Thứ bảy, 20/04/2024 15:50 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 14/01/2019 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Việt Nam

Bắt đầu từ hôm nay (14/1), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ chính thức có hiệu lực với Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tạo nên một khu vực kinh tế tự do với khoảng 500 triệu dân và chiếm 13% GDP toàn cầu.

CPTPP thống nhất các quy định về đầu tư và dịch vụ đối với rất nhiều lĩnh vực, từng bước bãi bỏ thuế quan đối với các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp. Hiệp định CPTPP đã được 11 nước thành viên sáng lập gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Singapore, New Zealand, Peru và Việt Nam ký kết hồi tháng 3/2018 tại Chile.

Ngày 12/11/2018, tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP cùng các văn kiện liên quan.

Tìm thấy 74 du khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan

74 người Việt đã ra trình diện hoặc bị bắt, chiếm một nửa số du khách biến mất từ tháng 12/2018 tại Đài Loan, Trung Quốc.

Cục Di dân Đài Loan kêu gọi toàn bộ du khách biến mất đến trình diện để được hưởng khoan hồng. Người nào chứa chấp bất hợp pháp người nước ngoài sẽ bị phạt từ 150.000 đến 750.000 Đài tệ (tức là từ khoảng 110 triệu đồng đến 550 triệu đồng).

Trước đó, đoàn 153 du khách Việt nhập cảnh Đài Loan theo tour du lịch nhưng đến ngày 25/12/2018, 148 người được xác định đã biến mất.

Anh xử lý đảo dầu mỡ khổng lồ dưới cống

Các công nhân vệ sinh Anh đang bắt tay vào chiến dịch dọn dẹp đảo dầu mỡ khổng lồ vừa được phát hiện trong lòng cống.

Đảo dầu mỡ khổng lồ dưới lòng cống này ở gần khu vui chơi của trẻ em tại thị trấn ven biển Sidmouth, cách thủ đô London của Anh khoảng 260km. Hòn đảo khổng lồ được tích tụ từ dầu ăn, mỡ thừa và khăn ướt kết lại như một quả cầu tuyết có đường kính tới 64m, tương đương chiều dài của 5 chiếc xe bus xếp nối đuôi nhau. Đây là một trong những khối chất thải đông cứng lớn nhất từng được phát hiện.

Các công nhân vệ sinh Anh có thể phải mất 8 tuần để dọn dẹp. Phát hiện này cho thấy đây là vấn đề môi trường nghiêm trọng với các khu dân cư ven biển trên thế giới.

Bắc Kạn: Lợn rừng lai sổng chuồng tấn công người gây náo loạn

Đêm qua 12/1, nhiều người dân thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã được một phen tá hỏa khi bị 4 con lợn rừng sổng chuồng tấn công.

4 con lợn rừng lai F1 nặng khoảng 40-60 kg sau khi sổng từ chuồng nuôi của một hộ gia đình đã chạy ra chợ và khu vực dân cư, cắn bị thương 1 người dân phải nhập viện và làm một người khác bị thương nhẹ ở bả vai.

Sau đó chúng chạy vào nhà dân làm vỡ cửa kính, hư hỏng một số vật dụng trong nhà. Do lợn quá hung dữ, tấn công người và xe cộ đi qua, người dân đã đề nghị lực lượng chức năng dùng súng bắn hạ.

TP.HCM triển khai 70 dự án giao thông trong năm 2019

Nhằm thực hiện chương trình giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông, năm 2019 Sở GTVT TP.HCM sẽ triển khai khoảng 70 dự án giao thông đường bộ, trong đó có 45 dự án nâng cấp mở rộng làm mới đường và 23 dự án xây dựng cầu.

Bên cạnh các dự án nâng cấp và mở rộng đường, Sở GTVT Thành phố cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án xây mới đường cao tốc liên vùng phía Nam (Bến Lức - Nhơn Trạch - Long Thành) dài 59 km quy mô 10 làn xe, hầm chui Mai Chí Thọ và cầu vượt Lương Định Của (Quận 2), nút giao 3 tầng tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7)…

Tịch thu 24 loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tỉnh Nghệ An vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 cửa hàng mỹ phẩm tại thành phố Vinh số tiền 70 triệu đồng, tịch thu toàn bộ 24 loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ của cửa hàng này, trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Đối tượng bị xử phạt là Đinh Tiến Hoàng, 34 tuổi, trú phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, do vi phạm hành chính, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Quyết định nêu rõ, sau khi nộp tiền phạt, đối tượng còn phải có trách nhiệm tiêu hủy toàn bộ lô hàng nói trên.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, thời điểm gần tết, tình hình buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ còn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy các lực lượng đang được huy động tổng lực, phối hợp tham gia ngăn chặn.

Trung tá Trần Hữu Thân, quyền Trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, gần Tết Nguyên đán, tình hình buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng phức tạp.

M.U thắng 6 trận liên tiếp, Ole Gunnar Solskjaer lập lục mới

Manchester United tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer khi có chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở vòng 22 Premier League.

Marcus Rashford và David de Gea đã thay nhau sắm vai người hùng để mang chiến thắng về cho Quỷ đỏ ngay tại thánh địa Wembley của đối thủ.

Marcus Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong khi de Gea đã thi đấu xuất thần khi có đến 11 pha cản phá thành công các cú sút từ phía Tottenham.

Đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp mà Manchester United giành được dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, trong đó có 5 trận thắng tại Premier League.

Thành tích vô cùng ấn tượng kể trên đã giúp Solskjaer đi vào lịch sử khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên của câu lạc bộ có 6 chiến thắng liên tiếp kể từ ngày ra mắt.

Với chiến thắng này, Manchester United đã có trong tay 41 điểm, bằng điểm với Arsenal nhưng tạm thời xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