Thứ sáu, 29/03/2024 22:16 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 20/01/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà Tết bệnh nhân ung thư

Sáng 19/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tặng quà cho các bệnh nhân ung thư nghèo.

Hơn 100 suất quà đã được trao tặng cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội nhằm chia sẻ, động viên các bệnh nhân ung thư vượt lên bệnh tật hiểm nghèo.

Phó Chủ tịch nước biểu dương và đề nghị Bộ Y tế, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tiếp tục có nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn. Hơn 7 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 24.000 bệnh nhân ung thư nghèo trị giá hơn 24 tỷ đồng, hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Quý I/2019, Hà Nội sẽ thử nghiệm mạng 5G

Việc phát triển 4G, 5G tại Hà Nội sẽ tạo cơ sở cho việc xây dựng hạ tầng của thành phố thông minh và tạo điều kiện để kinh tế số được phát triển.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, năm 2019, thành phố sẽ phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông theo xu hướng công nghệ mới, hiện đại. Trong đó, thành phố sẽ tập trung vào phát triển mạng viễn thông thế hệ mới như 4G, 5G.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, mạng 5G sẽ được thử nghiệm ngay trong quý I năm nay, trước tiên là tại TP.HCM và Hà Nội. Ba nhà mạng lớn là Viettel, VinaFone và MobiFone sẽ tham gia thử nghiệm 5G.

Tổng kiểm tra xe container, xe khách từ 21/1

Bắt đầu từ ngày mai (21/1), công an các địa phương sẽ đồng loạt triển khai tổng kiểm tra xe container, xe khách.

Công an các địa phương sẽ tổng kiểm tra xe container, xe khách nhằm siết chặt an toàn giao thông, nhất là trong dịp cao điểm vận tải Tết. Lực lượng chức năng sẽ đặc biệt kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe.

Thời gian gần đây, tình trạng lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích diễn biến phức tạp. Mới đây, Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa phát hiện một lái xe khách dương tính với ma túy. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện cho đến khi chủ xe thay đổi tài xế. Sự việc được phát hiện kịp thời nên chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc. Song thực tế này một lần nữa cho thấy nguy cơ mất an toàn từ những lái xe nghiện ma túy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thanh Hóa: Chợ đầu mối rộng 16.000 m2 bất ngờ bốc cháy trong đêm

Khoảng 22h ngày 19/1, người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát tại ki ốt hàng hải sản khô trong khu vực trung tâm buôn bán ở chợ đầu mối, thuộc phường Đông Hương và một phần phương Đông Sơn, TP Thanh Hóa. Ít phút sau, ngọn lửa đã bùng cháy và lan nhanh bao trùm ki ốt này và các ki ốt bên cạnh.

Khu vực xảy ra cháy là nơi tập trung nhiều ki ốt hàng hóa, thực phẩm dễ bén lửa như hải sản khô, bánh kẹo, hàng mã... của các tiểu thương.

Hậu quả, đám cháy đã thiêu rụi 2 ki ốt kinh doanh vàng mã và một phần cửa hàng kinh doanh thuốc tây.

Điêu đứng nhìn hàng trăm gốc đào bị kẻ gian đốn hạ ở Bắc Ninh

Đêm 16 rạng sáng 17/1, lợi dụng việc người dân lơ là, kẻ gian đã đột nhập vào khu vực trồng đào tết ở khu phố Tỉnh Cầu (phường Đình Bảng) phá hoại hàng trăm gốc đào tết.

Ông Nguyễn Văn Hào (SN 1969) một chủ vườn đào tại đây thông tin, khu phố có 13 hộ trồng đào, trong đó 11 hộ có đào bị chặt, bẻ. Riêng nhà ông Hào bị đốn hơn 20 gốc, thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Thành (SN 1960) - người bị thiệt hại nặng nhất, cho biết: "Ở đây chưa từng xảy ra sự việc như vậy nên việc trông coi vườn đào cũng không quá chặt chẽ 24/24h".

Theo ông Thành, những cây đào bị phá đều được trồng khoảng 4-5 năm nay, cây nhỏ có giá từ 5-6 triệu đồng, những gốc lâu năm giá lên tới 10-20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Huệ thông tin, đội Cảnh sát hình sự, Công an TX Từ Sơn đang điều tra, truy tìm kẻ phá hoại.

ĐT Việt Nam - ĐT Jordan: Cuộc chiến cân não

Không khó để tìm ra những nét tương đồng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan. Cả hai đội bóng đều sở hữu lối chơi kỷ luật, có tổ chức, dựa trên nền tảng phòng ngự chặt và chờ cơ hội tổ chức phản công.

HLV Vital Borkelmans đã thổi luồng sinh khí tươi mới, giúp ĐT Jordan gây bất ngờ khi quật ngã ĐKVĐ Australia để đứng đầu bảng B Asian Cup 2019. Câu chuyện khá giống với “phép màu Park Hang Seo” ở Việt Nam.

Thành tích đối đầu của ĐT Việt Nam và ĐT Jordan cũng đang bất phân thắng bại. 2 lần chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2019 đều kết thúc với kết quả hòa, 0-0 trên sân Thống Nhất và 1-1 trên sân King Abdullah.

Những nét tương đồng giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan ở thời điểm hiện tại, cùng với sự cân bằng trong quá khứ, khiến cuộc đọ sức trên sân Rashid Al-Maktoum chiều nay trở nên khó đoán định.

Đáng chú ý, trong cuộc họp báo trước trận đấu, cả HLV Park Hang Seo lẫn HLV Vital Borkelmans đều có động thái “chơi chiêu” và úp mở ý định tìm cách phá lối chơi của đối thủ.

HLV Vital Borkelmans cho hay: “Tôi và các cộng sự đã phân tích rất nhiều trận đấu của ĐT Việt Nam. Chúng tôi hiểu điểm mạnh của họ nhưng cũng hiểu điểm yếu của họ”.

Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng BHL ĐT Việt Nam đã nghiên cứu kỹ 2 trận ĐT Jordan 1-0 ĐT Australia và trận ĐT Jordan 2-0 ĐT Syria. Trong đó, ĐT Jordan đã chơi quyết liệt hơn ở trận gặp ĐT Syria.

Theo nhận định của HLV Park Hang Seo, ĐT Jordan nhiều khả năng sẽ sử dụng lối chơi ở trận thắng ĐT Syria trước ĐT Việt Nam.

H'Hen Niê và Tiểu Vy vào Top 50 Miss Grand Slam

Trang Global Beauties vừa công bố Top 50 Miss Grand Slam - bầu chọn danh hiệu Cô gái đẹp nhất thế giới cách đây một tiếng. Hai đại diện của Việt Nam là H'Hen Niê và Tiểu Vy có mặt.

Top 50 Miss Grand Slam của Global Beauties năm nay được chọn ra trong 111 gương mặt đẹp đến từ 5 cuộc thi thuộc Grand Slam của chuyên trang này. Do đó, Hoa hậu Trái đất không được tính. Vì thế, sự vắng mặt của Phương Khánh là khá dễ hiểu. Việt Nam góp mặt với 2 gương mặt là H'Hen Niê (Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ) và Trần Tiểu Vy (Top 30 Hoa hậu Thế giới).

Danh sách Grand Slam (Cô gái đẹp nhất thế giới) được Global Beauties chọn từ năm 2000. Việc bầu chọn là do ban giám khảo của chuyên trang này thực hiện. Sau Top 50, các giám khảo sẽ tiếp tục chọn ra Top 20.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới