Thứ bảy, 20/04/2024 00:42 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Biển người đổ về chùa Phúc Khánh dự lễ dâng sao giải hạn

Tối qua 12/2 (tức mùng 8 tháng Giêng), hàng ngàn người dân tại Hà Nội đã đổ về chùa Phúc Khánh trên đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) để dự lễ dâng sao giải hạn đầu năm.

Hàng năm, chùa Phúc Khánh là nơi quen thuộc mà người dân đến làm lễ dâng sao giải hạn và cầu an. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Vào tối qua, tại chùa Phúc Khánh đã diễn ra buổi giải hạn đầu tiên cho những người có sao xấu chiếu mệnh trong năm Kỷ Hợi. Các khóa lễ dâng sao giải hạn bắt đầu từ tối qua, khởi đầu là sao La Hầu, ngày 15 tháng Giêng giải hạn sao Thái Bạch và ngày 18 tháng Giêng giải hạn sao Kế Đô.

Theo ghi nhận đến khoảng 18h30, nhà chùa đóng cửa, các lối đi lại đều chật cứng, người dân bắt đầu kéo nhau ra ngoài đường ngồi kín vỉa hè phố Tây Sơn. Càng về sau, lượng người đổ về càng đông.

Mặc dù lực lượng an ninh túc trực khá dày, liên tục phân luồng giao thông nhưng cảnh ùn tắc vẫn diễn ra.

Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Grab mua lại Uber

Việc điều trần vụ Grab mua lại Uber có vi phạm luật cạnh tranh hay không đã phát sinh thêm tình tiết mới từ các thông tin, tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp.

Do vậy, Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh đã trả hồ sơ để Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương điều tra bổ sung và làm rõ thêm một số vấn đề kỹ thuật trong vụ việc Grab mua lại Uber.

Chủ tọa phiên điều trần Phan Chí Hiếu đã ký Quyết định điều tra bổ sung. Tại Việt Nam, việc điều tra Grab mua Uber đã được cơ quan quản lý cạnh tranh thực hiện từ tháng 5/2018. Tới tháng 12/2018, cơ quan quản lý cạnh tranh công bố kết luận Grab có dấu hiệu vi phạm hành vi không thông báo tập trung kinh tế và tập trung kinh tế bị cấm theo quy định của Luật Cạnh tranh.

Kết luận cũng cho rằng, Grab chiếm hơn 50% thị phần sau khi mua lại Uber. Grab sau đó cũng phản hồi với kết luận này rằng mình không vi phạm luật mà do cách hiểu khác nhau giữa Grab và cơ quan quản lý. Việc điều tra bổ sung dự kiến sẽ có kết quả vào đầu tháng 4 tới.

PTT Vũ Đức Đam: Báo chí cần tiếp tục đồng hành với Chính phủ

Sáng 12/2, tại Hội nghị giao Ban Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định thành tích của đất nước năm qua có sự đóng góp quan trọng của báo chí.

Theo Phó Thủ tướng, các nhà báo, cơ quan báo chí đã thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén, tính chuyên nghiệp cao, nhưng vẫn giữ được kỷ cương và đạo đức nghề nghiệp.

Biểu dương báo chí trong dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 sinh động, hấp dẫn, có đầu tư, sự sáng tạo về nội dung, hình thức thể hiện, Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, báo chí tiếp tục đồng hành và là một phần trong hoạt động điều hành của Chính phủ. Báo chí cần chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền để tiếp tục tạo ra sự đồng thuận của xã hội với các chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị báo chí cần tăng cường phản ánh, đấu tranh, góp phần chấn chỉnh tình trạng buông lỏng kỷ cương hành chính, trên "nóng", dưới "lạnh" để đảm bảo mọi chỉ đạo của Chính phủ xuống đến dưới đều được thực hiện một cách nghiêm túc.

Thanh Hóa: Xử phạt 7 trường hợp xuất cảnh trái phép

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính 28 triệu đồng đối với 7 công dân trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, về hành vi “Qua lại biên giới Quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh" .

Theo đó, tối 8/2 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Quảng Xương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có người tại xã Quảng Nham chuẩn bị lên ôtô khách biển kiểm soát 14B3-023.15 chạy tuyến Nghệ An-Móng Cái để xuất cảnh đi lao động trái pháp luật tại Trung Quốc.

Ngay sau đó, Phòng An ninh điều tra phối hợp với Công an huyện Quảng Xương đã có mặt tuyên truyền, vận động và thuyết phục 11 công dân xã Quảng Nham không vi phạm pháp luật.

Trong số 11 công dân nói trên có 7 trường hợp đã từng nhiều lần xuất cảnh đi lao động trái phép tại Trung Quốc.

Hiện lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục tăng cường lực lượng xuống cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân không xuất cảnh trái pháp luật.

HLV Park Hang-seo dự buổi ra mắt Công Phượng vào ngày lễ tình nhân

HLV Park Hang-seo đã hỗ trợ tiền đạo Công Phượng hoàn tất thủ tục visa để kịp ra mắt Incheon United đúng vào ngày lễ tình nhân (14/2).

Visa là lý do chính khiến Công Phượng chưa thể hoàn tất các thủ tục để gia nhập Incheon United. Đội bóng Hàn Quốc cũng chưa thể điền tên tuyển thủ Việt Nam vào danh sách đội hình sơ bộ công bố trên trang chủ cách đây ít ngày.

Để hỗ trợ Công Phượng, HAGL và đặc biệt là HLV Park Hang-seo đã có tác động tới phía Hàn Quốc nhằm hoàn tất thủ tục visa sớm cho Công Phượng. Tiền đạo HAGL đã làm xong thủ tục và sẽ có buổi công bố hợp đồng chính thức vào ngày mai (14/2).

Hợp đồng của Công Phượng với Incheon United có thời hạn 1 năm theo dạng cho mượn. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Công Phượng xuất ngoại. Anh cũng sẽ là cầu thủ Việt Nam duy nhất chơi bóng tại giải quốc nội hàng đầu châu Á K.League 1 trong năm 2019.

HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo cũng sẽ dự lễ ra mắt của cậu học trò cưng tại Hàn Quốc. Trước đó, trên trang cá nhân, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng đã gửi lời chia tay xúc động tới người đồng đội, người bạn thân ở HAGL.

Sẽ có 4 hạng mục trao giải Oscar không được phát sóng

Mới đây, Viện Hàn lâm đã công bố 4 hạng mục được trao trong giờ nghỉ quảng cáo của lễ trao giải Oscar, điều này cũng có nghĩa 4 hạng mục này sẽ không được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Viện Hàn lâm đi đến quyết định này.

Theo công bố của ban tổ chức, thời lượng phát sóng của Oscar từ trước đến nay luôn quá dài, vì vậy ban tổ chức buộc phải cắt giảm để chương trình trở nên phù hợp hơn. 4 hạng mục được trao trong giờ nghỉ chính là: Kĩ thuật điện ảnh xuất sắc, Phim ngắn xuất sắc, Biên tập phim xuất sắc và Hóa trang xuất sắc.

Đại diện Oscar – ông John Bailey – cho biết: "Chúng tôi vẫn sẽ vinh danh những người chiến thắng của 24 hạng mục như mọi năm. Người giành giải ở 4 hạng mục được trao vào thời gian quảng cáo sẽ vẫn có cơ hội phát biểu khi nhận giải, tuy nhiên, phần trao giải này sẽ được phát sau đó".

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ được diễn ra vào ngày 24/2/2019 (theo giờ địa phương) tại Los Angeles (Mỹ).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...