Thứ sáu, 29/03/2024 05:34 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 13/01/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng muốn TP.HCM phát triển sánh ngang Hong Kong, Singapore

Ngày 12/1, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Quốc hội làm việc với Đảng bộ và chính quyền TP.HCM về kết quả thực hiện Nghị quyết 54/2017/QH của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố và Kết luận 21-KL/TW của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 16-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2020.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thành phố đã có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2018, đạt các chỉ tiêu quan trọng như tăng trưởng kinh tế đạt 8,3%, thu ngân sách ở mức cao…

Thành phố đông dân nhất cả nước này đã có nhiều cố gắng trong giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và nhiều vụ việc kéo dài nhiều năm được tập trung xử lý, giải quyết đạt kết quả đáng mừng. Triển khai một số biện pháp sáng tạo, giải pháp đặc thù để thúc đẩy phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong quá trình thực hiện biện pháp của Trung ương, của Quốc hội thì có nhiều vấn đề cơ chế, chính sách chưa được làm rõ, gây khó khăn cho thành phố.

Do đó, Thủ tướng đề nghị các cơ quan Trung ương cùng thảo luận, giải quyết các kiến nghị của thành phố với tinh thần phân cấp, giao quyền mạnh mẽ hơn cho thành phố đóng góp tới gần 30% ngân sách nhà nước này. TP.HCM phát triển không chỉ so sánh khu vực Đông Nam Á mà còn hướng tới khu vực châu Á như Hong Kong, Singapore.

"Trong tương lai, chúng ta phải hướng đến những tốt đẹp ấy, cùng nhau hợp tác hỗ trợ phát triển thành phố, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Muốn như vậy, cần 'trên dưới một lòng', cùng nhau hỗ trợ thành phố", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Mỹ: Bão tuyết di chuyển về phía thủ đô sau khi càn quét Trung Tây

Ngày 12/1, sau khi càn quét khu vực Trung Tây nước Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, gây tắc nghẽn nhiều tuyến đường cũng như khiến hàng chục chuyến bay bị hủy, trận bão tuyết lớn hiện đang di chuyển về phía thủ đô Washington D.C.

Dự báo của Trung tâm Thời tiết Quốc gia cho hay khu vực trung tâm hành chính quốc gia Mỹ dự kiến sẽ có tuyết rơi dày từ 15-20cm.

Một số nơi tại khu vực Trung và Bắc bang Virginia sẽ có lượng tuyết dày hơn, lên tới 25cm. Baltimore và một số khu vực ở bang Maryland cũng sẽ có lượng tuyết rơi tương tự.

Trận bão tuyết này, bắt nguồn từ mưa ở Mexico, dự báo sẽ gây ảnh hưởng dọc 2.900km của Mỹ từ Colorado đến khu vực Trung Đại Tây Dương.

Bão tuyết đã đổ bộ vào Kansas và Missouri trong ngày 11/1 và một lần nữa càn quét hai bang này trong khi mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến nhiều nơi tại các bang Iowa, Illinois, Indiana và Ohio.

Xác minh một số nghi vấn vụ tai giao thông 3 người tử vong tại Gia Lai

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong trên Quốc lộ 14, đoạn qua tỉnh Gia Lai, ngày 12/1, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có buổi làm việc với các ban ngành ở tỉnh Gia Lai, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trước đó, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình 3 nạn nhân Nguyễn Thị Hoàng Quỳnh (19 tuổi), Nguyễn Thị Nguyệt (10 tuổi) và Nguyễn Thị Hoàng Dung (8 tuổi), cùng trú tại thôn 1, xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Trong đó, hai nạn nhân Nguyệt và Dung là hai chị em ruột.

Trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương về vụ tai nạn nghiêm trọng, ông Khuất Việt Hùng đề nghị các cơ quan quan chức năng cần làm rõ vì sao xe bị gãy trục khi vẫn còn thời hạn đăng kiểm đến tháng 3/2019; làm rõ trách nhiệm của chủ xe, lái xe trong việc kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa xe xem có yếu tố chủ quan dẫn đến tai nạn hay không. Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị các cơ quan chức năng, nếu đủ yếu tố thì khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Khác với thông tin ban đầu (chiếc xe tải 78C 071.25 không có thiết bị giám sát hành trình), ông Hùng cho biết, xe có gắn thiết bị giám sát hành trình. Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, tốc độ của xe thời điểm xảy ra tai nạn là 72km/h.

Bắt giữ vụ vận chuyển lậu hàng chục nghìn con gia cầm giống tại vùng biên

Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển hàng chục nghìn con gia cầm giống từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Tất cả gia cầm giống nói trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đặc biệt là chưa qua kiểm dịch. Tại hiện trường, xe ô tô chở 320 lồng nhựa với hơn 22.000 vịt con và gà con. Lái xe khai nhận đã mua số gia cầm trôi nổi này tại khu vực biên giới và đưa vào nội địa tiêu thụ.

Hiện dịch cúm gia cầm A/H7N9 đang bùng phát mạnh tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, địa phương có đường biên giới dài với tỉnh Quảng Ninh. Để ngăn chặn dịch cúm gia cầm có nguy cơ vào sâu nội địa, lực lượng chức năng đã tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trên.

Thua Iran, tuyển Việt Nam vẫn lọt top tìm kiếm trên mạng Hàn Quốc

Sau trận thua đáng tiếc trước đội tuyển Iraq trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam phải đối đầu với một trong những ứng cử viên vô địch của giải là Iran vào tối 12/1.

Trước đội bóng đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA, từng thắng Morocco, thua sát nút trước Tây Ban Nha và suýt đánh bại cả Bồ Đào Nha tại World Cup 2018, các chàng trai áo đỏ không thể làm nên điều bất ngờ và để thua với tỷ số 2-0.

Không chỉ tại Việt Nam, cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm đến trận đấu giữa nhà tân vô địch AFF Cup 2018 và đội bóng đang đứng số 1 châu Á.

Tính đến 23h ngày 12/1 (theo giờ Hàn Quốc), từ khóa "Việt Nam Iran" đứng vị trí thứ 3 trên trang tìm kiếm Naver - cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Dưới các bài báo tường thuật trận đấu, nhiều dân mạng Hàn đã để lại bình luận khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ đẳng cấp.

"Đây là trận đấu cho thấy nhược điểm hình thể của các cầu thủ khu vực Đông Nam Á. Từ nửa sau trận đấu, các cầu thủ đã bị đuối sức nhiều. Đúng là thể chất đóng vai trò rất quan trọng", tài khoản Toot bình luận dưới bài viết trên trang Sportal Korea.

"Gạo nếp gạo tẻ" thắng lớn tại Mai vàng 2018

Tối 12/1, Lễ trao giải Mai vàng lần thứ 24 đã diễn ra tại Nhà Hát lớn TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Đáng chú ý, giải thưởng Phim truyền hình được yêu thích nhất đã thuộc về Gạo nếp gạo tẻ.

Bộ phim được Việt hóa từ tác phẩm truyền hình đề tài gia đình ăn khách của Hàn Quốc, chính thức ra mắt khán giả vào đầu tháng 5/2018 và nhanh chóng trở thành hiện tượng. Dù chủ đề khai thác không mới nhưng chính sự dung dị, gần gũi với đời sống khán giả đã mang đến thành công cho bộ phim.

Ngoài ra, ca khúc Đi tìm tình yêu nhạc phim Gạo nếp gạo tẻ cũng giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc được yêu thích nhất.

Bên cạnh đó, hạng mục Nam diễn viên được yêu thích nhất và Nữ diễn viên được yêu thích nhất đã thuộc về diễn viên Trung Dũng và Thúy Ngân. Chính sự diễn xuất ăn ý, nhập tâm trong phim Gạo nếp gạo tẻ đã mang về chiến thắng cho cặp đôi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.