Thứ bảy, 20/04/2024 19:36 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 27/01/2019 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự chương trình "Xuân quê hương 2019"

Tối 26/1, tại Hà Nội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và phu nhân đã dự chương trình "Xuân quê hương 2019".

Đây là một sự kiện lớn, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết.

Với tình cảm chân thành, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới chào mừng bà con kiều bào trở về quê ăn Tết cũng như những người con của quê hương Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài chưa có điều kiện về nước ăn Tết năm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng với lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, dù đi đâu, ở đâu, làm gì cũng luôn luôn giữ gìn và truyền lại ý thức: "Nước có nguồn, cây có cội, dù đi xa vạn đỗi, không phai nhòa nguồn cội rồng tiên".

Trong chương trình "Xuân quê hương 2019", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đánh trống khai hội mừng Xuân, mừng năm mới Kỷ Hợi 2019 đến với đất nước với những vận hội mới, một tương lai rạng ngời của Tổ quốc Việt Nam.

Ngày hội "Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương"

Gần 100 người gồm học sinh, sinh viên, nhiều người dân Thủ đô đã cùng hoa hậu H'Hen Niê gói những chiếc bánh chưng để gửi tới các trẻ em nghèo ở huyện Mộc Châu, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Lễ hội "Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương" là hoạt động nằm trong chương trình "Tết sẻ chia - Tết yêu thương" năm 2019. Chương trình không chỉ góp phần giáo dục thiếu nhi tinh thần tương thân tương ái mà còn giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp trong văn hóa Tết của dân tộc. Trong nhiều ngày tiếp theo, những chiếc bánh chưng này sẽ lên đường để đến với các em nhỏ vùng cao, giúp các em có một cái Tết đủ đầy hơn.

Đã trở thành thông lệ, lễ hội "Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương" do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam tổ chức luôn là một điểm hẹn mang tới cái Tết ấm áp hơn cho những trẻ em nghèo vùng cao.

Mua bán tiền lưu niệm tràn lan

Trên mạng xã hội và các trang mua bán trực tuyến những ngày hoạt động mua bán tiền lưu niệm diễn ra rầm rộ. Những tờ 2 USD được in hình heo vàng được rao bán vài trăm nghìn đồng/tờ. Những tờ có số seri tứ quý thậm chí được rao bán hàng triệu đồng. Theo lời quảng cáo của các chủ hàng, đây là những tờ tiền được in tại Mỹ làm quà lưu niệm và không có giá trị lưu hành.

Các tờ 2 USD truyền thống cũng được rao bán với giá rẻ hơn, tuy nhiên vẫn đắt hơn giá trị thật. Nhiều người còn in cả hình tờ 2 USD lên vỏ bao lì xì. Ngoài ra, các tờ tiền của Australia, Macao, Papua New Guinea có in hình lợn cũng được rao bán.

Điều tra vụ phá hoại hàng loạt cây cao su

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu UBND huyện Sông Hinh chỉ đạo Công an huyện Sông Hinh sớm điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm đối với các hành vi phá hàng loạt cây cao su hơn 10 năm tuổi đang thời kỳ cho mủ. Những cây cao su này thuộc quyền quản lý của Hội đồng giải thể Công ty Cà phê Ea Bá, huyện Sông Hinh.

Vườn cây cao su này đang chờ các thủ tục để giao khoán cho người dân. Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều lỗ khoan sâu bất thường ở phần thân dưới gốc cây đã xuất hiện, nghi do kẻ xấu phá hoại. Xung quanh lỗ khoan, vỏ cây đã có biểu hiện mục, thối. Toàn bộ thân cây và lá đang chuyển sang màu vàng, trong khi các cây bên cạnh vẫn tươi tốt.

Công Phượng được vinh danh tại Asian Cup 2019

Tờ Fox Sports đã chọn ra 5 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại tứ kết Asian Cup 2019. Tiền đạo Công Phượng của đội tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt. Điều này không quá bất ngờ bởi Phượng đã chơi cực tốt trước Nhật Bản.

Dù phải đối đầu những hậu vệ lừng danh như Maya Yoshida hay Yuto Nagatomo, Công Phượng vẫn rất tự tin. Chân sút người Nghệ An tuy không có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng khả năng phối hợp cùng đồng đội cũng như những pha đi bóng lắt léo của anh khiến hàng thủ Nhật Bản lúng túng.

Ngoài Công Phượng, bốn cái tên còn lại góp mặt trong danh sách này gồm: Ritsu Doan (Nhật Bản), Sardar Azmoun (Iran), Boualem Khoukhi (Qatar) và Fares Juma (UAE).

Liên quan tới tuyển Việt Nam, chiều 26/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã về Việt Nam. Các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi, ăn Tết Kỷ Hợi trước khi tập trung cùng CLB chuẩn bị cho mùa giải V-League 2019.

Phim hài dân gian "Trạng Quỳnh" ra mắt dịp Tết

Bộ phim "Trạng Quỳnh" sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 5/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán).

Mùa phim Tết 2019 đã bắt đầu rục rịch. Liên tiếp các bộ phim công chiếu dịp Tết đã được giới thiệu tới khán giả. Trong đó, bộ phim Trạng Quỳnh hứa hẹn sẽ trở thành một món ăn khác lạ khi lần đầu đưa đề tài trạng dân gian lên màn ảnh rộng.

Bộ phim kể về Trạng Quỳnh và người bạn đồng hành Xẩm thông minh, hài hước; về hành trình thi cử của Trạng Quỳnh để làm quan cống hiến cho đất nước và nhân dân. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến khán giả một món ăn tinh thần pha trộn hài hòa giữa yếu tố giải trí và dân gian. Phim chính thức khởi chiếu từ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (5/2).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất