Thứ tư, 24/04/2024 23:42 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 28/01/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, sáng 27/1, tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên núi Ba Vì, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đồng chí lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các Bộ, ban, ngành và một số tỉnh, thành thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Trước anh linh của của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo đã thay mặt toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nguyện tiếp tục cùng đoàn kết, vượt mọi khó khăn phía trước; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa đất nước phát triển bứt phá trong năm 2019, năm mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Những nỗ lực đó cũng nhằm góp phần tích cực từng bước thực hiện được mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời là xây dựng “đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Sập tường khách sạn trong lễ cưới, gần 50 người thương vong

Ngày 27/1, các quan chức quốc phòng Peru cho biết, một bức tường và một phần mái của khách sạn đã đổ sập vào thời điểm đang diễn ra một lễ cưới, làm ít nhất 15 người thiệt mạng.

Bức tường khách sạn đã đổ sập và vùi lấp hàng chục người đang nhảy múa trong một đám cưới tại khách sạn Alhambra ở thành phố Abancay, phía Nam Peru. Vụ việc cũng làm ít nhất 34 người khác bị thương, trong đó có 5 người đang nguy kịch.

Theo các quan chức địa phương, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua trong khu vực, ảnh hưởng đến kết cấu của khách sạn có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Rực rỡ phố hoa Hoàng Hoa Thám dịp cận Tết

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám được biết đến là nơi bán hoa, cây cảnh quanh năm. Nhưng phải vào đúng dịp Tết, nơi đây mới thực sự trở nên nhộn nhịp, đông người qua lại để mua sắm.

Chỉ còn một tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, vào thời điểm này, con đường Hoàng Hoa Thám - nơi được mệnh danh là chợ hoa và cây cảnh lớn nhất Hà Nội đã ngập tràn màu sắc tươi sáng, rực rỡ của hàng ngàn loại hoa cỏ. Hai bên đường, ngoài đào và quất, các cửa hàng còn bày bán hoa mai trắng, hoa tuy líp, phong lan, địa lan, mẫu đơn, hoa trà, hoa trạng nguyên... Người dân đi lại tranh thủ chọn mua cây đã tạo nên một không khí hết sức náo nhiệt tại đây.

ĐT Việt Nam sẽ đá 6 trận vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019

Theo lịch thi đấu, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào ngày 5/9. Dự kiến, vòng loại thứ nhất có 42 đội chia làm 7 bảng, mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng. Sau 10 lượt trận sẽ chọn ra 7 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào tiếp vòng loại thứ 2. 10 đội vào vòng 2 chia 2 bảng sẽ tranh tiếp vòng tròn 2 lượt, chọn 3 đến 4 đội đầu dự VCK tại Qatar. Ngoài ra còn có các cặp đấu play-off tranh vé vớt.

Trong năm 2019 sẽ có 6 lượt đấu vòng loại thứ nhất World Cup 2022 vào các ngày 5 và 10/9, 10 và 15/10, 14 và 19/11. 4 lượt đấu còn lại vào tháng 3 và 6 của năm 2020. Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có 6 trận đấu trong năm 2019, trong đó 3 trận tại sân Mỹ Đình.

Sau khi lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ đứng thứ 99 trên BXH FIFA và hạng16 châu Á. Nếu giữ vững được thứ hạng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trong nhóm hạt giống số 2 khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu vậy, ĐT Việt Nam sẽ tránh được nhiều đối thủ sừng sỏ và có cơ hội hơn tiến xa.

FIFA đã quyết định giữ nguyên số đội tham dự VCK World Cup 2022 là 32 đội nên số suất của châu Á dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức ở Qatar vẫn là 4,5. Theo đó, cơ hội cho ĐT Việt Nam là không nhiều nếu so với việc số đội tham dự VCK là 48. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn đỉnh cao ở UAE trong khuôn khổ Asian Cup 2019 vừa qua, NHM vẫn kỳ vọng vào một kỳ tích của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Trong trường hợp FIFA thống nhất nâng số đội dự VCK World Cup 2026 lên 48 đội, cơ hội để ĐT Việt Nam lần đầu tiên góp mặt là rất rộng mở. Nên nhớ rằng, những trụ cột của ĐT Việt Nam lúc này như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng… mới chỉ ở tuổi đôi mươi và 7 năm nữa là thời điểm những ngôi sao này đủ độ chín để biến giấc mơ thành hiện thực tại đấu trường lớn nhất hành tinh.

49 làng quan họ gốc tham gia Festival "Về miền quan họ" 2019

Festival "Về miền Quan họ 2019" sẽ diễn ra từ 13/2 đến 28/2/2019 (mùng 9 tháng Giêng đến hết 24 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) với gần 30 hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc.

Hoạt động nổi bật nhất của của Festival là Lễ kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, với sự tham gia của gần 50 làng Quan họ gốc của 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Điểm mới của Festival năm nay là có sự giao lưu giữa Dân ca Quan họ với các di sản đã được UNESCO công nhận như hát xoan, ví dặm, đờn ca tài tử... tại chương trình nghệ thuật "Rạng rỡ miền Quan họ".

Bên cạnh đó, chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền được tổ chức nhiều buổi tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan phục vụ nhân dân và du khách.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các nghệ nhân, liền anh, liền chị Quan họ, những người có đóng góp quan trọng trong quá trình bảo tồn và phát huy, truyền dạy giá trị của di sản văn hóa Quan họ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.