Thứ sáu, 29/03/2024 12:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/11/2018

MTĐT -  Thứ ba, 27/11/2018 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

48 giờ sau trận mưa lịch sử, nhiều khu vực ở TP.HCM vẫn ngập nặng

Cơn bão số 9 đã đi qua, thời tiết khu vực Nam Bộ đã hừng nắng. Tuy nhiên, hậu quả của trận mưa lịch sử tại TP.HCM vẫn còn khiến nhiều khu vực chìm trong biển nước; hàng nghìn học sinh tiếp tục nghỉ học.

Sáng nay 27/11, dù cơn bão số 9 đã đi qua gần 48 tiếng đồng hồ nhưng ít nhất gần 3.000 học sinh tại hai trường học ở TP.HCM chưa thể quay lại lớp do trường chưa khắc phục được hậu quả mưa bão gây ra. Trường mầm non Tuổi Thơ, quận 8, bị ngập quá sâu, nước rút không kịp dù đã dùng máy bơm để hút nước khiến gần 500 trẻ phải tiếp tục nghỉ học trong ngày 27/11.

Trong khi đó, rất nhiều nhà dân, công sở trên địa bàn TP.HCM vẫn còn ngập sâu trong nước gây hư hỏng tài sản. Người dân suốt những ngày qua tìm mọi cách để khắc phục hậu quả cơn bão số 9 gây mưa tầm tã suốt ngày 25/11 với lượng mưa lịch sử lên đến hơn 400mm.

EU và WB cam kết hỗ trợ Việt Nam năng lượng sạch giá rẻ

Chiều 26/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị cao cấp lần thứ 2 của Nhóm Đối tác năng lượng Việt Nam (VEPG).

Đồng chủ trì hội nghị là Thứ trưởng Bộ Công thương - Đặng Hoàng An,  Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam -  Bruno Angelet và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - Ousmane Dione.

Tham dự hội nghị còn có hơn 200 đại diện cấp cao là các đại sứ và đại diện từ khu vực công, các tổ chức phát triển, công ty tư nhân và tổ chức xã hội.

Điểm nhấn của hội nghị này là khuyến nghị chính sách về mục tiêu thúc đẩy phát triển của ngành năng lượng Việt Nam trong 5 lĩnh vực ưu tiên, lần lượt là năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng, tái cấu trúc ngành năng lượng, tiếp cận năng lượng và dữ liệu - thống kê năng lượng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An, thay mặt Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch VEPG, và các đồng Chủ tịch là Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam -  Bruno Angelet và Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - Ousmane Dione đã ghi nhận giá trị của những đề xuất chính sách này đối với sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam và chính thức thông qua các khuyến nghị chính sách cũng như cam kết thực hiện những khuyến nghị này trong thời gian tới.

Đại sứ Bruno Angelet cho biết: “Liên minh châu Âu cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang năng lượng sạch, đồng thời đảm bảo tất cả người dân được tiếp cận với năng lượng có giá cả hợp lý và đảm bảo năng lực cạnh tranh của Việt Nam”.

Tổng thống Trump phủ nhận cảnh báo về tác động của biến đổi khí hậu

Ngày 26/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không tin những dự đoán trong một báo cáo mới đây của Chính phủ Mỹ về tác động của biến đổi khí hậu sẽ khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD vào cuối thế kỷ này.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Trump khẳng định: “Tôi không tin điều đó.”

Ngoài những dự đoán về tác động tới nền kinh tế Mỹ, báo cáo cũng cho biết biến đổi khí hậu sẽ làm suy yếu sức khỏe con người, gây thiệt hại hạ tầng cơ sở, hạn chế sự có sẵn của nguồn nước, thay đổi đường bờ biển và tăng chi phí trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Năm ngoái, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Paris 2015 nhằm chống lại biến đổi khí hậu. Ông cũng đã ký sắc lệnh lật ngược những chính sách thời Tổng thống Barack Obama nhằm thúc đẩy sản xuất than trong nước.

Đốt than sưởi ấm, 1 người chết, 3 người nhập viện

Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết đang cấp cứu, điều trị cho gia đình trú tại TP Vinh bị ngộ độc khí CO khi đốt than sưởi ấm. Trong đó, cụ ông lớn tuổi nhất đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Trao đổi với Zing, bác sĩ Ngô Nam Hải, Trưởng khoa hồi sức chống độc Bệnh viện đa khoa TP Vinh, cho hay sáng 25/11, bệnh viện tiếp nhận 4 người trong một gia đình gồm bà Tình (70 tuổi), ông Thanh (75 tuổi, chồng bà Tình), chị Nhàn (35 tuổi, con bà Tình) và bé trai 28 ngày tuổi, con chị Nhàn. Tuy nhiên, ông Thanh đã tử vong trước khi vào viện.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, rối loạn ý thức, gọi hỏi kém đáp ứng, theo dõi ngộ độc khí CO. Người nhà cho biết, do chị Nhàn vừa sinh con, trời lạnh nên gia đình đốt than để sưởi ấm.

