Thứ tư, 24/04/2024 19:48 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/10/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Miền Trung vào cao điểm mưa lũ, miền Nam còn ngập do triều cường

Thời tiết miền Bắc mưa vài nơi trong hai ngày cuối tuần (13 – 14/10), đêm và sáng trời lạnh ở vùng đồng bằng. Riêng vùng núi cao trên 1.500 m như Sìn Hồ, Sa Pa, Pha Đin, Đồng Văn từ 12 - 14oC, sương mù khá dày. Qua đầu tuần sau mưa tăng dần, mưa nhiều tập trung từ thứ ba đến thứ sáu, có nơi mưa khá lớn, nhất là ở vùng núi và phía đông Bắc bộ cũng như các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An, Hà Tĩnh.

Các tỉnh giữa miền Trung thời tiết xấu còn xảy ra trên diện rộng trong 5 - 7 ngày tới, tập trung nhiều vào cuối và đầu tuần. Trời âm u nhiều mây có nơi mưa to, giông sét, lốc xoáy và gió giật. Cần đề phòng đợt lũ nhỏ trên các sông gây ngập úng. Lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra cục bộ ở vùng núi các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Cuối tuần miền Nam trời quang mây nên nắng từ sáng đến trưa, chiều tối mưa giông bắt đầu xuất hiện trở lại trên diện hẹp. Qua tuần sau, rãnh thấp từ phía nam vịnh Thái Lan, Cà Mau có xu hướng mạnh lên và dịch chuyển dần lên phía bắc, đi ngang qua Nam bộ và nam Trung bộ và mạnh lên, có thể xuất hiện các vùng mây đối lưu mạnh trong nhiễu động gió đông từ biển vào, nên thời tiết sẽ chuyển xấu đến cuối tuần. Vùng có mưa to tập trung ở bắc miền Đông, TP.HCM và ven biển miền Tây từ Kiên Giang đến Cà Mau, các tỉnh ven biên giới tây nam ở vùng đầu nguồn sông Cửu Long.

Đáng chú ý là sau những ngày nắng nhiều, mây giông sẽ phát triển mạnh, đề phòng sấm sét, lốc xoáy có khả năng xảy ra từ sau trưa đến chiều tối. Nhiệt độ trong những ngày tới ở phía nam không giảm nhiều, đêm về sáng trời se lạnh ở miền Đông, sương mù có lúc khá nhiều đến gần trưa mới tan. Mưa to vào chiều tối có thể gây ngập, nhất là lúc đỉnh triều lên trở lại từ ngày 18, 19/10 trở đi.

Bão Michael gây thiệt hại nặng nề cho Mỹ, số người thiệt mạng tăng

Số người thiệt mạng do bão Michael tại Mỹ đã tăng lên 12 người, trong khi những thiệt hại do cơn bão gây ra khá nặng nề đối với một số khu vực của nước Mỹ.

Theo các quan chức Mỹ, số người thiệt mạng tại Florida, Georgia, Bắc Carolin và Virginia. Lực lượng cứu hộ đang sử dụng các trang thiết bị hạng nặng để dọn dẹp các đống đổ nát, giúp tìm kiếm những người bị mắc kẹt.

Theo người đứng đầu Cơ quan kiểm soát tình trạng khẩn cấp liên bang Brock Long, số thương vong có thể tiếp tục tăng, đồng thời hối thúc người dân tại một số khu vực có nguy cơ cao cần phải có sự chuẩn bị để đối phó với các cơn bão trong tương lai.

Khoảng 1,1 triệu ngôi nhà mất điện từ Florida đến Virginia sáng sớm 12/10. Số người ở trong các trung tâm sơ tán khẩn cấp đã lên tới 20.000 người tại 5 bang.

Các chuyên gia khí tượng cũng cho biết, cơn bão đã phá hủy nghiêm trọng các cánh đồng trồng bông, gỗ, hồ đào và đậu phộng... gây ra các thiệt hại ước tính lên đến 1,9 tỷ USD.

Phát động cộng đồng chống rác thải nhựa

Lễ phát động "Phong trào chống rác thải nhựa" do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức sáng nay (12/10) tại Hà Nội.

Mỗi phút thế giới có 1.000 túi nhựa được tiêu thụ nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế. Như vậy, lượng rác nhựa thải ra mỗi năm là rất lớn, thậm chí đủ để bao quanh Trái đất 4 lần. 

