Thứ bảy, 20/04/2024 04:06 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 25/02/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Người dân Hà Nội chờ đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Những ngày này, người Hà Nội nào cũng cảm thấy tự hào và háo hức chờ đón sự kiện quốc tế quan trọng sắp diễn ra tại đây. Đón chờ cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội, đã có rất nhiều ý tưởng sáng tạo hưởng ứng sự kiện này.

Ví như chỉ trong gần 1 tuần, một salon tóc đã tạo hình cho 400 kiểu tóc theo phong cách Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un, một sáng kiến để chào đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Khách hàng đến đây được hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn có tên là Trung hay Kim hay Ân cũng đều được nhận 1 chiếc pizza miễn phí ở một hệ thống cửa hàng. Hơn 100 người đã có may mắn này ngày 24/2.

Còn trên khu phố cổ Hà Nội, những chiếc áo in hình 2 nhà lãnh đạo kèm theo từ "peace" (hòa bình) đang là chiếc áo bán chạy nhất của một số cửa hàng. Mỗi ngày có tới 200 áo được bán ra, mà đôi khi áo in không kịp để bán.

Có thể thấy, người Hà Nội đang có những cách riêng để truyền tải thông điệp cũng như chào đón Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Phủ sóng wifi miễn phí tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Khách du lịch tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình sẽ được truy cập wifi miễn phí. Sẽ có nhiều điểm phát sóng wifi, mỗi điểm có bán kính phát sóng là 100m.

Số lượng người truy cập đồng thời tối đa là 1.000 người.

Ngoài ra, khách du lịch có thể truy cập wifi miễn phí trên các xe bus tuyến Hà Nội - Phong Nha - Hội An.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương.

Tài xế gây tai nạn ở Gia Lai dương tính với ma túy

Lái xe gây tai nạn làm 3 người thiệt mạng ở tỉnh Gia Lai dương tính với ma túy. Đây là kết quả kiểm tra của Cơ quan Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, chiều 22/2, tại điểm giao cắt tỉnh lộ 664 với đường Hồ Chí Minh, tuyến tránh thành phố Pleiku, một xe máy bất ngờ đâm phải xe ô tô. Vụ tai nạn khiến cả 3 người trên xe máy thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ nhỏ.

Kết quả sau 2 lần kiểm tra cho thấy, lái xe ô tô âm tính với nồng độ cồn nhưng dương tính với morphine, một loại thuốc giảm đau gây nghiện. Vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tạm giữ chiếc xe chở nhóm người ăn nhậu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết, trưa qua 24/2, một nhóm người đi ô tô 89A-064.90 đã dừng đỗ tại Km 236+250 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thản nhiên trải chiếu, bày đồ ăn uống.

Khoảng 13h15, tổ tuần tra của Đội vận hành 2, Công ty cổ phần vận hành và bảo trì cao đường cao tốc VN - VECS đã phát hiện vụ việc, yêu cầu tất cả thu dọn, đồng thời thông báo và bàn giao cho lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an xử lý. Cục Cảnh sát giao thông đã tạm giữ chiếc xe vi phạm.

Thua đau U22 Indonesia, HLV U22 Việt Nam trách trọng tài thiên vị

U22 Việt Nam không thể giành quyền vào chung kết AFF U22 LG Cup khi để thua U22 Indonesia với tỉ số 0-1. Trong trận bán kết chiều qua (24/2), các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã bất lực trong việc tạo ra cơ hội và ghi bàn, trong khi lại để thủng lưới từ một tình huống kém may mắn.

Bên cạnh phong độ không tốt của các cầu thủ, HLV trưởng của U22 Việt Nam cho rằng những quyết định không chính xác của trọng tài cũng là một nguyên nhân giúp U22 Indonesia thắng trận.

“Đây là một trận đấu không hề dễ dàng. Tôi biết điều đó. Nhưng ở trận đấu này, trọng tài đã điều khiển không tốt", HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ trích.

"Trọng tài đã nhiều lần bắt những tình huống có lợi cho Indonesia. Tình huống cầu thủ Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 là rất rõ ràng. Thêm vào đó là những pha phạm lỗi mà cầu thủ Indonesia gây ra cho Việt Nam liên tiếp xảy ra trong vòng cấm địa. Nhưng trọng tài không hề cho U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền. Thực sự, tôi rất không hài lòng về trọng tài ở trận đấu này”.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng chê bai lối chơi không đẹp của đối thủ ở trận đấu này. Thực tế, các cầu thủ U22 Indonesia đã làm mọi cách để bảo vệ tỉ số sau khi có bàn thắng, kể cả việc câu giờ và chơi thô bạo. Đội tuyển xứ vạn đảo bị phạt thẻ vàng tới 6 lần và thậm chí nếu trọng tài không nương tay, lẽ ra họ đã phải nhận cả thẻ đỏ.

Roma - Ứng cử viên hàng đầu của Oscar 2019

Oscar - giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới trong năm - sẽ được tổ chức tại Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Hạng mục "Phim truyện xuất sắc nhất" luôn là hạng mục được mong chờ nhất trong lễ trao giải với sự so tài của những bộ phim, những nhà làm phim xuất sắc nhất trong năm.

Hạng mục lớn nhất của Oscar năm nay chứng kiến cuộc so tài của 8 bộ phim. Cuộc so tài năm nay được nhìn nhận là khó đoán nhận khi các ứng cử viên đều có chất lượng ngang ngửa và không có phim vượt trội về số lượng đề cử. Tuy nhiên, cái tên sáng giá của mùa giải này là Roma - bộ phim được trình chiếu trên nền tảng Netflix với nhiều chiến thắng vượt trội trước thềm lễ trao giải: 22 giải "Phim xuất sắc nhất" tại các giải thưởng điện ảnh tiền Oscar; điểm trung bình cao nhất trong số các ứng cử viên trên trang phê bình điện ảnh Metacritic.

Tác phẩm của đạo diễn Afonso Cuaron lấy bối cảnh khu phố Roma của thành phố Mexico City trong giai đoạn nóng bỏng năm 1970 - 1971 với những sự kiện bi thảm nhưng được nghệ thuật hóa qua những thước phim đen trắng đầy nghệ thuật của đạo diễn người Mexico.

Bộ phim được coi là tác phẩm mang đậm nét dấu ấn cá nhân của đạo diễn Afonso Cuaron dưới vai trò đạo diễn kiêm biên kịch, sản xuất và quay phim. Ông cũng là đạo diễn đầu tiên có mặt cả trong danh sách đề cử dành cho quay phim xuất sắc trong Oscar năm nay. Với bộ phim này, việc sử dụng những cú máy dài hay các khuôn hình rộng mang tới hiệu quả ấn tượng về thị giác cho khán giả.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...