Thứ sáu, 29/03/2024 04:40 (GMT+7)

Trung Quốc tăng mức báo động về bão tuyết

MTĐT -  Thứ sáu, 05/01/2018 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc đã đưa ra mức cảnh báo "màu cam" để đối phó với tình hình thời tiết diễn biến xấu, khó lường, bão tuyết xuất hiện nhiều tại các địa phương.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc yêu cầu các bộ, ngành và địa phương của nước này nhất là các ngành giao thông, điện lực, thông tin liên lạc cần khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống bão tuyết; hạn chế các hoạt động ngoài trời; gia cố các nhà kính, lều bạt; tìm nơi trú ẩn ấm áp cho gia súc, gia cầm...

Theo thống kê, đã có 17 tỉnh và thành phố tại các vùng từ Tây Bắc cho tới Tây Nam của Trung Quốc xuất hiện bão tuyết, trong đó phải kể đến như Thiểm Tây, Hà Nam, Hồ Bắc, An Huy... thậm chí có nơi như Quý Châu còn xuất hiện mưa đá.

Tuyết rơi dày đặc, không có cả lối đi.

Tuyết rơi dày đến 30 cm khiến cuộc sống người dân Trung Quốc bị xáo trộn khi đường sá lầy lội, nhiệt độ giảm sâu, nhiều chuyến tàu cao tốc bị hủy, thậm chí sân bay phải đóng cửa.

Nhiều phương tiện giao thông bị phủ đầy tuyết, phải nhờ đến đội cứu hộ.

Các tỉnh miền Đông và miền Trung Trung Quốc như Sơn Tây, Thiểm Tây, Hà Nam, Sơn Đông, An Huy và Giang Tô, đang trải qua những ngày tuyết rơi trắng xóa mọi lối đi.

Hôm qua (4/1), nhiệt độ ngoài trời giảm thấp, nhiều phụ nữ ở TP Hoài An, tỉnh Giang Tô phải trang bị cả áo bông dày che chắn tay chân giống như đắp chăn khi ra đường.

Tuyết rơi, nhiệt độ xuống thấp nhiều phụ nữ tại tỉnh Giang Tô đã chùm cả chăn ra ngoài đường.

Tuyết rơi dày đặc đã làm hư hỏng nhiều cơ sở hạ tầng tại nước này, cũng trong ngày hôm qua một lán chợ có diện tích 700 mét vuông tại một khu chợ ở thành phố An Lục, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã sụp xuống khi một trận tuyết lớn bất ngờ kéo đến, dẫn tới khoảng 13 người bị mắc kẹt. May mắn là không có ai bị thương nặng.

Tuyết rơi cản trở nhiều hoạt động thường ngày.

Tại tỉnh An Huy, vùng Hoa Đông Trung Quốc, nhiều trạm xe buýt bị tuyết làm đổ khiến hơn 20 người bị thương nặng.

China News đưa tin hơn 30 tuyến tàu cao tốc đi qua tthành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây bị hủy. Các tuyến từ Thượng Hải đi Bắc Kinh, Thiên Tân và Tây An cũng lâm vào tình trạng tương tự.

Ít nhất 3 sân bay phải đóng cửa vì tuyết rơi, bao gồm sân bay Khúc Phụ ở tỉnh Sơn Đông, sân bay Tây Quan và sân bay Tân Kiều ở tỉnh An Huy.

Giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn.

Tuyết rơi kéo theo nhiệt độ giảm sâu trong thời gian này. Nhiệt độ trung bình giảm 6-8 độ C, thậm chí một số nơi giảm đến 10 độ, xuống mức âm 20 độ C.

Theo dự báo, trận tuyết này sẽ yếu đi ở một số nơi trong thời gian tới. Tuy nhiên, ở vài địa phương khác, cường độ và quy mô của nó sẽ tăng lên và mở rộng trong vòng 2 - 3 ngày nữa. Ngay sau đó, các trận tuyết lớn khác cũng sẽ tiếp tục đổ bộ vào nhiều nơi ở Trung Quốc kèm theo không khí lạnh.

Theo dự báo, trong khoảng ngày 8/1, các tỉnh ở Trung Quốc đều sẽ xuống đến âm độ C.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tăng mức báo động về bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.