Thứ sáu, 29/03/2024 13:17 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 11/12/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thế hệ trẻ phải nêu cao khát vọng dân tộc

Sáng 10/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ 10 đã diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ 10 là Đại hội của thế hệ trẻ Việt Nam, tràn đầy sức sống, giàu nghị lực sáng tạo và hoài bão với tinh thần bản lĩnh, học tập, sáng tạo, tình nguyện và hội nhập.

Trải qua các giai đoạn lịch sử, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các thế hệ sinh viên Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước nồng nàn, nhất là luôn đi đầu trong các phong trào đấu tranh, các cuộc kháng chiến anh dũng giành độc lập tự do thống nhất của Tổ quốc. Hàng vạn sinh viên đã rời giảng đường xếp bút nghiên lên đường ra mặt trận chiến đấu lập nhiều chiến công hiển hách. Thủ tướng mong rằng tinh thần yêu nước, khát vọng dân tộc ấy cần tiếp tục được các thể hệ trẻ gìn giữ phát huy vun đắp để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng mạnh.

Thủ tướng mong muốn, thời gian tới, các trường đại học sẽ không chỉ là nơi nghiên cứu mà sẽ là đại học khởi nghiệp để các sinh viên ra trường không chỉ có việc làm mà còn có hoài bão về khởi nghiệp. Thủ tướng yêu cầu các sinh viên tự thân rèn luyện, trước hết là phải giỏi tiếng Anh, công nghệ thông tin để tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng. Thủ tướng đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam sẽ làm tốt vai trò tập hợp kết nối, giúp các sinh viên không chỉ nhìn cuộc đời thấy toàn màu đen, không đua xe, nghiện ngập.

Đại sứ quán mở thêm một đường dây nóng trước trận Malaysia-Việt Nam

Để hỗ trợ cổ động viên Việt Nam đến cổ vũ đội tuyển tại Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã mở thêm một đường dây nóng.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, cổ động viên liên hệ với số:

+60 11 3668 2866

+60 321 484 534

+60 321 410 709

hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84 981848484.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã khuyến nghị các cổ động viên bảo vệ sức khỏe, tài sản, giấy tờ tùy thân khi đến Malaysia những ngày này. Cơ quan đại diện Ngoại giao của Việt Nam cũng đã liên hệ với Cơ quan ngoại giao nước sở tại để cung cấp đầu mối về an ninh, y tế, phối hợp xử lý nếu có tình huống khẩn cấp.

Xe container đâm vào vách núi, cháy ngùn ngụt trên đèo Hoàng Liên Sơn

Thông tin ban đầu, khoảng 11h30 ngày 10/12, chiếc xe container mang biển kiểm soát Hải Phòng đang lưu thông trên quốc lộ 4, đoạn qua địa phận xã Bình Lư (huyện Tam Đường, Lai Châu) thì mất lái, đâm thẳng vào vách núi.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe container nằm chắn ngang đường, phần đầu kéo văng ra xa cách rơ moóc khoảng 20m và bốc cháy dữ dội. Tài xế xe bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Tiền đạo Malaysia tuyên bố “mạnh miệng” trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với đội chủ nhà Malaysia trên SVĐ Bukit Jalil vào 19h45 tối nay (11/12). Đây là một trận đấu được đánh giá khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo và chúng ta cần phải có được đấu pháp thật hợp lý để có được kết quả có lợi.

Mới đây, tiền đạo của Malaysia là Talaha cho biết anh muốn toàn đội tận dụng ưu thế khi chơi tại Bukit Jalil - sân bóng có sức chứa hơn 80.000 cổ động viên để lấn át các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể Talaha cho biết: "Sau trận thua ở Mỹ Đình, tuyển Malaysia đã có nhiều bài học kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh ở lần tái đấu tới. Toàn đội Malaysia nhất định phải có lợi thế khi được chơi trên sân nhà.

Tôi có xem lại màn trình diễn của bản thân ở trận gặp Việt Nam tại vòng bảng, tôi thừa nhận mình mắc không ít sai lầm. Khi xem lại băng ghi hình, tôi nghĩ mình đã có một số cách để khoan thủng hàng thủ chắc chắn của tuyển Việt Nam".

Hoa hậu Mỹ Linh ra sân bay đón Tiểu Vy trở về từ Miss World 2018

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Phương Nga đã có mặt tại sân bay, háo hức đón “em út” Tiểu Vy trong ngày về sau Miss World 2018.

Sau đêm chung kết Miss World 2018 (Hoa hậu Thế giới 2018), Hoa hậu Tiểu Vy đã trở về Việt Nam. Dù đáp chuyến bay muộn nhưng nàng hậu vẫn giữ được vẻ tươi tắn, rạng rỡ vốn có. Đi cùng chuyến bay còn có mẹ Hoa hậu, bà đã sang Trung Quốc để ủng hộ Tiểu Vy trong đêm chung kết.

Với thành tích đã xuất sắc đạt được - Top 5 Hoa hậu nhân ái, Top 30 chung cuộc tại Miss World 2018, Hoa hậu Tiểu Vy ngày càng được yêu mến. Fan hâm mộ đã có mặt rất sớm từ sân bay để chờ đón sự xuất hiện của nàng hậu.

"Hội chị em" Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Phương Nga đã có mặt tại sân bay, háo hức đón "em út" Tiểu Vy trong ngày về. Các nàng hậu diện trang phục thanh lịch, giản dị nhưng vô cùng năng động và cuốn hút. Tiểu Vy có mối quan hệ khá tốt với các Hoa Á hậu, trong thời gian cô tham gia Miss World, hội chị em đã không ngừng kêu gọi khán giả ủng hộ cho cô.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới