Thứ tư, 24/04/2024 06:20 (GMT+7)

Trung Quốc truy cứu trách nhiệm 1.000 quan chức vì hủy hoại môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 29/03/2018 22:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc (MEE) thông báo nước này đang truy cứu trách nhiệm hủy hoại môi trường đối với 1.048 quan chức tại 7 khu vực hành chính cấp tỉnh.

Trong thông báo ngày 29/3, MEE nêu rõ các cơ quan trung ương Trung Quốc đã tiến hành thanh tra môi trường tại 7 khu vực gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồ Bắc, Quảng Đông, Trùng Khánh, Thiểm Tây và Cam Túc. Trong tổng số 1.048 người bị truy cứu trách nhiệm có 3 quan chức cấp bộ thuộc tỉnh Đông Bắc Cam Túc. 3 nhân vật này đối diện với cáo buộc hủy hoại môi trường tại dãy núi Qilian, sau khi các nhà điều tra tiến hành đợt thanh tra môi trường lần thứ hai từ tháng 11-12/2016.  
    
Cùng thời điểm trên, nhà chức trách Trung Quốc cũng đã truy cứu trách nhiệm 159 quan chức cấp sở với cáo buộc tương tự. 

Những người này bị khiển trách, chịu hình thức kỷ luật trong Đảng Cộng sản Trung Quốc, hoặc bị xử phạt hành chính. Tỉnh Hồ Bắc là nơi có số quan chức đông nhất nhất bị truy cứu trách nhiệm trong số 7 khu vực tiến hành thanh tra môi trường với 221 người.
Hoạt động thanh tra trên là một phần trong chiến dịch của Trung Quốc nhằm chống ô nhiễm và ngăn chặn thực trạng suy thoái môi trường khi mà trong nhiều thập kỷ qua, đi đôi với sự phát triển kinh tế là việc nước này luôn đối diện với hiện tượng khói bụi, ô nhiễm nguồn nước và đất đai. Giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường là một trong 3 "cuộc chiến khó khăn" mà Trung Quốc đang nỗ lực giành thắng lợi trong 3 năm tới.
Theo TTXVN/Báo Tin tức
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc truy cứu trách nhiệm 1.000 quan chức vì hủy hoại môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới