Thứ bảy, 20/04/2024 02:01 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 22/01/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt báo chí nhân dịp xuân mới

Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi 2019, chiều 21/1, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc gặp mặt thân mật lãnh đạo, PV các cơ quan thông tấn, báo chí.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch QH gửi lời cám ơn chân thành tới lãnh đạo, PV các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành với các hoạt động QH; đánh giá cao những đổi mới của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác thông tin về hoạt động của QH với nhiều nội dung, chuyên trang, chuyên mục phong phú, thiết thực, sáng tạo và sinh động.

Năm 2019 tiếp tục đặt ra cho QH những nhiệm vụ nặng nề trong hoạt động lập pháp, bà Kim Ngân mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự đầu tư chuyên sâu về chuyên môn để nâng cao chất lượng tin, bài, công tác thông tin tuyên truyền. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng QH, phát huy vai trò của mình trong việc chuyển tải thông tin của QH đến cử tri và nhân dân cả nước.

Động đất mạnh trên đảo Sumbawa của Indonesia

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết ngày 22/1, một trận động đất với cường độ 6 đã làm rung chuyển khu vực phía Nam thành phố Raba, trên đảo miền Trung Sumbawa của Indonesia.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 25 km và cách thành phố Raba 219 km về phía Nam. Hiện chưa có cảnh báo sóng thần, thông tin về thương vong hay thiệt hại do động đất.

Cháy tầng 15 chung cư Linh Đàm

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 21h30 tối 21/1. Khói đen lùa ra từ một căn hộ thuộc chung cư HH3A KĐT Linh Đàm. Đây là 1 trong 12 tòa nhà cao tầng nhất ở Linh Đàm do đại gia Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư.

Hàng ngàn cư dân được yêu cầu xuống dưới khu sân chung để lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ.

3 xe cứu hỏa đã được đưa đến hiện trường. Điện cũng đã được ngắt lúc khoảng 22h.

Trưởng tòa HH3A Nguyễn Hữu Sự xác nhận: Khói đen tràn ra khu cầu thang bộ, ông là người đầu tiên phát hiện sự việc đã báo cháy để toàn thể cư dân di tản.

Lực lượng công am phường Hoàng Liệt cũng đã có mặt. Cảnh sát PCCC cho biết, nguyên nhân cháy là do chập tủ điện kỹ thuật tại tầng 15 của tòa nhà.

Khoảng 22h45, khói đen đã được ngăn chặn. 3 xe cứu hỏa được điều động đến nhưng không sử dụng đến vòi phun nước.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2019, KĐT HH của Tập đoàn Mường Thanh xảy ra các vụ hỏa hoạn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm hỏi các nạn nhân vụ TNGT ở Hải Dương

Tối 21/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tới thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn đồng thời đề nghị các y, bác sỹ nỗ lực hết sức điều trị cho các nạn nhân.

Làm việc với Ban ATGT tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng đề nghị địa phương tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu người bị thương để giảm thương vong. Bộ trưởng cho rằng, khu vực xảy ra vụ tai nạn là một "điểm đen" tại nơi có cầu vượt cho người đi bộ. Tổng cục Đường bộ cần khẩn trương rà soát lại toàn bộ những khu vực như vậy để chấn chỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Bộ trưởng cũng cũng yêu cầu cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đơn vị quản lý QL5 vì để các đoạn đường không rõ vạch sơn phân làn. Trách nhiệm thuộc về ai phải làm rõ để xử lý.

9X cầm đầu đường dây đánh bạc trực tuyến gần 1.000 tỷ đồng

Ngày 21/1, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Nguyễn Văn Toán (27 tuổi, trú tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cùng 17 người khác để điều tra hành vi Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc qua mạng Internet với quy mô lớn.

Trong đó, có 4 người tham gia hỗ trợ đắc lực cho Toán gồm: Lê Đức Huy (24 tuổi, ở xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Nguyễn Văn Toản (24 tuổi, ở xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội), Nguyễn Đức Huấn (26 tuổi) và Nguyễn Quang Đại (25 tuổi, cùng ở xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Từ tháng 6/2018 đến nay, nhóm trên vào Đà Lạt thuê nhà để tổ chức điều hành đường dây đánh bạc qua mạng liên tỉnh như Hưng Yên, Đà Lạt…

Toán là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet, tổ chức trên nhiều tỉnh thành với số tiền giao dịch gần 1.000 tỷ đồng.

Tại thời điểm phát hiện (ngày 18/1), công an đã thu giữ 12 bộ máy vi tính, 55 điện thoại di động, hơn 500 triệu đồng, đồng thời phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019: Xác định được 3 cặp tứ kết

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 đã được xác định, đó là Nhật Bản - ứng viên sáng giá chức vô địch giải đấu năm nay.

Nhật Bản đã giành quyền đi tiếp sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia nhờ bàn thắng của Takehiro Tomiyasu.

Theo lịch thi đấu, trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24/1.

Ngoài cặp Việt Nam-Nhật Bản, vòng tứ kết cũng đã xác định được hai cặp tứ kết khác: Trung Quốc - Iran, Asutralia - UAE.

Ở loạt trận đêm qua, Australia đã vượt qua Uzbekistan 4-2 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội cầm hòa nhau 0-0 trong suốt 120 phút thi đấu.

Trong khi đó, đội chủ nhà UAE đã ghi tên mình vào vòng tứ kết sau khi có chiến thắng 3-2 trước Kyrgyzstan sau 120 phút căng thẳng.

Đưa Quảng Bình đến với kinh đô điện ảnh Hollywood

Ngày 21/1, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm hình ảnh cho các nhà làm phim của Mỹ, đơn vị này cùng đối tác sẽ tổ chức giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Quảng Bình.

Ngày 23/1, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ gặp gỡ các nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, các hãng truyền thông thế giới tại một rạp chiếu phim của Holywood. Quảng Bình sẽ trình chiếu những clip, hình ảnh của địa phương mà thế giới chưa biết đến nhiều, nhằm mời gọi các nhà làm phim đến với một phim trường tự nhiên, hiếm có với các cảnh sắc hùng vĩ và con người bản địa thân thiện.

Ngoài ra, từ 25 đến 27/1, tờ báo New York Times sẽ mở hội chợ du lịch toàn cầu và Quảng Bình (đại diện tiêu biểu của Việt Nam) được mời đến tham gia một gian hàng để giới thiệu hệ thống hang động lớn nhất thế giới (nhất là hang động Sơn Đoòng). Sau những sự kiện này, Quảng Bình sẽ mời các nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn, diễn viên của Hollywood đến Quảng Bình tham quan.

Đây là lần đầu tiên, một địa phương cấp tỉnh của Việt Nam quảng bá hình ảnh đến kinh đô điện ảnh thế giới, hy vọng sẽ tạo được sự đột phá trong việc thu hút khách du lịch đến Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...