Thứ năm, 18/04/2024 07:36 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 01/03/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 khẳng định vị thế của Việt Nam

Dù kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể không được như kỳ vọng, nhưng Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét trong vai trò là cung cấp địa điểm cho Hội nghị thượng đỉnh lần này. Vì vậy, lời đầu tiên tại cuộc họp báo ngay sau Hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Donald Trump đã cảm ơn Việt Nam.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, trọng thị, hoàn thành trong thời gian ngắn kỷ lục cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, Việt Nam đã để lại dấu ấn như một điểm đến hòa bình, an ninh và sẵn sàng góp sức cho những nỗ lực kiến tạo hòa bình. Việt Nam tiếp tục là biểu tượng cho những mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia, các dân tộc trên thế giới.

Hòa bình là mong muốn của Việt Nam và tất cả các dân tộc trên thế giới. Với việc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức thành công tại Hà Nội, có thể nói Việt Nam một lần nữa khẳng định mong muốn cháy bỏng của mình trong việc duy trì hòa bình cho chính Việt Nam, đồng thời tiếp tục là thành viên có trách nhiệm, đóng góp cho hòa bình thế giới, dù đã lường trước rằng, tiến trình hòa giải để dẫn tới một nền hòa bền vững chưa bao giờ dễ dàng.

Ngay sau cuộc họp báo, Tổng thống Donald Trump đã rời Hà Nội trở về Washington DC. Trước khi lên máy bay, một lần nữa Tổng thống Mỹ cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của các cấp lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Ông cũng tái khẳng định quan điểm, hội nghị đã có tiến triển rất tốt. Kết thúc đàm phán, hai bên cũng đã đạt được những tiến bộ nhất định.

Ngay sau khi máy bay của rời khỏi không phận Việt Nam, Tổng thống Donald Trump đã viết trên Twitter: "Cảm ơn những chủ nhà hào phóng của chúng ta ở Hà Nội trong tuần này: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và những người dân tuyệt vời của Việt Nam".

Khẩn trương triển khai các biện pháp dập dịch tả lợn châu Phi

Dịch tả lợn châu Phi được phát hiện vào đầu tháng 2 tại tỉnh Thái Bình. Sau 1 tháng, đã có thêm 4 tỉnh thành khác phát hiện bệnh gồm: Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa và Hà Nam. Khoảng 2.300 con lợn đã bị tiêu hủy.

Vôi được rắc trắng trên khắp đường vào nhà ông Chu Văn Vĩ, ở thôn Chanh Thôn, xã Văn Xá, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Đây là hộ đầu tiên bị tiêu hủy cả đàn lợn 15 con ở tỉnh Hà Nam. Mẫu được gửi đi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với virus tả lợn châu Phi. Tất cả hộ xung quanh nhà ông Vĩ đều được xã hỗ trợ thuốc, vôi để khử trùng tiêu độc và hướng dẫn các biện pháp cách ly.

Ảnh minh họa: Internet. 

Sau việc tiêu hủy đàn lợn bị của ông Vĩ, 100% đàn lợn ở xã Văn Xá đều phải lấy mẫu xét nghiệm, nhưng may mắn là cho đến nay kết quả vẫn âm tính với virus tả. Tuy nhiên, thôn Chanh Thôn vẫn nằm trong vòng kiểm dịch, được chốt chặt 24/24 giờ ở mọi lối ra vào.

Trong 388 mẫu xét nghiệm của 98 hộ nuôi lợn xung quanh các hộ có lợn bệnh, đa số mẫu âm tính với virus tả. Toàn bộ 33 thôn ở 20 xã xuất hiện tả lợn châu Phi đều được phong tỏa, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan.

Khởi tố 3 bị can đập phá ôtô ở trạm thu phí Bắc Hải Vân

Tối 28/2, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố 3 bị can trong vụ án "Cố ý làm hư hỏng tài sản" tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân đặt tại phía bắc hầm Hải Vân (thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Theo đó, các bị can bị khởi tố gồm Đoàn Văn Hiếu (1976, trú đường Nguyễn Văn Cừ, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); Trần Văn Phúc (SN 1995) và Nguyễn Tuấn (SN 1996, đều trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Trước đó, vào lúc 12h ngày 15/2, hai ôtô 62C-068.49 và 62C-125.75 chạy hướng Huế - Đà Nẵng dừng tại làn số 2 và số 3 trạm thu phí Bắc Hải Vân nhưng không mua vé.

Khi sự việc xảy ra, trạm đã điện báo sự việc đến Công an thị trấn Lăng Cô, Công an huyện Phú Lộc và Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhờ phối hợp xử lý và phân luồng giao thông chống ùn tắc.

Đến khoảng 12h, trạm thu phí Bắc Hải Vân mở barie miễn phí cho 2 ôtô này đi qua để tránh ùn tắc nhưng xe vẫn không di chuyển.

Trong lúc 2 xe ôtô này dừng tại 2 làn trạm thu phí Bắc Hải Vân thì xuất hiện một nhóm người mang khẩu trang che kín mặt,  tay cầm roi điện, bình xịt hơi cay có biểu hiện say xỉn đã đến dọa nạt những người trên 2 ôtô, đập phá xe rồi bỏ chạy.

Fulham sa thải HLV Ranieri

HLV Ranieri dẫn dắt Fulham vào ngày 14/11/2018 thay thế huấn luyện viên Slavisa Jokanovic. Thời điểm đó, ban lãnh đạo Fulham kỳ vọng “gã thợ hàn” sẽ giúp đội bóng vượt qua khó khăn.

Ngay ở trận đầu ra mắt, chiến lược gia người Italia đã giúp Fulham giành chiến thắng 3-2 trước Southampton. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng nắm quyền, cựu thuyền trưởng của Leicester City chỉ giúp Fulham có thêm một chiến thắng nữa.

Ở 8 trận đấu gần nhất, đội bóng này thua tới 7. Hiện tại, Fulham đang có 17 điểm sau 28 vòng đấu, kém nhóm an toàn tới 10 điểm. Để cứu vãn tình hình, ban lãnh đạo Fulham đã sa thải HLV Ranieri, bổ nhiệm Scott Parker dẫn dắt tạm quyền tới hết mùa giải.

Trên trang chủ của đội bóng, ông chủ Fulham - Tony Khan nói: “Sau cuộc thảo luận, Ranieri đã đồng ý với tôi rằng thay đổi là việc tốt nhất cho tất cả mọi người. Thời gian của Ranieri ở Fulham không mang đến thành công như mong đợi, nhưng rõ ràng không ai có thể đổ lỗi hoàn toàn cho ông ấy về tình cảnh hiện tại của đội bóng”.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tôn vinh trên trang chủ Google tìm kiếm

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở thành nhân vật xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến thế giới Google.com.vn nhân kỷ niệm ngày sinh nhật của ông.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, qua đời ngày 1/4/2001. Ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn của âm nhạc đại chúng, tân nhạc Việt Nam với nhiều tác phẩm rất phổ biến trong số 600 ca khúc từng được ông chấp bút.

Âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đi cùng năm tháng, là một phần ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam. Những tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ như Nối vòng tay lớn, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Cát bụi, Ca dao mẹ, Biển nhớ, Em còn nhớ hay em đã quên, Hoa vàng mấy độ.... Các ca sĩ đã thể hiện những ca khúc của ông như Thái Thanh, Tuấn Ngọc, Ngọc Lan, Quang Dũng... và thành công nhất phải kể đến danh ca Khánh Ly và diva Hồng Nhung.

18 năm qua, những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn là một phần đặc trưng khi nói về âm nhạc và văn hóa Việt Nam. Năm 2016, trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama cũng nhắc đến bài hát Nối vòng tay lớn của Trịnh Công Sơn như một biểu tượng của tinh thần hòa bình và hữu nghị.

Với những đóng góp quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng của ông đối với văn hóa đại chúng Việt Nam và cộng đồng quốc tế, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được Google Doodles lựa chọn để vinh danh trên trang chủ của Google nhân ngày sinh nhật, nhằm tôn vinh những cống hiến của ông.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới