Thứ sáu, 29/03/2024 15:10 (GMT+7)

Thỏa thuận hợp tác NC&PTCN màng lọc trong xử lý nước và nước thải

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2013 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/3, tại trường ĐH Xây dựng (Hà Nội) diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác NC&PTCN màng lọc trong xử lý nước và nước thải giữa ĐH Xây dựng, Hội Cấp thoát nước Việt Nam và TĐ Mitsubishi Rayon, Nhật Bản

Tham dự gồm có: Ông Cao Lại Quang - Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Ông Takahiro Ikeda - Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitsubishi Rayon, Ông Lê Văn Thành - Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng cùng các nhà khoa học, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Công cuộc Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước cùng với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ khiến nhu cầu sử dụng nước cho sinh hoạt, sản xuất ngày càng lớn và đa dạng. Song song với đó, hàng ngày có hàng triệu mét khối nước thải cùng hàng trăm nghìn tấn chất thải rắn hình thành trong quá trình sản xuất và sinh họat xả thải vào môi trường, khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Thời gian qua, Việt Nam đã tập trung đầu tư nhiều cho lĩnh vực cấp, thoát nước đô thị và công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường nước mặt và nước ngầm. Nhiều công nghệ và thiết bị mới đã được áp dụng, nhưng cũng chưa thật phù hợp và đáp ứng được yêu cầu về số lượng và chất lượng hiện nay.

Công nghệ màng lọc là một trong những công nghệ tiên tiến nhất được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới để xử lý nước cấp và nước thải. Với những tính năng vượt trội, hiệu quả cao trong xử lý các chất ô nhiễm, nước thải sau khi xử lý có thể sử dụng để sinh hoạt và sản xuất, khối tích xây dựng nhỏ, dễ lắp đặt và vận hành bảo trì, tiết kiệm năng lượng… nên xu thế sử dụng màng lọc trong kỹ thuật cấp nước, thoát nước và bảo vệ nguồn nước ngày càng tăng.

Tập đoàn Mitsubishi Rayon - Nhật Bản được thành lập vào năm 1933, là tập đoàn sản xuất các loại màng lọc lớn, chiếm 30% thị phần màng lọc xử lý nước cấp và nước thải có uy tín trên thế giới. Để phát triển công nghệ và thiết bị lọc màng tại Việt Nam, việc hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ lọc màng Mitsubishi Rayon giữa tập đoàn Mitsubishi Rayon, Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Trường Đại học Xây dựng cũng như sự hỗ trợ của tập đoàn Mitsubishi Rayon cho các đối tác Việt Nam trong đào tạo và nghiên cứu để phát triển công nghệ này là rất cần thiết và có ý nghĩa lớn.

Trong khuôn khổ buổi lễ cũng đã diễn ra Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Mitsubishi Rayon, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Trường Đại học Xây dựng trong nghiên cứu, đào tạo, phát triển công nghệ màng lọc ở Việt Nam và Ký kết hợp đồng nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng công nghệ MBR của Mitsubishi Rayon để xử lý nước thải ở Việt Nam giữa tập đoàn Mitsubishi Rayon với Viện Khoa học và Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Xây dựng.

Lễ ký kết, thỏa thuận đã thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh Hội nghị.

--

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Mitsubishi Rayon, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Trường Đại học Xây dựng.

Lâm Bình

Bạn đang đọc bài viết Thỏa thuận hợp tác NC&PTCN màng lọc trong xử lý nước và nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.