Thứ sáu, 26/04/2024 02:40 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM yêu cầu đảm bảo an ninh tại các điểm ATM

UBND TP.HCM yêu cầu NHNN chi nhánh TP.HCM chỉ đạo các ngân hàng thương mại phối hợp với Công an thành phố, tăng cường bảo vệ an ninh tại các điểm ATM.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cần có biện pháp đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt trong dịp cao điểm cuối năm.

Để giảm áp lực tại các cây rút tiền tự động, thành phố cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất thực hiện chi trả tiền lương, thưởng Tết bằng nhiều hình thức, nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt của người dân trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, đặc biệt là tết Nguyên đán sắp tới.

Cháy lớn tại công ty sản xuất bao bì và sản phẩm nhựa ở Cần Thơ

Đêm 26/12, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra tại công ty chuyên sản xuất bao bì và và sản phẩm nhựa, khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Theo các nhân chứng, ngọn lửa xuất hiện vào lúc 18h ngày 26/12. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai công tác chữa cháy.

Khoảng 20 xe chữa cháy chuyên dụng của Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ và Quân khu 9 đã được điều động tới hiện trường cùng với hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Nhà xưởng phía sau công ty Kim Ngọc Long gần như đã bị cháy rụi. Vị trí bén lửa gây cháy là khu sản xuất hộp cơm.

Công ty TNHH Kim Ngọc Long hoạt động tại Cần Thơ từ năm 2006, chuyên sản xuất sản phẩm nhựa và bao bì. Lực lượng PCCC đã xử phạt công ty này ít nhất 2 lần vì vi phạm trong công tác xây dựng và phòng cháy chữa cháy. Tại công ty này cũng đã xảy ra cháy 2 lần.

Núi lửa Indonesia có thể đổ sập

“Chúng tôi đang theo dõi mọi hoạt động địa chấn của Anak Krakatau vì miệng núi lửa đang không vững chắc. Điều kiện mưa to và sóng cao hiện nay có thể khiến ngọn núi đổ sập xuống biển và gây sóng thần”, Kyodo News dẫn lời bà Dwikorita Karnawati, Giám đốc Cơ quan Khí tượng Indonesia (BMKG), cho hay.

Bà nói thêm BMKG đã phát triển một hệ thống theo dõi đặc biệt tập trung vào núi lửa Anak Krakatau và một vùng cấm 2 km cũng đã được thiết lập.

Tối 22/12, ngọn núi này phun trào, dẫn đến sóng thần làm ít nhất 429 người thiệt mạng, 1.485 người bị thương và 154 người mất tích. Ngoài ra, hơn 16.000 người phải sơ tán và hàng ngàn nhà cửa bị hư hại.

Nguy cơ chịu án phạt tù vì hành vi ném đá xe ô tô

Xe bị vỡ kính, người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu là hậu quả mà một số tài xế bất đắc dĩ phải hứng chịu khi điều khiển xe lưu thông trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp nối tỉnh Hậu Giang và tỉnh Cà Mau. Nguyên nhân là do một số đối tượng cố tình ném đá vào những chiếc xe đang lưu thông vào ban đêm.

Mỗi lần nhìn thấy vết thủng trên kính xe, anh Phùng Minh Trung (tài xế tỉnh Hậu Giang) lại thấy rùng mình. Đêm 16/12, anh lái chiếc xe bồn chở 10 tấn gas đi trên đường Quản Lộ - Phụng Hiệp và bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy chạy ngược chiều ném đá. Không chỉ làm vỡ kính chắn gió, viên đá còn bay trúng vào mặt khiến anh bị ngất xỉu tại chỗ, may mắn là tai nạn đã không xảy ra. Trước anh Trung, nhiều xe tải khác cũng bị ném đá khi di chuyển trên đường Quản Lộ - Phụng Hiệp. Do đối tượng ra tay vào ban đêm nên tài xế không nhìn rõ được mặt.

Từ ngày 16/12 đến nay, lực lượng công an ở đây đã ghi nhận 3 trường hợp tài xế xe tải bị ném đá trên đoạn đường này. Thủ đoạn của các đối tượng là chạy xe máy trên đường vào ban đêm, khi gặp xe tải đi ngược chiều, chúng sẽ lấy đá ném thẳng vào tài xế.

Theo các luật sư, hành vi cố ý ném đá vào các phương tiện đang di chuyển trên đường có thể xử lý hình sự với tội danh hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích. Theo Luật sư Trịnh Thanh Liệt, Đoàn Luật sư tỉnh Cà Mau, nếu bị xử lý, đối tượng ném đá vào xe sẽ đối mặt với án phạt tù từ 6 tháng - 3 năm tù theo Khoản 1 Điều 134, Bộ luật Hình sự. Hiện Công an tỉnh Bạc Liêu đang ráo riết truy bắt những đối tượng này.

ĐT Việt Nam chốt danh sách 24 tuyển thủ tập huấn tại Qatar

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 24 tuyển thủ được lựa chọn cho chuyến tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019.

Từ danh sách 28 cầu thủ hiện tại, 4 cái tên đã bị loại bao gồm Lục Xuân Hưng, Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Trong 4 cầu thủ này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Lục Xuân Hưng khi không may dính chấn thương đứt dây chằng gối phải trong một buổi tập gần đấy của đội tuyển.

Như vậy. ĐT Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn với 24 tuyển thủ. HLV Park Hang Seo sẽ phải loại thêm 1 cầu thủ nữa trước khi chốt danh sách cuối cùng tham dự Asian Cup 2019. Cái tên được chú ý nhất lúc này có lẽ là Trọng Hoàng khi cầu thủ này dính chấn thương và được cho là khó có khả năng bình phục trước thềm Asian Cup.

Sáng 27/12, ĐT Việt Nam sẽ lên đường lúc 9h30. Đội sẽ nối chuyến tại Thái Lan trước khi có mặt tại Qatar để tập huấn ngắn ngày.

Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận "thử lửa" lần cuối với ĐT Philippines vào ngày 31/12 trước khi di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) vào ngày 4/1/2019 để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng D, gặp ĐT Iraq vào ngày 8/1/2019. Các đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).

Thành công ngoài mong đợi, “Aquaman” vượt mốc doanh thu 500 triệu USD

Ngay từ khi bắt đầu khởi chiếu, bộ phim Aquaman đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Trên thế giới, ghi nhận từ Boxofficemojo.com, Aquaman đã cán mốc 261,3 triệu USD tại 42 thị trường chiếu sớm. Tại Trung Quốc, sau 10 ngày khởi chiếu bộ phim đã thu về 189,2 triệu USD ghi tên mình vào top 2 phim có doanh thu cao nhất của DC từ trước tới nay và đứng thứ 4 danh sách các phim siêu anh hùng tại quốc gia này.

Chưa dừng lại ở đó, Aquaman tiếp tục công phá mọi phòng vé khi vượt mốc doanh thu 500 triệu USD. Con số này đã giúp hãng DC khẳng định lại chỗ đứng của mình sau hàng loạt thất bại từ Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad. Có thể nói, đây chính là sự đền đáp xứng đáng dành cho sự chờ đợi của những người hâm mộ Vũ trụ điện ảnh DC.

Nói về dự án phim này, đại diện hãng DC cho biết, thay vì cho ra mắt hàng loạt những bộ phim siêu anh hùng như trước, hãng quyết định tập trung toàn bộ công sức vào Aquaman. Vì vậy, thành công của bộ phim này là điều đã được dự đoán từ trước.

Tại thị trường Việt Nam, Aquaman cũng đã phá vỡ kỉ lục khi trở thành bộ phim có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất tháng 12 từ trước tới nay và phim siêu anh hùng có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.