Thứ sáu, 19/04/2024 01:42 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2018

MTĐT -  Thứ hai, 17/12/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thừa Thiên-Huế: Hôm nay (17/12), hơn 8.000 học sinh trở lại trường sau lũ

Các trường ở vùng thấp trũng của các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đã dọn vệ sinh, xử lý môi trường sau lũ để đón hơn 8.000 học sinh trở lại trường.

Tại huyện Quảng Điền, đợt mưa lớn gây úng ngập vừa qua khiến 10 trường ở các cấp từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến Trường Trung học phổ thông Hóa Châu ở các xã Quảng An, Quảng Phước và Quảng Thành bị ngập sâu, trong đó, nặng nhất là các Trường tiểu học số 1 Quảng Phước, Trường tiểu học số 1 và số 2 Quảng Thành.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền đã chỉ đạo các trường học cho học sinh các cấp nghỉ học, chủ động di chuyển trang thiết bị dạy học, bàn ghế lên vị trí cao nên đã giảm thiểu hư hại.

Hiện mưa lũ đã giảm, các trường đang tích cực tổng dọn vệ sinh môi trường sau lũ để việc dạy và học trở lại bình thường vào ngày 17/12.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế, tình trạng học sinh phải nghỉ học ở các địa phương nêu trên làm hơn 8.000 học sinh phải nghỉ học do các điểm trường bị ngập hoặc giao thông bị chia cắt. Nặng nhất là các xã của huyện Phong Điền, gồm Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Điền Hương, Điền Lộc. Trong đó, khoảng 2.200 học sinh của 10 trường mầm non, 2.000 học sinh 10 trường tiểu học, 1.450 học sinh của 4 trường trung học cơ sở và 886 học sinh Trường THPT Trần Văn Kỷ.

Tại huyện Phú Lộc, có khoảng hơn 600 em ở một số trường mầm non và tiểu học tại xã Lộc Trì, các cơ sở lẻ tại xã Lộc An và Lộc Hòa phải nghỉ học.

Tại huyện Quảng Điền có hơn 660 học sinh tại 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS tại xã Quảng Phước đang còn phải nghỉ học do nước ngập.

Trong khi đó, các trường ở xã Hương Toàn có khoảng 400 học sinh mầm non nghỉ do phụ huynh ở những vùng thấp trũng chưa đưa con đến trường.

Ông Võ Văn Thưởng kiểm tra phòng, chống tham nhũng ở Hà Tĩnh

Ngày 16/12, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác của Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, ông Thưởng đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng ở Hà Tĩnh có nhiều cố gắng theo đúng chủ trương của Đảng, đã quán triệt các chỉ thị, văn bản đưa ra các chương trình phục vụ cho công tác phòng, chống tham nhũng. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm và chỉ đạo, giải quyết kịp thời một số vụ việc, một số sai phạm và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm.

Ông Thưởng lưu ý Hà Tĩnh cần tiếp tục quán triệt các chỉ thị, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong các cơ quan chức năng có vai trò kiểm tra, thanh tra, điều tra, thi hành án với mục đích chung là đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng. Hà Tĩnh cần tăng cường kiểm tra, giám sát trong các lĩnh vực có nguy cơ cao về tham ô, tham nhũng trên các lĩnh vực như đất đai, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, tài nguyên khoáng sản...

Trong chín tháng đầu năm, Hà Tĩnh đã thi hành kỷ luật hai tổ chức đảng và 14 đảng viên…

Vào rừng tìm vàng, một phụ nữ bị nước cuốn trôi mất tích

Chiều 16/12, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch UBND xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện lực lượng chức năng địa phương đang huy động người và phương tiện tìm kiếm một người phụ nữ mất tích vào sáng cùng ngày.

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú thôn An Lâu 2, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 8h ngày 16/12, chị H. cùng chồng vào khu vực núi Chúa (xã Tam Trà, huyện Phú Ninh) để đãi vàng. Tuy nhiên, khi băng qua khe suối thuộc địa phận núi Chúa, do nước chảy quá mạnh nên chị H. bị cuốn mất tích.

Nổ lớn trong nhà hàng ở Nhật Bản, hơn 40 người bị thương

Hơn 40 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra ngày 16/12 tại một nhà hàng ở Sapporo, phía Nam Nhật Bản, theo Kyodo News.

Hiện nguyên nhân chính thức của vụ nổ chưa được công bố. Một số tòa nhà xung quanh đã đổ sập. Theo Kyodo, có một người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Đoạn video ghi lại sự cố đăng trên mạng xã hội cho thấy khói dày đặc bao phủ tòa nhà và nhiều người hoảng loạn bên cạnh con phố đầy mảnh vụn và kính vỡ.

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa kiểm soát hiện trường và cảnh báo người dân khu vực lân cận về khả năng xảy ra một vụ nổ mới.

Japan Times cho biết nhà hàng nằm ở Hiragishi, Sapporo, Hokkaido. Một nhân chứng trả lời NHK rằng ngửi thấy mùi gas sau tiếng nổ lớn. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.

HLV Park Hang-seo bổ sung 6 tuyển thủ, có tên Minh Vương

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ chỉ nghỉ ngơi 3 ngày trước khi hội quân vào chiều 20/12 để bước vào việc chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 tại UAE, diễn ra từ ngày 5/1/2019. Với 23 cầu thủ hiện đang có trong tay, HLV Park Hang-seo quyết định sẽ gọi thêm 6 cầu thủ nữa, trong đó ngoài tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL thì còn có 5 cầu thủ đang chơi cho U21 Việt Nam tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 tại Huế.

Người tư vấn cho HLV Park Hang-seo trong việc chọn người là Giám đốc kĩ thuật VFF Juergen Gede. Chuyên gia người Đức đã có mặt tại Huế để theo dõi U21 Việt Nam tranh tài và ông đã điền tên 5 người để tư vấn cho HLV Park.

Sở dĩ ông Park rất tin tưởng người đồng sự này vì chính ông Gede năm rồi đã đề xuất chọn Phan Văn Đức từ giải U21 quốc tế báo Thanh Niên tại Cần Thơ năm 2017. Ngay sau khi triệu tập bổ sung, chính tiền vệ của SLNA đã lập tức tỏa sáng tại VCK U23 châu Á và mới nhất là AFF Cup 2018.

Theo đó, lần này 5 cầu thủ được chọn là tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Phan Thanh Hậu, hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh và Ngô Tùng Quốc.

Lần đầu tiên lịch sử Việt Nam lọt Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Vòng thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2018 đang diễn ra tại Thái Lan. Đại diện Việt Nam - H'Hen Niê vừa được công bố đã lọt Top 10 chung cuộc, theo cập nhật mới nhất từ wiki. Kết quả Top 10 gồm đại diện Việt Nam, Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica.

Trước đó, H'Hen Niê đã được xướng tên trong Top 5 châu Á, để lọt Top 20 chung cuộc. Top 20 gồm: Đại diện Nam Phi, Philippines, Nepal, Việt Nam, Thái Lan, Poland, Bỉ, Anh, Hungary, Ireland, Curacao, Costa Rica, Canada, Puerto Rico, Jamaica, Mỹ, Indonesia, Brazil, Úc, Venezuela.

Theo quy định của Miss Universe, mỗi khu vực chọn ra các đại diện lọt Top 20. Đây hoàn toàn do đánh giá của ban giám khảo, không do bình chọn qua vote, vì thế kết quả được xem là không thể bàn cãi nhiều và không can thiệp được bằng các thủ thuật mạng. Đại diện Việt Nam nằm trong Top5 các ứng viên xuất sắc nhất châu Á.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.