Việt Nam được xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới. Chỉ riêng hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trung bình một ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nylon. Mỗi ngày, Hà Nội thải ra từ 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó rác thải nylon chiếm đến 7-8%. Tuy nhiên, thực tế chưa có vật liệu nào khác để có thể thay thế hoàn toàn các sản phẩm nhựa hiện nay.

Để tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa và túi nylon, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động phong trào "Chống rác thải nhựa" nhằm khởi động cho chiến dịch có quy mô toàn quốc với sự tham gia của toàn xã hội trong việc ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường.

Cầu thủ nữ loạn đả kinh hoàng sau trận bán kết giải VĐQG

Chiều 12/10, trên SVĐ Thống Nhất diễn ra 2 cặp đấu bán kết tại giải nữ VĐQG 2018 giữa Phong Phú Hà Nam - Hà Nội và TP.HCM I và Than Khoáng Sản VN.

Nếu như cặp đấu bán kết 1 giữa hai đại diện của miền Bắc là Phong Phú Hà Nam và Hà Nội kết thúc tốt đẹp với chiến thắng dành cho Phong Phú Hà Nam, thì trận bán kết 2 giữa TP.HCM I và Than Khoáng Sản VN lại mang tới những hình ảnh xấu xí. Cầu thủ hai đội đã lao vào đánh nhau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, tạo nên một màn loạn đả vô cùng phản cảm ở giải bóng đá nữ vô địch quốc gia.

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 4, một cầu thủ Than Khoáng Sản có pha vào bóng nguy hiểm sát đường biên. Sau đó, cầu thủ của CLB TP.HCM chạy theo đánh nguội từ phía sau để trả đũa đúng lúc trọng tài thổi còi hết trận. Ngay sau đó, cầu thủ hai đội đã lao vào loạn đả, bất chấp sự can ngăn của ban huấn luyện và trọng tài. Thậm chí, các cầu thủ dự bị và cả khán giả cũng tham gia vào vụ hỗn chiến này.

Ban huấn luyện hai đội và trọng tài phải vất vả lắm mới cản được những cái đầu nóng của cầu thủ đội mình.

Ca sĩ Châu Việt Cường bị đề nghị điều tra về tội giết người

Chiều 12/10, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội "vô ý làm chết người", theo điều 128 bộ luật Hình sự 2015 và Phạm Đức Thế về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, theo điều 249.

Tuy nhiên,VKSND quận Ba Đình sau khi nghiên cứu đã trả lại hồ sơ vì cho rằng, hành vi của ca sĩ Châu Việt Cường có dấu hiệu của tội Giết người.

Trước đó, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra, làm rõ về hành vi "Vô ý làm chết người". Đồng thời bắt khẩn cấp thêm đối tượng Phạm Đức Thế (37 tuổi, quê Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Trước đó, khoảng 10h30 sáng 5/3, công an phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội) nhận được thông tin có người tử vong bất thường tại căn hộ trên phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị.

Công an phường này đã cử lực lượng xuống xác minh thông tin, tại hiện trường cho thấy ngôi nhà vương vãi nhiều nhánh tỏi tươi. Tiếp tục khám xét, lực lượng công an phát hiện chị T.M.H. (SN 1998, quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã tử vong trong tình trạng lõa thể ở góc nhà.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã đưa ca sỹ Châu Việt Cường tên thật là Nguyễn Việt Cường quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) về trụ sở công an để tiến hành lấy lời khai ban đầu.

Tại Công an, bước đầu Cường khai nhận, đêm 4/3, Cường cùng một số người bạn đi ăn nhậu rồi về ngôi nhà nêu trên để ngủ. Sau đó, nhóm người này đã sử dụng ma túy nên sinh ra ảo giác.

Trong cơn phê, nghĩ chị H bị "ma nhập", Cường lấy nhiều tỏi bỏ vào miệng chị H khiến nạn nhân ngạt thở dẫn đến tử vong.

Tiến hành pháp y tử thi, lực lượng chức năng đã tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi và củ tỏi trong miệng chị H, trong đó 1 một củ tỏi chèn vào thanh quản che hết chu vi thanh quản gây tắc phế quản và đường hô hấp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.