Thứ bảy, 20/04/2024 06:07 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 27/02/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Đến thời điểm này có thể khẳng định Việt Nam đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và đã sẵn sàng về mọi mặt cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Chỉ trong khoảng 10 ngày, hàng trăm con người đã làm việc liên tục ngày 3 ca để biến Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô thành nơi tác nghiệp hiệu quả của hàng nghìn nhà báo trong nước và quốc tế.

Ngày 26/2, khu vực nhà hàng bắt đầu mở cửa phục vụ trưa, tối và cả bữa đêm. Các phóng viên quốc tế đã được thưởng thức từ đặc sản cà phê trứng đến các món ăn truyền thống của Hà Nội.

Đường phố Hà Nội đã được gấp rút hoàn thiện những khâu chỉnh trang cuối cùng từ hôm 25/2 và Thủ đô của Việt Nam đang đẹp hơn bao giờ hết.

Công tác an ninh đã được đảo bảo tuyệt đối mà minh chứng rõ nét nhất là qua việc đón các nhà lãnh đạo đến Hà Nội trong ngày 26/2.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ cùng sự nỗ lực hết mình của nhiều bộ, ngành và người dân Thủ đô trong hơn 10 ngày qua, đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện chính trị ngoại giao quan trọng nhất trong năm 2019 của Việt Nam và được cả thế giới hết sức quan tâm đã hoàn tất.

Hà Nội đã đón 2 nhà lãnh đạo đến dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Việt Nam đã sẵn sàng, Hà Nội đã sẵn sàng để thực thi trọng trách là đối tác tin cậy cho một nền hòa bình bền vững.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và chúc mừng Bệnh viện Xanh Pôn

Sáng 26/2, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện Xanh Pôn nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn; đồng thời biểu dương những thành tích và bệnh viện đạt được.

Với phương châm lấy người bệnh là trung tâm cho hoạt động chăm sóc, điều trị, trong những năm qua, quy mô bệnh viện liên tục tăng cả về số lượng và chất lượng, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày một tốt hơn cho nhân dân.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng đã đi thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện chiếm đất rừng

Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Huân để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chiều 26-2, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Huân (cán bộ Văn phòng UBND huyện Tuy Đức, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức) để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông xác định, với vai trò là Phó trưởng Phòng Kế hoạch, kiêm Bí thư Chi bộ (từ năm 2000 - 2003), Phó Giám đốc Lâm trường Quảng Trực (từ năm 2003 - 2006), Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (từ năm 2007 đến tháng 12-2018), ông Huân đã lấn chiếm đất do Lâm trường Quảng Trực quản lý để canh tác, sau đó nhờ người khác đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mình 2 thửa đất với diện tích 77.707m2 tại bon Bu Sóp, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Đến năm 2013, ông Huân lại nhờ người khác hợp thức hóa hồ sơ để chuyển 2 thửa đất trên sang tên vợ mình.

Ninh Bình: Nửa đêm đường bất ngờ sụt lún, dân di dời khẩn cấp

Ngày 20/2, sự cố sụt lún đường tại khu dân cư thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) bất ngờ xảy ra ngay trong đêm khiến 4 hộ dân phải di dời đi nơi khác.

Tại hiện trường nơi xảy ra sụt lún, ghi nhận của PV vào ngày 26/2 cho thấy, một đoạn đường dân sinh dài khoảng 60m cạnh bờ Kênh Gà bị nứt gãy, sụt lún có điểm sâu nhất từ 1,5m-2m khiến cột điện bị gãy, đường ống nước cũng bị hư hỏng. Sự cố này khiến khoảng 100 hộ dân trong thôn bị mất nước ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Nguy hiểm hơn là bậc thềm nhà của các hộ dân nơi đây bị gãy lún sâu, nhiều nhà dân bị nứt nên một số nhà phải dùng thang bắc từ nền đường sụt lún để lên nhà...

Ông Nguyễn Huy Nghĩa, Phó chủ tịch UBND xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) xác nhận với Infonet về sự việc trên và cho biết: “Việc sụt lún làm cho đường ống nước bị đứt gãy ảnh hưởng trực tiếp đến 4 hộ dân và khoảng 100 hộ bị ảnh hưởng gián tiếp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố trên”.

MU có thể mất 10 cầu thủ ở trận gặp Crystal Palace

Vào tối 26/2, huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer dự buổi họp báo trước trận Crystal Palace – MU trong khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh. HLV người Na Uy chán nản khi đề cập tình hình của MU. “Đội hình MU không khả quan lúc này”, ESPN dẫn lời mở đầu của Solskjaer.

Ông tiếp lời: “Matteo Darmian đã tập luyện, nhưng chưa sẵn sàng. Chúng tôi vẫn chờ mắt cá của Marcus Rashford tiến triển ra sao. Phil Jones bị ốm nên nghỉ thi đấu. Antonio Valencia mới hồi phục chấn thương bắp chân. Với Anthony Martial, chúng tôi chưa dám mạo hiểm”.

Như vậy, MU sẽ mất 10 cầu thủ cho chuyến làm khách khó khăn đến sân của Crystal Palace. Bên cạnh những cái tên Solskjaer kể ra, Jesse Lingard, Ander Herrera, Juan Mata, Nemanja Matic và Marcos Rojo không có nhiều cơ hội xỏ giày ra sân.

Trước tình cảnh này, HLV Solskjaer triệu tập các cầu thủ trẻ lên đội hình một để đối đầu Crystal Palace. Đó là Angel Gomes, James Garner và Tahith Chong. “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” rất muốn gọi Mason Greenwood, song tài năng 18 tuổi đang chấn thương.

Đài Hàn Quốc MBC dựng trường quay trên nóc khách sạn Daewoo ‘gây bão’

Những ngày qua, ê kíp của loạt hãng tin, đài truyền hình quốc tế “đổ bộ” về thủ đô Hà Nội để “chạy đua thông tin” về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai vào ngày 27-28/2.

Cùng với báo chí trong nước, hình ảnh hàng trăm phóng viên quốc tế tục trực tại các “điểm chốt” như ga Đồng Đăng, sân bay Nội Bài, khách sạn Melia hay khách sạn JW Marriott…, để đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, khiến nhiều người khen ngợi trước tinh thần hết mình vì công việc của những người làm nghề đưa tin.

Mới đây, dân mạng Việt Nam lại được phen xuýt xoa về sự sáng tạo, chuyên nghiệp của truyền thông quốc tế.

Cụ thể, theo thông tin và hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, ê kíp đài MBC (Hàn Quốc) tác nghiệp tại Việt Nam đã biến nóc khách sạn Daewoo (Hà Nội) thành nơi đưa tin trực tiếp về các hoạt động vào ngày 26/2, trước thềm hội nghị thượng đỉnh.

Tận dụng mái che có sẵn trên tầng thượng khách sạn, cùng phông nền là hình ảnh đường phố Hà Nội về đêm, ê kíp đài MBC đã có ngay một “trường quay dã chiến” để tác nghiệp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...