Thứ tư, 17/04/2024 03:15 (GMT+7)

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được trồng tại Hội An

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2012 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/11, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và môi trường) cùng nhãn hàng nước giải khát Vfresh - Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được phát động tại TP Hội An, Quảng Nam.

Ngay sau buổi lễ được phát động, đông đảo đại biểu, người dân và đoàn thanh niên của địa phương đã tiến hành trồng khoảng 25.000 cây xanh tại khu tái định cư Làng Chài, Phường Cẩm An, TP Hội An.
Trước đó, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” cũng đã triển khai trồng 200 cây tại xa lộ Hà Nội ở TP HCM; trồng 20.000 cây tại rừng ngập mặn ở TP Hạ Long (Quảng Ninh); trồng 300 cây tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng); trồng 16.600 cây tại đường tỉnh lộ 867 huyện Tân Phước và khuôn viên Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác (xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, Tiền Giang); trồng 300 cây ở trường học Amsterdam và Lương Thế Vinh (TP Hà Nội).

Sau khi trồng cây tại TP Hội An, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại nhiều thành phố khác trên toàn quốc, mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hội An – ông Nguyễn Văn Dũng – TP Hội An đang trong quá trình xây dựng để trở thành thành phố sinh thái đầu tiên của cả nước, do vậy công tác bảo vệ môi trường luôn được chính quyền thành phố hết sức chú trọng, trong đó tập trung đẩy mạnh trồng cây xanh nhằm cải thiện môi trường, cảnh quan và chất lượng cuộc sống, từng bước nâng cao sức hút của một đô thị sinh thái – văn hóa – du lịch đối với du khách.

“Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, Hội An trở thành thành phố sinh thái thì cần rất nhiều sự giúp đỡ, quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và bạn bè trên thế giới”, ông Dũng phát biểu.

Công Bính/Dân trí

Bạn đang đọc bài viết “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” được trồng tại Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.