Thứ bảy, 20/04/2024 16:06 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/11/2018

MTĐT -  Thứ ba, 13/11/2018 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Nổ nhà máy pháo hoa tại Tây Ban Nha, ít nhất 6 người thương vong

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ nổ ở nhà máy pháo hoa ngày 12/11 tại miền Nam Tây Ban Nha.

Hãng tin AFP dẫn thông báo đăng trên Facebook của chính quyền địa phương cho biết vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố Guadix, một thành phố nhỏ khoảng 20.000 dân gần thành phố Granada. Sự cố khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. Ngoài ra, 3 người khác phải nhập viện do ngạt khói.

Hơn 100 nhà dân bị sụt lún nghiêm trọng do khai thác khoáng sản

Hơn 100 hộ dân tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên đang sống trong cảnh bất an bởi nhà bị nứt toác và sụt lún nghiêm trọng.

Các hộ được xác định sụt lún, rạn nứt nghiêm trọng đang dần được di dời. Nguyên nhân sụt lún được Viện Khoa học địa chất khoáng sản Việt Nam xác định là do hoạt động khai thác khoáng sản, trong đó chủ yếu từ mỏ sắt Trại cau.

Báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng tính đến khả năng sụt lún. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng không lường trước được tình trạng sạt lở lại diễn ra trên diện rộng như vậy. Hiện nay, các đơn vị gây ra tình trạng này sẽ phải lên phương án ổn định cuộc sống người dân.

Tình trạng sụt lún do khai thác quặng tại Thái Nguyên và trước đó tại Chợ Đồn, Bắc Kạn đang đặt ra việc phải tính toán để lường trước khả năng sạt lở trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của các đơn vị khai thác mỏ. Bởi sau khi khai thác gần 50 năm như tại mỏ sắt Trại cau, nhiều người dân sẽ phải mất nhà, mất đất, rời đến nơi ở mới.

Việt Nam là quốc gia thứ 7 phê chuẩn CPTPP

Chiều 12/11, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan, với 100% đại biểu có mặt tán thành.

Như vậy, với quyết định của Quốc hội chiều nay, Việt Nam là quốc gia thứ 7 phê chuẩn CPTPP - một trong những hiệp định thương mại tự do chất lượng cao, toàn diện với mức độ cam kết sâu nhất từ trước đến nay.

Tham gia CPTPP thể hiện mạnh mẽ chủ trương chủ động hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước ta, khẳng định vai trò và vị thế địa - chính trị quan trọng của Việt Nam trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.

Về mặt kinh tế, CPTPP có thể giúp GDP và xuất khẩu của Việt Nam tăng tương ứng là 1,32% và 4,04% đến năm 2035. Về thu hút đầu tư, các cam kết trong CPTPP, dự kiến sẽ có tác dụng tích cực trong việc giúp Việt Nam cải thiện môi trường đầu tư, góp phần thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Hiệp định sẽ có hiệu lực từ ngày 30/12 năm nay.

Thắng Lào 3-1, Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng A

Vào lúc 19g45 ngày 12/11, Malaysia bước vào trận đấu với ĐT Lào trên sân nhà Bukit Jalil. Bất ngờ đã xảy ra khi các học trò của HLV Sundramoorthy mới là đội vươn lên dẫn trước, với bàn thắng ở ngay phút thứ 7 do công của Kongmathilath.

Chỉ 8 phút sau, Zaquan Adha Radzak kịp gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Từ thời điểm đó, Malaysia liên tục uy hiếp khung thành của ĐT Lào bằng những phương án tấn công đa dạng, từ sút xa, đánh đầu đến các tình huống cố định. Song phải đến cuối trận đấu, Malaysia mới công phá được hàng phòng ngự của ĐT Lào khi tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Idlan ghi cú đúp bàn thắng các phút 86 và 90+1, giúp đội chủ nhà nhọc nhằn thắng lại 3-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Norshahrul Idlan ghi sau 2 trận.

Với kết quả này, Malaysia tạm vươn lên đoạt ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Ở lượt tới ngày 16/11, Malaysia gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình, còn Myanmar gặp Lào trên sân khách.

"Siêu anh hùng truyện tranh" Stan Lee qua đời ở tuối 95

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin Stan Lee qua đời tại bệnh viện Cadars-Sinai, Los Angeles (Mỹ) vào ngày 12/11 theo giờ địa phương. Theo nguồn tin của TMZ, ngay từ sáng sớm hôm đó, gia đình Lee đã cho gọi xe cấp cứu tới nhà riêng.

Trong thông cáo báo chí, con gái J.C. Lee không tiết lộ nguyên nhân cha mình qua đời. Cô phát biểu: “Cha tôi luôn coi chuyện sáng tác là nghĩa vụ đối với người hâm mộ. Ông yêu cuộc sống của mình, công việc của mình. Gia đình yêu ông, và người hâm mộ cũng yêu ông. Ông là nhân vật không thể thay thế trong tim mỗi người”.

Cùng Jack Kirby và Steve Ditko, Stan Lee thuộc nhóm nghệ sĩ có công lớn đối với ngành truyện tranh nước Mỹ khi sáng tạo ra vô số siêu anh hùng mà mỗi nhân vật lại có đời sống phức tạp và những chuyến phiêu lưu lý thú khác nhau.

Từ chỗ sáng tác từng loạt truyện riêng lẻ, Lee tìm cách đưa các nhân vật vào đầu truyện chung, như cho Iron Man sát cánh bên Captain America, Fantastic Four song hành cùng Doctor Strange… Dần dà, ông tạo ra Vũ trụ Marvel khổng lồ, và là cơ sở cho hàng loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình chuyển thể sau này.

Stan Lee - tên thật là Stanley Martin Lieber - sinh năm 1922 tại Upper West Side, quận Manhattan, New York (Mỹ).

Sáng nay, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình báo cáo công tác trước Quốc hội

Hôm nay (13/11), Quốc hội làm việc cả ngày tại hội trường, thảo luận về các báo cáo liên quan công tác tư pháp. Theo đó, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình sẽ trình bày Báo cáo công tác năm 2018 của Chánh án TANDTC.

Tiếp tục chương trình làm việc của Quốc hội, ngày 13/11, Quốc hội làm việc cả ngày tại hội trường, thảo luận về các báo cáo công tác của Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng.

Trước khi thảo luận, các đại biểu Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018. Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trình bày Báo cáo công tác năm 2018 của Viện trưởng VKSNDTC. Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trình bày Báo cáo công tác năm 2018 của Chánh án TANDTC.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về công tác thi hành án năm 2018. Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga trình bày Báo cáo thẩm tra các báo cáo về công tác của Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật và công tác thi hành án năm 2018.

Tiếp theo, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga trình bày Báo cáo thẩm tra về nội dung này.

Sau khi nghe các báo cáo, Quốc hội thảo luận về các báo cáo công tác của Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