Thứ ba, 16/04/2024 14:05 (GMT+7)

Úc: Nắng nóng kỷ lục, 10 km đường cao tốc bị chảy nhựa

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/1, tại bang Victoria (Úc) đã ban hành lệnh cấm lửa vì thời tiết nắng nóng, thời tiết này đã làm 10 km đường cao tốc Hume Highway bắt đầu chảy nhựa vì nhiệt độ tăng cao.

Người dân đã được khuyến cáo tránh khu vực nói trên và ở trong nhà đến hết tuần khi nhiệt độ dự kiến đạt hơn 40 độ C.

Cơ quan khí tượng nước này cho biết, thời tiết tại nhiều khu vực thuộc Australia trong hôm nay và ngày mai sẽ rất nóng. Một số nơi như New South Wales, Victoria, Queensland, Tây Australia, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C.

VicRoads, cơ quan quản lý giao thông bang Victoria, cảnh báo mặt đường có thể chảy ra do nhựa đường trở nên mềm và dính dưới nhiệt độ cao. Ngoài ra, lưu lượng giao thông cao hơn trung bình cũng phần nào ảnh hưởng đến mặt đường.

Trái ngược với thời tiết băng giá tại Mỹ, người dân Úc đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Mặt đường được sửa chữa vào đêm qua và các nhân viên sẽ giám sát kỹ lưỡng, VicRoads cho biết. Bên thi công đang làm việc để mở lại cả hai làn đường, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, một làn đường hướng nam sẽ vẫn dừng hoạt động để sửa chữa trong đêm nay và ngày mai.

Dự báo, thời tiết TP Sydney, bang New South Wales, cũng được dự đoán là không dễ chịu khi nhiệt độ đạt mức 38 độ C vào ngày 6/1 trước khi giảm xuống còn 33 độ C vào ngày 7/1.

Thời tiết nắng nóng khiến đường cao tốc chảy hết nhựa.

Trái ngược với không khí nóng nực tại Úc, thì ở Mỹ và Canada được dự đoán xuống mức -29 độ C, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS).

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Úc: Nắng nóng kỷ lục, 10 km đường cao tốc bị chảy nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!