Thứ tư, 24/04/2024 22:05 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 15/03/2019 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Hôi Báo toàn quốc do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội chủ trì tổ chức với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Tới dự lễ khai mạc trong sáng 15/3/2019 có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Hội Báo toàn quốc là sự kiện thường niên được diễn ra từ năm 2016 đến nay, là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam; đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng. Đây cũng là dịp để biểu dương những cống hiến của các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Đài THVN tham dự Hội Báo toàn quốc năm nay với gian hàng được thiết kế công phu, thể hiện sinh động và trực quan những nền tảng công nghệ của VTV hiện tại, gần gũi đối với khách tham quan. Tại đây, nhiều hoạt động với sự tham gia của những BTV, PV nổi tiếng đến từ Đài THVN hứa hẹn sẽ mang tới cho Hội Báo không khí sôi động, trẻ trung như: Điểm hẹn cùng các MC, BTV đình đám của VTV24, Bữa trưa vui vẻ cùng dàn nghệ sĩ nổi tiếng và nhiều hoạt động bên lề khác.

-

Trong thời gian diễn ra Hội báo (từ 15 - 17/3), tại Bảo tàng Hà Nội còn diễn ra nhiều hoạt động bên lề, mang đến nhiều lựa chọn cho khách tham quan, trong đó có trưng bày chuyên đề Quốc hiệu Việt Nam qua các thời kỳ trong triều Nguyễn, triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với chủ đề “Làng nghề, phố nghề”. Ngoài ra, Bảo tàng Hà Nội đã thiết kế một không gian nhà cổ, tổ chức những trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Hà Nội, trong đó tái hiện làng tranh cổ Kim Hoàng, cổng làng Mông Phụ, nhà cổ Đường Lâm…

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2018

Tối 14/3 tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức lễ "Tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2018".

Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chúc mừng và biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu, vươn lên của tuổi trẻ quân đội và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu, 15 gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2018.

Đặc biệt, trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, thanh niên quân đội có 2 đồng chí được Hội đồng toàn quốc bình chọn.

10 gương mặt trẻ trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2018:

1.Thượng úy Nguyễn Văn Thuận (28 tuổi, phó phi đội trưởng phi đội 2, Lữ đoàn 954, Quân chủng hải quân);

2.Anh Trần Văn Thuyết (29 tuổi, lao động hợp đồng, trưởng phòng, phòng OCSCloud Trung tâm nghiên cứu OCS, Tổng công ty công nghiệp công nghệ cao Viettel, Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội);

3.Trung úy Vàng Lao Lừ (30 tuổi, đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Mường Lạn, Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La);

4.Đại úy Nguyễn Ngọc Châu (34 tuổi, tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4, Trường trung cấp Kỹ thuật tăng thiết giáp, Binh chủng Tăng thiết giáp);

5.Đại úy Tạ Mạnh Hùng (29 tuổi, đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn pháo binh 368, Quân đoàn 1);

6.Thượng sĩ Hoàng Đình Nam (23 tuổi, học viên lớp xe quân sự 1, Đại đội 450, Tiểu đoàn 4, Học viện Kỹ thuật quân sự);

7.Thượng úy Võ Quốc Phòng (29 tuổi, phân đội trưởng phân đội 2, đội 1, Lữ đoàn 94, Tổng cục II);

8.Đại úy Lương Thái Dũng (35 tuổi, chính trị viên phó Tiểu đoàn thông tin 610, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội)

9.Thiếu úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Ngoan (31 tuổi, vận động viên Trung tâm thể dục thể thao quân đội, Cục quân huấn, Bộ Tổng tham mưu);

10.Thượng sĩ Bùi Đình Việt (23 tuổi, Học viên, Đại đội 71, Tiểu đoàn 7, Học viện phòng không - không quân, Quân chủng phòng không - không quân).

Phát hiện hơn 18.000 tấn xi măng giả nhãn mác, bao bì

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bàn giao hồ sơ cho Công an tỉnh Nghệ An điều tra, xử lý vụ một doanh nghiệp có dấu hiệu giả nhãn mác, bao bì xi măng.

Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai có dấu hiệu giả nhãn mác, bao bì của một công ty khác để giao cho khách hàng xuất đi Philippines.

Trước đó, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với hải quan, bộ đội biên phòng phát hiện, thu giữ hơn 18.000 tấn xi măng rời do Cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai sản xuất nhưng được đóng bao bì, dán nhãn mác của Công ty Xi măng Long Sơn. Tổng giá trị hàng hóa ước tính trên 20 tỉ đồng.

Sạt lở đất, hai chị em ruột tử vong khi đang ngủ

Tối 14/4, một lượng lớn đất đá từ sườn núi bất ngờ đổ ập xuống, vùi lấp 1/3 căn nhà cấp 4 của ông Hoàng Văn Việt ở xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Thời điểm xảy ra, hai cháu ngoại của ông Việt đang ngủ trong nhà. Họ bị đất đá vùi lấp dẫn đến tử vong.

Ông Triệu Văn Nông, Chủ tịch UBND xã Yến Dương cho biết danh tính 2 nạn nhân xấu số là Ma Hoàng Diễm (10 tuổi) và Ma Hoàng An Nguyên (4 tuổi, em Diễm).

"Lực lượng cứu hộ và người dân khẩn trương tìm kiếm, đưa 2 bé vào viện nhưng họ không qua khỏi", ông Nông thông tin.

18h00 hôm nay (15/3), bốc thăm tứ kết Champions League và Europa League

 Mới đây, UEFA đã đưa ra thông báo chính thức lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League được tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ vào 18h00 (giờ Việt Nam) hôm nay (15/3).

Loạt trận cuối cùng lượt về vòng 1/8 Champions League đã kết thúc với 2 tấm vé đi tiếp thuộc về Barcelona (thắng Lyon 5-1) và Liverpool (thắng Bayern Munich 3-1). Đây cũng là 2 đại diện cuối cùng đoạt vé dự vòng tứ kết Champions League.

Theo đó, 8 đại diện cuối cùng cho vòng tứ kết Champions League đã lộ diện. Đó là Manchester United, Barcelona, Manchester City, Liverpool, Tottenham Hotspur, Ajax, Porto và Juventus.

Theo lịch dự kiến được UEFA đăng tải trên trang chủ, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ được tổ chức tại tòa nhà bóng đá châu Âu (Nyon - Thụy Sỹ) vào 18h00 (giờ Việt Nam) hôm nay (15/3).

Theo thông báo mới nhất từ UEFA, lễ bốc thăm cả vòng tứ kết và bán kết sẽ được tổ chức trong cùng ngày. Theo cách bốc thăm mới, các cặp đấu ở vòng tứ kết của Champions League sẽ được phân nhánh. Đội thắng ở trận tứ kết 1 sẽ chạm trán đội thắng ở trận tứ kết 2, đội thắng ở trận tứ kết 3 sẽ gặp đội thắng ở trận tứ kết 4.

Như vậy, ngay sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 15/3, các đội bóng có thể biết trước đối thủ ở bán kết nếu giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận tứ kết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.