Thứ năm, 28/03/2024 15:35 (GMT+7)

Vòi rồng khủng khiếp cuốn phăng nhà cửa tại Mỹ

MTĐT -  Thứ sáu, 20/07/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những trận lốc xoáy (vòi rồng) khủng khiếp đã quét qua miền Trung bang Iowa (Mỹ), cuốn phăng nhà cửa, cây cối.

Daily Mail đưa tin, khu vực bị tấn công nặng nề nhất là Marshalltown, một thành phố 27.000 dân, cách thủ phủ Des Moines của Iowa khoảng 90km về phía đông bắc, với những bức tường sập xuống đường và những ngôi nhà bị tốc mái. Thành phố đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tối 19/7.

Bệnh viện UnityPoint Health cũng bị tàn phá, phát ngôn viên Amy Varcoe nói. Tổng cộng 40 bệnh nhân đã được chuyển tới các bệnh viện khác cùng hệ thống ở Waterloo và Grundy Center.

Ảnh: Facebook.

Cũng theo bà Varcoe, phòng cấp cứu của bệnh viện Marshalltown vẫn mở cửa để điều trị cho các bệnh nhân bị thương trong cơn bão. Tính tới 19h tối 19/7, đã có 10 người nhập viện.

Ảnh: AP.

Một trận lốc xoáy khác đã tấn công vào nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Vermeer Manufacturing, nơi các công nhân vẫn đang làm việc, tại thị trấn Pella, cách Des Moines khoảng 65km về phía đông bắc.

Ảnh: AP.

Trung úy Shane Cox tại đồn cảnh sát Pella nói với kênh truyền hình KCCI-TV rằng, một số người trong nhà máy được đưa đến bệnh viện nhưng không biết chính xác có bao nhiêu người và tình trạng của họ ra sao.

Các nhân viên cứu hộ đã vào bên trong các tòa nhà bị hư hại để xem có người bị mắc kẹt hay không.

Ảnh: AP.

Cơ quan dự báo thời tiết địa phương cho biết các trận lốc xoáy hình thành đột ngột và khiến mọi người bất ngờ.

Ông Alex Krull, một chuyên gia khí tượng học tại Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Des Moines nói các mô hình dự báo vào sáng 19/7 chỉ cho thấy sẽ có sấm sét vào cuối ngày.

“Không có dấu hiệu sẽ xảy ra lốc xoáy vào sáng nay. Chúng tôi chỉ dự báo sẽ có mưa đá nếu cơn bão mạnh lên”, ông Krull nói thêm.

Ảnh: AP.

Đã có thêm nhiều báo cáo về thương vong khi cơn bão di chuyển sang phía đông của Des Moines, đi qua Altoona, Prairie City và Colfax.

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết Vòi rồng khủng khiếp cuốn phăng nhà cửa tại Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.