

Nhật Bản, đã ký kết thỏa thuận chống biển đổi khí hậu Paris, là nước có lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu lớn thứ 6 thế giới trong năm 2017. Tổng cộng 140 nhà máy nhiệt điện cung cấp gần 1/3 tổng sản lượng điện nước này.

Trước Toshiba, các tập đoàn năng lượng Siemens của Đức và General Electric của Mỹ cũng cam kết rút khỏi việc xây dựng nhà máy nhiệt điện./.

Theo Thúc Anh/TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Toshiba ngừng xây nhà máy nhiệt điện, chuyển sang năng lượng tái tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.