Thứ sáu, 29/03/2024 08:43 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/6/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 07/06/2020 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ vật tư y tế trong đại dịch COVID-19

Ngày 5/6, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã diễn ra buổi lễ trao tặng vật tư y tế của các DN Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19.

Lô hàng trao tặng bao gồm gần 1.300.000 khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt, của các công ty: Tập đoàn AIC, Công ty CP Nhựa Tân Đại Hưng, Công ty May mặc Dony, Tập đoàn SENGROUP, Công ty OneStep Vietnam, Công ty Oxalis Adventure, Hội từ thiện Tường Nguyên, và một số đơn vị tổ chức khác.

Chủ tịch VCCI TS Vũ Tiến Lộc chia sẻ “Từ đầu tháng 4/ 2020, Đại sứ quán Hoa Kỳ và VCCI hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ chương trình tiếp nhận viện trợ vật tư y tế từ các công ty Việt Nam gửi cho nhân dân Hoa Kỳ. Đây là lúc chúng ta thể hiện tình hữu nghị giữa cộng đồng DN và nhân dân hai nước. ..”

Theo Chủ tịch VCCI, lô hàng viện trợ lần này mặc dù chỉ là số lượng nhỏ so với nhu cầu về khẩu trang và vật tư y tế của Hoa Kỳ, nhưng đó là nghĩa cử tốt đẹp của các doanh nhân và các tổ chức Việt Nam gửi tới nhân dân Hoa Kỳ trong những ngày tháng khó khăn này. “Chúng ta cầu mong nhân dân Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống bình thường”..- ông phát biểu

Chủ tịch VCCI TS Vũ Tiến Lộc, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Kritenbrink cũng các DN tại lễ trao tặng vật tư y tế.

Tổ chức Operation USA là đơn vị tiếp nhận tại Hoa Kỳ và phân phát lô hàng này tới những cộng đồng có nhu cầu sử dụng những hạng mục vật tư y tế này nhằm bảo vệ sức khoẻ người dân Hoa Kỳ trong đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Operation USA, ông Richard Walden cho biết, năm 1979, Operation USA là tổ chức phi chính phủ đầu tiên của Hoa Kỳ gửi hàng viện trợ nhân đạo bằng hàng không đến Việt Nam.

Operation USA đã gửi vật liệu y tế tới các bệnh viện và trung tâm nuôi dậy trẻ em mồ côi. Những năm sau đó, tổ chức này hỗ trợ chương trình tín dụng nhỏ và các dự án phát triển khác, bằng tiền hỗ trợ từ những đóng góp cá nhân.

“Trong 40 năm qua, tôi đã đến Việt Nam 150 lần. Những vật tư y tế mà các DN và tổ chức Việt Nam gửi tặng thông qua VCCI và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thực sự rất cần thiết, vì đại dịch Covid- 19 ở Hoa Kỳ đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề.” – ông Richard Walden bày tỏ.

Thay mặt tổ chức Operation USA, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Kritenbrink có mặt tại buổi lễ, và nhận lô hàng viện trợ từ các DN Việt Nam. Chủ tịch VCCI nhân dịp này cũng gửi lời cảm ơn tổ chức Operation USA của Mỹ, về các hoạt động hỗ trợ nhân đạo ở VN trong nhiều thập kỷ qua, nay lại là đơn vị nhận viện trợ từ Việt Nam gửi tới nhân dân Hoa Kỳ.

Cháy dữ dội kho hàng của Amazon ở Mỹ, thiệt hại hàng chục triệu USD

Theo CNN ngày 6-6 đưa tin, một kho hàng của Amazon tại thành phố Redlands, bang California, Mỹ, vừa xảy ra hỏa hoạn dữ dội, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục triệu USD.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5 giờ 30, sáng 5-6 (theo giờ địa phương). Nhận được tin báo, lính cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tham gia công tác chữa cháy. Cho tới 11 giờ cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Kho hàng Amazon bốc cháy dữ dội - Ảnh cắt từ clip

May mắn là đám cháy không gây thiệt hại về người, toàn bộ khoảng hơn 100 nhân viên làm việc khi đó đều sơ tán an toàn. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, nghi vấn về việc có "bàn tay phá hoại" cũng được tính đến vì khu vực này vốn trang bị hệ thống phòng cháy hiện đại nhất.

