Thứ năm, 25/04/2024 06:28 (GMT+7)

Thống nhất các nội dung ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh

MTĐT -  Thứ hai, 10/10/2016 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp thống nhất các nội dung về Chương trình mục tiêu Ứng phó với biến đổi khí hậu và Tăng trưởng xanh giai đoạn 2016 – 2020.

Theo Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT), thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TN&MT đang chủ trì rà soát nội dung, quy mô các dự án ứng phó với BĐKH giai đoạn 2012-2015, thẩm định các dự án mới bổ sung để hoàn thiện nội dung Hợp phần Biến đổi khí hậu, thuộc Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020.

Bộ đã nhận được 400 dự án đề xuất của các Bộ, ngành, địa phương và 34 dự án trong danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giai đoạn 2012-2015. Từ đó, Hội đồng thẩm định liên ngành và các chuyên gia, các nhà khoa học đã thẩm định, xác định được 66 dự án cần ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2016-2020. Dự kiến nhu cầu kinh phí là 22.000 tỷ đồng. Bộ cũng đã nhận được văn bản góp ý của Bộ NN&PTNT, Bộ KHĐT về danh mục dự án đầu tư thuộc Chương trình.

Tại cuộc họp, đại diện các Bộ đã thảo luận về danh mục các nhiệm vụ sử dụng nguồn vốn sự nghiệp thuộc Hợp phần biến đổi khí hậu; hoàn thiện danh mục các dự án ưu tiên về biến đổi khí hậu, Cho ý kiến về nhóm các dự án ưu tiên dự kiến triển khai trong Chương trình và các dự án thuộc Hợp phần Tăng trưởng xanh (do Bộ KHĐT chuẩn bị).

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân khẳng định tầm quan trọng của Chương trình trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Đồng thời, chỉ đạo Cục KTTV&BĐKH tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu để hoàn thiện Hợp phần BĐKH, Vụ Kế hoạch đầu tư kết nối nội dung Hợp phần Tăng trưởng xanh từ Bộ KHĐT để hoàn thiện các văn kiện của Chương trình, chuẩn bị trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm nay.

Theo Khánh Ly

monre.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết Thống nhất các nội dung ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành