Thứ bảy, 20/04/2024 12:55 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 10/03/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó TTg Trương Hòa Bình: Đắk Lắk phải là điểm đến cà phê thế giới

Tối qua (9/3), tại TP. Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khai mạc Festival Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 (năm 2019). Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương đã đến dự.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, với diện tích hơn 2.000ha, sản lượng thu hoạch hàng năm trên 450.000 tấn, Đắk Lắk được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam. Những năm qua, Chính phủ đã đồng ý cho tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột nhằm vinh danh ngành cà phê Việt Nam. Lễ hội đã trở thành lễ hội cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ 02 năm một lần.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, sản phẩm cà phê của tỉnh Đắk Lắk với thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng đã có mặt ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần lớn vào tổng giá trị xuất khẩu cà phê của cả nước, góp phần quan trọng đưa kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2018 lên gần 1,9 triệu tấn với doanh thu hơn 3,5 tỷ USD.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có các giải pháp thực sự bứt phá và hiệu quả hơn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Để phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn nước ta nói chung và ngành cà phê nói riêng, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đắk Lắk cùng với các tỉnh có trồng cà phê rà soát tổng thể việc phát triển ngành cà phê cho phù hợp với xu thế thị trường thế giới và bảo đảm các điều kiện kiện sản xuất bền vững; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành cà phê theo hướng phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Bình Dương: 1 ngày liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy lớn

Chỉ trong 1 ngày, tại tỉnh Bình Dương đã xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy, tuy không có thương vong về người nhưng các vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại lớn về tài sản.

Vụ cháy thứ nhất xảy ra vào khoảng 13h ngày 8/3 tại  phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Kho chứa hóa chất của 1 công ty phát hỏa, sau đó cháy lan sang quán nhậu ở sát bên cạnh, khiến người dân xung quanh bị một phen hoảng loạn. Sau 1 giờ đồng hồ, vụ hỏa hoạn đã cơ bản được khống chế.

Sau đó 2 tiếng, 1 xưởng gỗ tại một công ty gỗ nằm trong khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thuộc thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cũng xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy này đã thiêu rụi 1 nhà xưởng rộng gần 1.000m2 của công ty. Đến khoảng 19h cùng ngày, vụ cháy đã được không chế.

Ôtô tải lao xuống vực đá sâu 100 m

Đang đậu chờ chở đá, xe ben bất ngờ trôi tự do xuống hầm khai thác đá ở Bình Dương khiến tài xế tử vong.

Ngày 9/3, ông Lê Xuân Tấn (46 tuổi, quê Bến Tre) chạy xe ben vào mỏ đá Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Khi đá được đưa lên, chiếc xe bị trôi tự do.

Ông Tấn chạy theo, leo lên cabin để phanh xe nhưng không kịp. Ôtô rơi xuống vực sâu khoảng 100 m, biến dạng; tài xế Tấn tử vong tại chỗ.

Cụm mỏ đá Tân Đông Hiệp nằm ở khu vực giáp ranh Bình Dương và TP Biên Hòa, được cấp phép khai thác từ năm 1996, với độ sâu 120 m, dự kiến đóng cửa từ hai năm trước.

Tuy nhiên, năm 2018, sau khi lấy ý kiến các chuyên gia cùng với việc đánh giá tác động môi trường, mỏ đá được tỉnh Bình Dương chấp thuận điều chỉnh khai thác sâu xuống 150 m.

Khởi tố 2 đối tượng lừa bán trẻ vị thành niên qua biên giới

Hai đối tượng là Ngân Thị Đua, 31 tuổi, trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An và Vi Thị Hoài Thanh, 39 tuổi, trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương.

Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng này để điều tra về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Giữa năm 2014, các đối tượng đã hứa với 2 cô gái dưới 16 tuổi - ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An - là sẽ được trả một số tiền lớn nếu sang Trung Quốc lấy chồng. Hai nạn nhân sau đó đã bị bán sang Trung Quốc làm vợ, với số tiền tương đương với 240 triệu đồng. 1 trong 2 nạn nhân đã xin được chồng cho về Việt Nam, và làm đơn tố cáo với công an.

Arsenal - MU: Pháo thủ “ủ mưu” gây bất ngờ cho Quỷ đỏ

MU đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi thắng PSG 3-1 và giành quyền vào tứ kết Champions League hồi giữa tuần. Tin vui tiếp tục đến với CĐV Quỷ đỏ khi cơn bão chấn thương ở sân Old Trafford đang dần tan biến.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ trong cuộc họp báo trước trận gặp Arsenal rằng chấn thương của Anthony Martial, Ander Herrera và Nemanja Matic đã gần như bình phục. Nhiều khả năng, bộ ba này sẽ tái xuất trong chuyến làm khách tại Emirates.

Ngoài ra trung vệ Eric Bailly cũng sẵn sàng ra sân dù đã phải rời sân bất đắc dĩ, chỉ sau 36 phút thi đấu ở trận gặp PSG. Hiện tại, Alexis Sanchez, Jesse Lingard, Juan Mata, Phil Jones, Antonio Valencia và Matteo Darmian là những cái tên trong danh sách chấn thương của MU.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng cho rằng MU có lợi thế về mặt thể lực hơn Arsenal khi đánh giá: “Arsenal gặp bất lợi vì phải chơi ở Europa League, 24 giờ sau khi MU gặp PSG. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới”.

Ở lượt đi vòng 16 đội Europa League vừa qua, Arsenal đã gây thất vọng khi thua 1-3 trong chuyến làm khách Rennes. Cuối tuần trước, Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội đánh bại Tottenham để rồi mất vị trí top 4 Premier League vào chính tay MU.

Những kết quả bất lợi liên tiếp, Lucas Torreira bị treo giò vì lĩnh thẻ đỏ ở trận hòa Tottenham 1-1, cộng thêm ký ức từ trận thua MU 1-3 tại FA Cup, ngay trên sân Emirates hồi cuối tháng 1 khiến Arsenal chịu nhiều nghi ngờ trước trận đấu.

Phim 'Hai Phượng' đạt doanh thu ‘khủng’

Hai Phượng được ra mắt chính thức rạp vào ngày 22/2 và có suất chiếu sớm từ ngày 20/2. Tác phẩm là phim Việt ăn khách thứ hai trong năm nay, sau Cua lại vợ bầu (hơn 180 tỷ). Hai Phượng cũng là phim nội dung 18+ có doanh thu cao nhất từ khi bảng phân loại độ tuổi mới được áp dụng (năm 2017).

Đây là kỷ lục doanh thu phòng vé mới của thể loại phim hành động tại thị trường Việt Nam. Với con số chính thức này, thì hành trình đi tìm con của người mẹ tên Phượng đã chính thức vượt mặt Siêu Sao Siêu Ngố (109 tỉ đồng), trở thành doanh thu phim Việt cao thứ ba trong lịch sử, sau Em Chưa 18 (171 tỉ đồng) và Cua Lại Vợ Bầu (176,8 tỉ đồng).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