Theo một số nhân chứng cho biết, họ không nghe được tiếng chuông báo cháy hay vòi phun nước hoạt động.

Đám cháy tại kho hàng Amazon xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ đang chìm trong bạo loạn. Các vụ biểu tình bùng phát thành bạo động ở Mỹ là nhằm phản đối chính quyền và bày tỏ ủng hộ với George Floyd - một người đàn ông da màu, bị cảnh sát ghì gối chết hôm 25-5, ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ. Họ nói cái chết của George Floyd là hệ quả của việc kì thị sắc tộc.

Cháy quán bar lúc rạng sáng

Vào khoảng 2h ngày 7/6, Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo xảy ra cháy tại quán PUB số 78 đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, thành phố Vinh, Nghệ An.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Công an cung cấp.

Phòng cảnh sát chữa cháy Công an tỉnh Nghệ An đã điều 4 xe chữa cháy và 1 xe tiếp nước cùng 50 chiến sĩ phối hợp với Công an thành phố Vinh, lực lượng CSCĐ hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy.

Do bên trong cơ sở chủ yếu là các vật dụng bằng nhựa, gỗ và đệm, mút nên nên lửa cháy dữ dội. Việc tiếp cận nguồn lửa gặp nhiều khó khăn do xung quanh cơ sở này đều bịt kín.

Sau khoảng 40 phút, đám cháy được khống chế. Rất may tại thời điểm xảy ra sự việc, cơ sở này tạm ngừng hoạt động nên không có người bên trong.

Ông Joe Biden chính thức trở thành ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ

Theo kết quả mới nhất, ông Joe Biden đang có 1.993 phiếu đại biểu.

Số phiếu này nhiều hơn mức 1.991 phiếu đại biểu cần thiết để một ứng cử viên trở thành đại diện của đảng Dân chủ.

Với 1.993 phiếu, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức trở thành đại diện của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11/2020.

Như vậy, ông Biden đã đủ điều kiện đại diện trong khi cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ vẫn đang diễn ra ở 8 bang và 3 vùng lãnh thổ của Mỹ.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Phát biểu sau khi có đủ số phiếu cần thiết, ông Joe Biden bày tỏ niềm vinh dự đồng thời khẳng định, đảng Dân chủ đang đoàn kết trong nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Ông Biden, 77 tuổi, đã có 36 năm làm Thượng nghị sĩ trước khi trở thành Phó Tổng thống trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama. Đây là lần tranh cử thứ ba của ông Biden cho nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ.

Trước đó, cựu Tổng thống Obama khẳng định, ông Biden là nhà lãnh đạo tốt nhất đối với Mỹ trong bối cảnh đang diễn ra cuộc khủng hoảng về y tế cũng như kinh tế do COVID-19 gây ra.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng đã bày tỏ sự ủng hộ với ông Joe Biden thông qua một sự kiện trực tuyến do nhóm vận động tranh cử của ông Biden tổ chức.

Ronaldo trở thành tỷ phú đầu tiên của bóng đá thế giới

Theo tạp chí Forbes, Cristiano Ronaldo đã nối bước những Tiger Woods và Floyd Mayweather trở thành vận động viên thứ 3 có tổng khối tài sản vượt qua cột mốc 1 tỷ USD. Đồng thời, siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ "tỷ phú" đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới.

Vào năm ngoái, Ronaldo đã kiếm được 105 triệu USD trước thuế, qua đó nâng tổng giá trị tài sản của mình vượt qua con số 1 tỷ USD. Cũng theo thống kê của Forbes, Ronaldo là VĐV có thu nhập cao thứ 2 trong năm 2020, chỉ xếp sau huyền thoại quần vợt Roger Federer.

Không chỉ giỏi đá bóng, Ronaldo còn giỏi cả kiếm tiền

Nếu so về mức thu nhập đến từ quảng cáo thì Messi và Neymar còn không thể so được với Ronaldo. Ngoài sự nghiệp bóng đá hết sức lẫy lừng, CR7 còn rất giỏi kinh doanh bao gồm: thời trang, nước hoa, chuỗi nhà hàng, khách sạn...

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.