Sau khi được cấp cứu, cháu Nam được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An còn mẹ con bà Tình được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Nghệ An tiếp tục điều trị.

Theo lời chị Nhàn, chiều ngày 24/11, chị đem con về nhà ngoại để tiện chăm sóc và được bà Tình đốt than sưởi ấm. Đến khoảng gần 1h sáng 25/11, cháu bé khóc nên bà ngoại dậy bế ru, một lúc sau bà lịm dần.

Tiếp đó, chị Nhàn cứng miệng, không nói được. Riêng ông Thanh nằm dưới sàn nhà cũng ngất lịm từ lúc nào không hay. Đến sáng cùng ngày, chồng người phụ nữ này phát hiện đưa cả nhà đi cấp cứu.

Hà Nội: Gara ô tô bị "bà hoả" thiêu rụi trong đêm, ô tô còn trơ khung sắt

Khoảng 22h hôm qua (26/11),  gara nội thất ô tô đối diện cổng trường THCS Nam Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra cháy lớn. Sau khi nhận tin báo, hàng chục xe cứu hỏa cùng các lực lượng chữa cháy được huy động đến hiện trường.

Rất may địa điểm xảy ra cháy nằm ở khu vực thưa dân cư và rộng rãi nên lực lượng cảnh sát PCCC dễ dàng tiếp cận hiện trường và khống chế ngọn lửa. Sau khoảng 30 phút, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng toàn bộ gara và xe ô tô bên trong đã bị cháy rụi. Được biết gara trên thuộc công ty CP Thương mại dịch vụ HHK Việt Nam có diện tích khoảng 700m2.

Philippines muốn là đội đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Việt Nam!

Tuyển Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vòng bảng AFF Cup 2018 với vị trí nhất bảng A. Kết thúc vòng bảng thày trò ông Park Hang Seo có tới 8 lần chọc thủng lưới đối phương sau 4 trận đấu, đạt tỉ lệ trung bình 2 bàn/trận. Đáng chú ý hơn, tuyển Việt Nam tới lúc này vẫn chưa phải nhận bàn thua nào.

Hàng thủ Việt Nam chỉ gồm 3 người Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh cùng thủ thành Văn Lâm trong khung gỗ. Tuy nhiên, các tiền vệ trung tâm như Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy... luôn sẵn sàng hỗ trợ tích cực cho hàng thủ khi cần, nhờ đó "những ngôi sao Vàng" luôn đứng vững trước các đợt tấn công của đối thủ.

“Tôi đã theo dõi trận thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia và nhận thấy tuyển Việt Nam thường đá lùi sâu, đợi chờ cơ hội, khoảng trống để ghi bàn. Tới lúc này tuyển Việt Nam vẫn chưa bị thủng lưới. Nhiệm vụ của chúng tôi đương nhiên là phải ghi bàn và tạo ra những khó khăn cho họ.

Tuyển Việt Nam không hề dễ chơi. Philippines cần bàn bạc kỹ cách đối phó với đội bóng này”, Patrick Reichelt nói.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Philippines đang tạo nên bất ngờ thú vị khi bất bại tại vòng bảng cho dù phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Thái Lan, Singapore, Indonesia.

Chia sẻ về thành tích của đội, Patrick Reichelt nói. “Toàn đội đã chơi đầy nhiệt huyết tại AFF Cup 2018. Mỗi cầu thủ đều nỗ lực hết sức vì thành tích chung của cả đội. Philippines hiện tại đang là một tập thể gắn kết và chất lượng”.

Theo lịch, Phlippines sẽ đón tiếp tuyển Việt Nam trên sân nhà Panaad vào ngày 2/12 trước khi tái đấu “những ngôi sao Vàng” tại Mỹ Đình vào ngày 6/12.

Hoa hậu Tiểu Vy mang hình ảnh Hội An đến Miss World 2018

Sinh ra và lớn lên tại phố cổ Hội An, Hoa hậu Tiểu Vy đã có nhiều tình cảm gắn bó mảnh đất nơi đây. Vì thế, đại diện Việt Nam đã quyết định chọn Hội An làm bối cảnh để thực hiện đoạn video giới thiệu về bản thân tại Miss World 2018 (Hoa hậu Thế giới 2018).

Vẫn là Hội An lãng mạn, sâu lắng và bình yên nhưng với sự trẻ trung của cô gái 18 tuổi, Hoa hậu Tiểu Vy đã mang đến một Hội An rất hấp dẫn từ cảnh vật, ẩm thực, văn hóa đến lối sống, con người. Từ những con phố vàng ươm nhuộm nắng, đến bãi biển Cửa Đại trong xanh hay tinh hoa của một làng nghề trăm tuổi.

Video còn tái hiện lại khoảng thời gian tuổi học trò ngây thơ tinh nghịch của nàng hậu, đây cũng là lúc khán giả được thấy một hoa hậu đáng yêu nhất, trong sáng nhất. Chỉ trong vòng 3 phút ngắn ngủi nhưng Hoa hậu Tiểu Vy đã giới thiệu trọn vẹn về nơi mình sinh ra và những thước phim đáng nhớ của nàng hậu 18 tuổi.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới