Thứ năm, 25/04/2024 05:45 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 01/01/2019 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ngập tràn niềm vui đón năm mới khắp mọi miền đất nước

Năm 2018 đã qua và năm mới 2019 đã tới với những hy vọng mới, nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức các hoạt sộng sôi nổi, ý nghĩa để chào đón năm mới 2019.

Dù điều kiện thời tiết, phong tục mỗi nơi mỗi khác nhưng không khí chuyển giao vẫn luôn ngập tràn niềm vui ở khắp mọi miền đất nước.

Trong thời khắc đón chào năm mới 2019, khu du lịch quốc gia Sa Pa, tỉnh Lào Cai chìm trong giá rét. Tuy nhiên, vẫn có hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đón năm mới tại Sa Pa, hòa mình trong không gian nhộn nhịp mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.

Tại tỉnh Phú Thọ, vào tối 31/12/2018 đã diễn ra chương trình văn nghệ vinh danh 18 gương thanh niên tiêu biểu. Trong thời khắc Giao thừa, quảng trường Hùng Vương trở nên tưng bừng, náo nhiệt hơn với chương trình nghệ thuật ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và sự đổi mới trên quê hương Đất Tổ.

Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2019 tại tỉnh Hà Tĩnh đã được tổ chức với nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc như: dân ca ví dặm, ca trù, lẩy Kiều, hát xẩm...

Còn tại thành phố Hội An, trước thời khắc cả thế giới đếm ngược thời gian để bước sang năm mới 2019, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón vị khách quốc tế thứ 3,8 triệu trong năm 2018.

Mặc dù thời tiết ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có mưa lớn, lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2019 và chào đón năm mới vẫn diễn ra vào tối 31/12/2018 tại Quảng trường 2/4. Đúng thời khắc chuyển giao, toàn thành phố biển hân hoan chào đón năm mới 2019 với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Chào năm mới 2019, tối 31/12/2018, hàng nghìn người dân thành phố Cần Thơ, tỉnh Khánh Hòa đã tập trung về công viên Lưu Hữu Phước để thưởng thức chương trình nghệ thuật "Cần Thơ 15 mùa hoa rực rỡ". Đây cũng là dịp kỷ niệm 15 năm Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Các nước châu Á tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi đón năm mới 2019

Các quốc gia châu Á đã bước sang năm 2019 với nhiều hoạt động sôi nổi chào đón năm mới.

Triều Tiên đón chào năm mới 2019 với buổi hòa nhạc và bắn pháo rực rỡ tại trung tâm Bình Nhưỡng. Hàng nghìn người đã tập trung tại quảng trường để thưởng thức các màn trình diễn ca nhạc cũng như cùng đếm ngược tới thời khắc chuyển giao năm cũ với năm mới. Buổi hòa nhạc được phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

Nước láng giềng Hàn Quốc cũng đón năm mới bằng pháo hoa và các màn trình diễn laser tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Seoul. Ngoài ra, một buổi lễ đánh chuông truyền thống được tổ chức ở gần Tòa thị chính vào lúc Giao thừa.

Hàng chục nghìn người dân Nhật Bản và du khách quốc tế đã tập trung tại trung tâm quận Shibuya, thành phố Tokyo để cùng nhau đếm ngược đến thời khắc Giao thừa. Màn đếm ngược này tuy mới được tiến hành từ năm 2017 nhưng đã nhanh chóng trở thành một sự kiện được chờ đón tại Nhật Bản.

Tại Trung Quốc, một chương trình nghệ thuật được tổ chức tại Khu tổ hợp thể thao ở thủ đô Bắc Kinh. Đây cũng là nơi sẽ diễn ra Thế vận hội mùa Đông năm 2022.

Thêm 30 trẻ nhập viện sau khi tiêm vaccine ComBE Five

Những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tiếp nhận điều trị gần 30 ca bệnh nhi sốt cao sau khi tiêm vaccine ComBE Five, trong đó có 3 trẻ sốt nặng, tím tái, khó thở được điều trị kịp thời, hiện tất cả đã ổn. Nhiều tỉnh khác như Quảng Ngãi, Kon Tum cũng có nhiều ca gặp phản ứng sau tiêm vaccine này.

Theo ghi nhận, so với loại vaccine trước đó, tiêm vaccine ComBE Five số trẻ bị sốt cao nhiều hơn, đặc biệt vaccine ComBE Five thường gây sốt muộn cho trẻ, khoảng 2 - 3 giờ sau khi tiêm, trong khi quy định trước nay là nếu trong vòng 30 phút sau tiêm mà trẻ không có phản ứng gì khác thường được cho là an toàn.

Do vậy, cha mẹ cần quan sát, theo dõi trẻ sau khi tiêm vaccine này. Nếu bé sốt cao có biểu hiện bất thường nên đưa ngay đến bệnh viện để điều trị.

Bắt quả tang 2 tàu “cát tặc” khai thác trái phép trên sông Hồng ngày cuối năm

Lực lượng Cảnh sát Đường thủy thuộc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Phòng CSGT Hà Nội bắt giữ 2 tàu đang khai thác cát trái phép. Đáng chú ý là chỉ cần hơn 1h đồng hồ tàu hút có thể khai thác tới 400m3 đến 500m3 cát trái phép.

Cụ thể, tối 30/12, Tổ công tác thuộc Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa trong cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tết 2019, Cục CSGT và Đội Tuần tra kiểm soát đường thủy số 3, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã theo dõi, bắt quả tang 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng, phía hạ lưu cầu Thanh Trì, đoạn giáp ranh giữa quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm - TP.Hà Nội.

Vào thời điểm bị lực lượng Cảnh sát đường thủy phát hiện, trên tàu hút cát biển số BN-1576 đã khai thác trái phép 500m3 cát, tàu BN-1161 đã hút được 300m3. Đáng lưu ý là việc khai thác này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 1h15 nhưng đã đầy một tàu cát 500m3.

Tại cơ quan Công an, 2 thuyền trưởng và 7 công nhân làm việc trên hai tàu đều thừa nhận về hành vi khai thác cát trái phép của mình. Hai phương tiện này đều thuộc sở hữu của một công ty tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh.

ĐT Việt Nam thắng đậm trong trận giao hữu với Philippines

Trước khi chính thức tới UAE tham dự Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam và ĐT Philippines đã quyết định tiến hành một trận giao hữu với nhau tại Qatar. Do từng gặp nhau 2 lần tại AFF Cup 2018 cách đây không lâu, nên Ban huấn luyện hai bên thống nhất đây chỉ là một trận giao hữu nội bộ, mang tính chất đá tập. Theo đó, họ yêu cầu không phát trực tiếp, không cho khán giả và phóng viên theo dõi, đồng thời chia trận đấu thành 3 hiệp và 2 bên thoải mái thay người.

Giống như 2 cuộc đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam tiếp tục là những người nhỉnh hơn về mặt lối chơi. Tuy vậy, các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng các cơ hội mà mình tạo ra, qua đó đành kết thúc 30 phút hiệp 1 với kết quả hòa 0-0. Sang hiệp đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đã có sự hiệu quả hơn trong tấn công. Lần lượt Quang Hải rồi Văn Đức lập công giúp các học trò của HLV Park Hang-seo vượt lên dẫn ĐT Philippines 2-0.

Trước khi 30 phút hiệp đấu thứ 2 khép lại, HLV Park Hang-seo thực hiện một loạt sự thay đổi ở tuyến giữa và điều này đã khiến cho lối chơi của ĐT Việt Nam bị xáo trộn. Rất nhanh chóng, ĐT Philippines giành lại thế trận và tận dụng thành công những cơ hội để ghi liên tiếp 2 bàn thắng, qua đó cân bằng tỷ số 2-2.

Bước vào hiệp đấu thứ 3, HLV Park Hang-seo tiếp tục có những sự thay đổi khi tung hàng loạt tiền đạo vào sân. Sự sắc bén và cơ động của những Văn Toàn, Đức Chinh, Thanh Bình... đã mở ra những cơ hội. Phút thứ 66, Đoàn Văn Hậu có pha bắt vô-lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-2 và đúng phút cuối cùng, Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Việt Nam trước ĐT Philippines.

Tuấn Hưng bỏ hát mừng năm mới giữa chừng vì đau bụng dữ dội

Tối 31/12/2018, Tuấn Hưng tham gia một đêm nhạc cuối năm. Nam ca sĩ thể hiện 5 ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang, Tan, Tìm lại bầu trời, Nắm lấy tay anh và Tình bạn.

Tuy nhiên, phần trình diễn của anh không kết thúc suôn sẻ. Cụ thể, khi vừa bắt đầu ca khúc Tình bạn không lâu, nam ca sĩ gặp vấn đề sức khỏe khiến anh phải ngừng hát và lui vào hậu trường.

Anh yêu cầu dừng nhạc và nói "Xin phép quý vị, Hưng đau bụng quá không chịu nổi". Sau đó, nam ca sĩ rời khỏi sân khấu, vừa đi vừa ôm bụng. Trước sự cố hi hữu của giọng ca Tìm lại bầu trời, MC Nguyên Khang bày tỏ mong muốn được khán giả thông cảm.

Trên sân khấu, MC cho biết: “Sau phần biểu diễn vừa rồi, anh Tuấn Hưng có chút thay đổi. Có thể anh Hưng gặp gió lạnh nên bị cảm. Rất mong quý vị thông cảm”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành