Thứ bảy, 20/04/2024 03:26 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 14/03/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 13/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị sau phiên họp này, Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc, Thường trực các ủy ban của QH, Kiểm toán Nhà nước và các cơ quan hữu quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tiếp tục hoàn chỉnh 5 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết để kịp gửi xin ý kiến đại biểu QH đúng quy định hoặc trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 4.2019 tới; đồng thời hoàn thiện dự thảo 4 nghị quyết để ký ban hành.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của QH về xử lý tiền nợ thuế, tiền phạt, tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp của người nộp thuế đã phá sản, giải thể, không còn sản xuất kinh doanh và không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước (gọi chung là nợ đọng thuế).

Sau khi thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cho rằng, việc xóa nợ thuế, tiền phạt, tiền phạt chậm nộp là công việc thường xuyên và cần xem xét thận trọng, nghiêm túc, công bằng, công khai và đúng pháp luật; tránh tình trạng lạm dụng, lợi dụng kẽ hở của luật pháp để trốn thuế.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định, sau khi QH xem xét, thông qua luật Quản lý thuế (sửa đổi) dự kiến tại Kỳ họp thứ 7; đề nghị Chính phủ căn cứ tình hình thực tế và quy định của luật Quản lý thuế (sửa đổi), tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp này để rà soát, hoàn thiện lại dự thảo nghị quyết, đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, trình QH tại Kỳ họp thứ 8.

Tổng điều tra dân số và nhà ở từ ngày 1/4

Vào ngày 1/4/2019, một cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở sẽ được thực hiện trên phạm vi cả nước.

Đây là cuộc tổng điều tra dân số, nhà ở quy mô lớn lần thứ 5 kể từ khi thành lập nước đến nay. Cuộc tổng điều tra sẽ được tiến hành ở 63 tỉnh, thành phố cùng 3 Bộ có tính đặc thù gồm: Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an và Bộ Ngoại giao. 10 nội dung sẽ được thống kê trong đợt tổng kiểm tra này là: tình trạng di cư, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tình trạng khuyết tật, tình trạng hôn nhân, mức độ sinh - chết, phát triển dân số, tình hình đăng ký khai sinh của trẻ em, tình hình lao động việc làm, thực trạng nhà ở và điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân.

Cuộc tổng điều tra về dân số, nhà ở sẽ kéo dài trong 25 ngày.

Kiên Giang: Đổ cột điện, 2 người thương vong

Vào khoảng 14h ngày 13/3, trên tuyến đường hành lang ven biển phía nam đoạn gần Khu công nghiệp Thạnh Lộc, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang xảy ra một vụ đổ cột điện (2 cột điện ghép làm một) khiến anh Trần Thanh Sơn (52 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá) tử vong tại chỗ và anh Dương Minh Bình (36 tuổi, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá) bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Tại hiện trường cho thấy, hai cây cột điện được ghép vào nhau thành một cột, cột cao 14 m nhưng hố chôn chỉ sâu 1,4 m, xung quanh đắp đất chứ chưa đổ bê tông vào chân cột.

Khi 2 công nhân trèo lên lắp 3 bình hạ thế, sức nặng mỗi bình nặng hơn 300 kg đã khiến cột điện bật gốc.

Khi hai cây cột đổ xuống, cả 2 công nhân đều đang đeo dây an toàn buột vào thân cột nên không thể nhảy ra kịp thời. Anh Sơn bị cột điện đổ đè chết tại chỗ, còn anh Bình bị thương nặng.

Xác định 8 đội bóng vào tứ kết Champions League

Lượt về vòng 1/8 Champions League khép lại với 8 cái tên giành quyền vào tứ kết gồm Tottenham, Ajax, MU, Porto, Juventus, Man City, Liverpool và Barcelona.

  1. Barcelona

Barca là đội bóng cuối cùng bước lên chuyến tàu hành quân vào vòng tứ kết Champions League 2018-2019. Đã không có cơn địa chấn nào xảy ra ở Nou Camp khi Messi và các đồng đội dễ dàng đè bẹp Lyon với tỷ số 5-1.

  1. Liverpool

Để Bayern Munich cầm hòa không bàn thắng tại Anfield, Liverpool đã thi đấu hoàn toàn lột xác ở trận tái đấu trên sân Allianz Arena. Cú đúp của Mane cùng tình huống đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Van Dijk giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp đánh bại "Hùm xám" xứ Bavaria 3-1, qua đó đoạt tấm vé vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Champions League năm nay.

  1. Juventus

Thất bại 0-2 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha buộc Juventus nhập cuộc với thế trận tấn công điền cuồng. Sức tấn công mãnh liệt của "Lão bà" khiến Atletico không thể ngăn cả.

  1. Man City

Dù có chiến thắng 3-2 trên sân của Schalke làm vốn, nhưng Man City vẫn chơi một trận bùng nổ và vùi dập đội bóng nước Đức với tỷ số 7 bàn không gỡ. Thầy trò HLV Pep Guardiola hùng dũng tiến vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 10-2 sau hai lượt trận.

  1. Man Utd

Thất bại 0-2 ở lượt đi trên sân nhà Old Trafford, MU đã chơi một trận xuất thần trên đất Pháp để tạo ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ khi đánh bại PSG với tỷ số 3-1 và đoạt tấm vé thứ 3 vào vòng tứ kết.

  1. Ajax

Một cơn địa chấn khác đã xảy ra ngay ở vòng 1/8 khi Ajax dù để thua Real Madrid 1-2 ở lượt đi trên sân nhà nhưng lại chơi xuất thần ở trận tái đấu tại Bernabeu. CLB đến từ Hà Lan ghi tới 4 bàn vào lưới của đội ĐKVĐ để hiên ngang tiến vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt trận, biến Los Blancos thành cựu vương ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB.

  1. Tottenham

Trong khi đó, chiến thắng 3-0 ở lượt đi giúp Tottenham thi đấu thoải mái ở trận tái đấu trên đất Đức. Không những không để đối thủ ghi bàn mà ngược lại, "Gà trống" còn chọc thủng lưới Dortmund nhờ pha lập công duy nhất của Harry Kane. Thầy trò HLV Pochettino đoạt vé tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-0.

  1. FC Porto

CLB của Bồ Đào Nha cùng với MU và Ajax là 3 đội khởi đầu cho xu hướng lội ngược dòng khó tin ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Dù để thua 1-2 trên sân của AS Roma ở lượt đi, nhưng FC Porto đã chơi một trận quả cảm ở trận tái đấu để rồi đoạt vé vào tứ kết với chiến thắng 3-1 cùng tổng tỷ số 4-3.

"Hai Phượng" lọt top 25 doanh thu phòng vé tại Mỹ

Bộ phim "Hai Phượng" do Ngô Thanh Vân đóng chính thức lọt top 25 doanh thu phòng vé tại Mỹ khi thu về 395.000 USD.

Theo Box Office Mojo, bộ phim Hai Phượng (Furie) tăng 5% doanh thu trong tuần thứ 2 công chiếu, đứng thứ 25, lên 2 hạng so với tuần trước. Phim hiện chiếu ở 28 rạp tại Mỹ, đạt doanh thu hơn 395.000 USD (9,1 tỷ đồng).

Bộ phim xoay quanh hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân đóng) khi phải đối đầu với một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng Mai (Cát Vi đóng). Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, TP.HCM đến Phan Thiết và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ sẵn sàng tiêu diệt ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ xuất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của cô và bé Mai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...