Thứ bảy, 20/04/2024 07:28 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 15/01/2019 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội tới Campuchia bắt đầu dự Hội nghị APPF 27

Chiều 14/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn Quốc hội Việt Nam tới Siem Reap, Campuchia tham dự Diễn đàn Nghị viện châu Á-TBD lần thứ 27.

Đón đoàn tại sân bay có đại diện lãnh đạo Quốc hội Campuchia, Hạ viện Campuchia, cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Campuchia. Việc tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương là một hoạt động đối ngoại quan trọng trong chương trình thường niên của Quốc hội Việt Nam, góp phần thúc đẩy những nỗ lực ngoại giao chung của đất nước vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam với nhiều lãnh đạo cấp cao của Quốc hội, do Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu, thể hiện sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam cho Hội nghị; đồng thời thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ với Thượng viện, Quốc hội Campuchia tại Hội nghị thường niên. Với chủ đề "Tăng cường quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững", hội nghị sẽ tập trung vào các vấn đề xây dựng lòng tin, tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên, ứng phó với biến đổi khí hậu và bình đẳng giới.

Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm đón giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019

Mới đây, TP Hà Nội đã có nhiều thông báo về các kế hoạch chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2019, trong đó có Kế hoạch số 241/KH-UBND thông tin về điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, nhiều địa điểm tại Thủ đô sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao và thấp, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa và nghệ thuật.

Cụ thể, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, thời gian 15 phút. Bộ Tư lệnh cũng đã tập huấn cho 257 đồng chí cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Hiện Bộ Tư lệnh cũng đang hiệp đồng với Công ty hóa chất 21 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng để sản xuất, vận chuyển pháo hoa theo quy định.

Năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức bắn 6 điểm kết hợp tầm cao và tầm thấp. Ở Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây mỗi điểm có 500 quả tầm cao và 600 quả tầm thấp, Tổ chức 3 điểm bắn hỏa thuật là Hoàn Kiếm, Tây Hồ và Nam Từ Liêm. Được biết, số lượng bắn các điểm tầm thấp tăng thêm 3 giàn đối với các đơn vị, tăng từ 90 giàn lên 120 giàn đối với mỗi điểm, mật độ pháo sẽ dày hơn và đẹp hơn.

Khởi tố bị can vụ điện giật khiến 2 vợ chồng thương vong ở Đà Nẵng

Chiều 14/1, tại cuộc họp báo cuối năm, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ điện giật gây chết người tại phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) vào tối 10/12/2018.

Theo thiếu tướng Viên, sau hơn một tháng điều tra, công an đã khởi tố Nguyễn Quang Hiển (cán bộ Công ty quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng) về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

“Đây là vụ việc rất đáng tiếc, nhưng để lập lại kỷ cương trong việc thi công các công trình tại các Ban quản lý dự án, để xác định trách nhiệm của các cơ quan, chúng tôi đã điều tra kỹ và tiến hành khởi tố", thiếu tướng Viên nói.

Trước đó, vào tối 10/12/2018, anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) chở vợ đi trên đường Yên Thế. Khi đến gần chợ Hòa An, xe máy của anh Huy bị vướng vào đường dây điện cách mặt đất khoảng 1 m đang sà xuống giữa đường.

Sự việc khiến anh Huy bị điện giật tử vong, người vợ may mắn được cứu và đưa đến bệnh viện.

Tuyển Thái Lan giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019!

Đội tuyển Thái Lan gây bất ngờ khi cầm hòa đội chủ nhà UAE với tỉ số 1-1, qua đó giành được 4 điểm vừa đủ để đội bóng này kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 cùng với tấm vé vào vòng knock out Asian Cup 2019.

“Bầy voi chiến” khởi đầu Asian Cup 2019 không tốt khi để thua đậm trước Ấn Độ, khiến HLV Rajevac bị sa thải. Tưởng chừng như Thái Lan sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng thì bất ngờ đội bóng này đã trở lại dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai.

Ở trận đấu thứ 2 trước Bahrain, Thái Lan thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng đầu tay với tỉ số 1-0. Trong cuộc so tài với UAE kết thúc rạng sáng nay (15/1), Thái Lan đã cầm hòa đội chủ nhà với tỉ số 1-1.

UAE nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 7 của trận đấu. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Al Hamadi dứt điểm rất tinh tế qua người thủ thành Thái Lan nhưng bóng lại dội trúng xà ngang. Ali Ahmed Mabkhout đã kịp có mặt đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thua sớm khiến Thái Lan phải dồn lên tấn công và đại diện của bóng đá Đông Nam Á đã tạo ra không ít cơ hội. Thày trò ông Sirisak Yodyardthai phải chờ tới cuối hiệp 1 mới có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công của Thitipan Puangchan.

Sang hiệp hai, cả hai đội chủ trương chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Vì 1 điểm có được ở trận đấu này đủ để UAE và Thái Lan đi tiếp.

Kết thúc 90 phút thi đấu, tuyển Thái Lan đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup sau đúng 47 năm chờ đợi!

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Ấn Độ bất ngờ bị loại khi để thua Bahrain với tỉ số 0-1 và chỉ có được 3 điểm.

“Aquaman” cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Sau hơn 1 tháng khởi chiếu, Aquaman đã chính thức cán mốc doanh thu đáng mơ ước 1 tỷ USD toàn cầu, trở thành bộ phim thứ 37 làm được điều này trên thế giới. Đối với riêng hãng DC, Aquaman đã ghi danh vào hàng ngũ những bộ phim thu về 1 tỷ USD cho hãng này. Trước đó, cả 2 bộ phim của DC đạt được mức doanh thu 1 tỷ đều là phim về Batman, đó là The Dark Knight và The Dark Knight Rises.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, đạo diễn James Wan đã gửi lời cảm ơn đến đoàn làm phim và khán giả. Trên trang mạng xã hội Twitter, đạo diễn không giấu nổi sự xúc động: "Bộ phim sẽ không thể thành công như ngày hôm nay nếu không có công sức của cả đoàn làm phim. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Jason Momoa, người đã truyền tải được hết tinh thần của nhân vật. Anh chính là tượng đài của nhân vật Aquaman đối với những thế hệ sau".

Mặc dù là bộ phim duy nhất của hãng DC "ra quân" vào năm 2018 nhưng Aquaman đã chứng tỏ bản lĩnh, chất lượng hơn số lượng. Ngay từ khi bắt đầu khởi chiếu, bộ phim đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...